วงการซีรีส์วาย เข้ายุคขาลง? คู่จิ้นประกาศแยกทาง

จากกรณีวงการซีรีส์วายสะเทือน เหล่าบรรดาคู่จิ้นสุดฮอตประกาศแยกทางกันไปเติบโต 3 คู่หลังสุดเป็นของบ้านหลังใหญ่อย่าง Gmm TV ทั้ง “เพิร์ธ – ชิม่อน, แฟรงค์ – หล่งลี” และ “โอม – นนน”


เริ่มจาก เพิร์ธ-ชิม่อน ก่อนหน้านั้น “ชิม่อน วชิรวิชญ์” ได้ประกาศว่าตนกำลังรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานคอนเสิร์ตของค่ายได้ และทำให้ต้องถอนตัวจากละครที่ต้องเล่นคู่กับคู่จิ้นอย่าง “เพิร์ธ ธนพนธ์” ต่อมาต้นสังกัดร่อนจดหมายแถลงว่า ทั้งคู่ได้มีการเข้ามาพูดคุยกับค่ายหลังมีการปรึกษากันเรื่องอนาคตในการทำงาน จึงได้ข้อสรุปว่าทั้งคู่จะขอยุติการทำงานคู่กันเพื่อให้ต่างคนต่างได้ทำหน้าที่ในเส้นทางตนเองเลือกต่อไป

จากนั้นไม่นานแฟนคลับช็อกอีกครั้ง เมื่อ “หล่งลี-แฟรงค์” ออกมาประกาศว่า จะแยกกันเดินทางไปเติบโตในสถานะนักแสดงของแแต่ละคน พร้อมขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยติดตามผลงานมาโดยตลอด


และคู่ล่าสุดแห่งบ้าน Gmm TV “โอม-นนน” ที่ครองใจแฟน ๆ และสามารถโกยเม็ดเงินเข้ากระเป๋าแน่น ๆ แต่สุดท้าย ทั้งคู่ ก็ตัดสินใจยุติการทำงานคู่กันและแยกย้ายกันทำงานตามเส้นทางที่ตนเองตัดสินใจ

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ก็มีคู่จิ้นสุดฮอตที่ต้องแยกทางกันเพื่อไปเติบโตกันไม่น้อย ทั้ง “เซ้นต์-เพิร์ธ, ซี-เซ้นต์, มีน-แปลน, กลัฟ-มิว, ไบร์ท-วิน ฯลฯ” สำหรับซีรีส์วายถือกำเนิดขึ้นจาก Love Sick ออกอากาศทางช่อง 9 เมื่อปี 2557 และตัดสายสะดือแจ้งเกิดคู่จิ้น “กัปตัน-ไวท์” จนโด่งดังมีแฟนคลับตามติดเพียบ

จนกระทั่งปี 2559 ซีรีส์ SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง ที่ทำให้ “สิงโต-คริส” เป็นคู่จิ้นสุดฮอต ที่มีงานพุ่งชนทั้งอีเวนต์ พรีเซ็นเตอร์ เพียบคิวงานแน่นข้ามปี โกยเม็ดเงินเข้ากระเป๋าแบบอื้อซ่า


ด้วยเม็ดเงินและรายได้ที่เกิดขึ้นจากซีรีส์ ส่งผลให้ค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก ผลิตซีรีส์วายออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งผ่านทีวีดิจิทัล และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,031 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม