สุนารี รับยังเคว้งคว้าง ไม่มีแม่แล้วบ้านเงียบมาก ยันขายบ้าน 2 หลังเหมือนเดิม กลับไปอยู่โคราช แต่ไม่ทิ้งวงการบันเทิง

ยังรู้สึกเคว้งคว้างตอนอยู่บ้านคนเดียว สำหรับนักร้องลูกทุ่งเสียงหวานหลานย่าโม สุนารี ราชสีมา หลังสูญเสียคุณแม่ยม สอนนา ที่จากไปอย่างสงบในวัย 97 ปี เผยสภาพจิตใจดีขึ้นตามลำดับ และตอนสูญเสียพ่อก็เศร้าไม่แพ้กัน ใจจริงอยากให้แม่อยู่กับตนนาน ๆ แต่ก็เข้าใจว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องปกติ ด้วยวัยตนก็ไม่อยากฟูมฟายมาก ตอนนี้เสร็จพิธีคุณแม่แล้ว ตั้งใจไม่ลอยอังคาร เพราะจะเก็บอัฐิไว้ทั้งหมดที่บ้านเพื่อบูชา และนำไปไว้ที่กำแพงวัด พร้อมกับของพ่อส่วนหนึ่ง แม่เคยสั่งเสียไว้แล้วว่าไม่ต้องแยกอัฐิกับพ่อหรือสร้างขึ้นมาใหม่ ให้เอาไว้ด้วยกันเพราะเขาอยากอยู่ด้วยกัน


ที่เห็นตนร้องไห้ในคลิปคือความปลื้มใจ ที่คนมาร่วมไว้อาลัยคุณแม่เยอะ ไม่ได้อ่อนแอหรือเสียใจ ขอบคุณพี่-น้อง ผู้ใหญ่ทุกวงการที่มาร่วมงานหรือส่งพวงหรีดมาเยอะมากอาจดูแลได้ไม่ทั่วถึง แต่เห็นทุกกำลังใจที่ส่งมา ตนก็ดีใจแทนแม่ ซึ่งคำสอนของแม่ที่จำขึ้นใจคือ “ไม่ต้องเป็นคนเก่ง แต่ขอให้ดีก็พอ” ตนเลยติดเป็นคนชอบทำบุญและทำทาน อานิสงส์เลยส่งให้คนเมตตา

ส่วนที่ประกาศขายบ้าน 2 หลังในจังหวัดนนทบุรี เพราะเป็นคำสัญญาที่เคยให้กับแม่ไว้ก่อนจะเสีย ก่อนหน้าที่แม่จะป่วยเคยขอให้ตนย้ายกลับไปอยู่โคราช แต่ตอนนั้นยังไม่รับปาก พอช่วงที่แม่เริ่มไม่ไหวเลยรับปาก เพราะอยากให้แม่ได้รับรู้ตอนยังมีลมหายใจ พอแม่จากไปเลยตั้งใจจะย้ายไปให้เร็วที่สุด ตอนนี้ทยอยย้ายของออกจากบ้านแล้ว รวมทั้งศูนย์ผลิตน้ำพริกต่าง ๆ ก็ย้ายไปทำที่บ้านที่โคราชทั้งหมด สำหรับบ้านจะขายได้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ไม่อยากเก็บไว้เพราะต้องคอยดูแล หรือหากปล่อยเช่าก็กลัวได้ผู้เช่าไม่ดี จึงตัดใจขายขาดไปเลยดีกว่า ตอนนี้ก็รีโนเวทบ้านที่โคราชใหม่ เพราะตนมีหมา 50 ตัวต้องดูแลด้วย แต่คงไม่ทำให้บ้านกว้างหรือโล่งมาก เพราะไม่มีแม่แล้วบ้านมันเงียบ ตนอยู่แค่คนเดียวกับแม่บ้าน 2 คน เผยต่อว่าก่อนหน้านี้ได้ไปซื้อที่ดินใกล้เขาไว้ที่ จ.อุบลราชธานี หวังจะไปใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่กับธรรมชาติ แต่พอมีคำสัญญากับแม่เลยเปลี่ยนแผน ถือว่าเก็บไว้เป็นสมบัติให้ลูกไปในอนาคตได้


แม้จะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่ได้ลดหรือหันหลังให้วงการบันเทิง ยังคงรับงานปกติเหมือนเดิม ตนใกล้จะ 60 แล้วก็ยังจะทำงานจนกว่าจะไม่มีคนจ้าง สักวันงานก็ต้องซาไปเองตามธรรมชาติ ขำ ๆ ยังต้องใช้เงินกินอยู่ ไม่ทำงานจะเอาเงินที่ไหนมาใช้ เพียงแต่มองอนาคตวัยเกษียณไว้แล้ว ตอนนี้บ้านที่โคราชก็ปลูกผัก ผลไม้ ใช้พื้นที่ทำการเกษตร ตั้งใจอยากเป็นแบบอย่างให้ชาวบ้านด้วยว่าอย่าปล่อยที่ดินให้ว่างเปล่า หรือแก่แล้วนอนบ้านอยู่เฉย ๆ อย่างน้อยผลผลิตก็นำมาขายสร้างรายได้เพิ่มได้

อีกโมเมนต์ที่หาดูยาก หลังตนโพสต์ภาพคู่กับอดีตสามี ผู้ใหญ่เต๊าะ – ภาณุมาศ อังกินันท์ สมัยรับขวัญลูกคนที่ 2 อาเธอร์ ภูริพันธุ์ และภาพบวชลูกชายทั้ง 2 คนอุทิศให้คุณยาย บอกจริงโมเมนต์การทำหน้าที่พ่อ-แม่ เหมือนเดิมทุกคน ทำหน้าที่ตัวเองดีมาตลอดแม้หย่าร้างกัน ซึ่งวันนั้นลูกชายบวชให้ยายก็เหมือนบวชให้พ่อ-แม่ด้วย ตนเลยโทรไปชวนอดีตสามีมาร่วมงาน และเขาก็มาช่วยงานเต็มที่จนวันฌาปนกิจ ที่ผ่านมาทั้งตนและอดีตสามีได้เจอกันทุกกิจกรรมของลูก เพียงแต่ไม่ค่อยได้เผยแพร่ออกสื่อ หน้าที่พ่อ-แม่มันอยู่กับเราไปจนตาย ถึงตายแล้วก็ยังเป็นพ่อ-แม่อยู่ มันหนีกันไม่ได้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 110 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ