กุ้ง สุธิราช เผย วิ นอนป่วยเหมือนหลับ 7 เดือนเต็ม ค่ารักษาพุ่ง 10 ล้าน! น้องวาคิณ ถาม “เมื่อไหร่แม่จะตื่น?”

จากกรณีนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ออกมาแจ้งข่าว วิ วิรดา วงศ์เทวัญ น้องสาวแท้ ๆ ป่วยไข้เลือดออกชนิดรุนแรง เข้ารับการรักษาตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2566 และยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 7 เดือนแล้ว ท่ามกลางความเป็นห่วงและกำลังใจที่ส่งไปให้ทั้งครอบครัวอย่างล้นหลาม


ล่าสุดวันนี้(1 ส.ค. 2567) กุ้ง สุธิราช เผยถึงค่ารักษาน้องสาว “วิ วิรดา” ทะลุ 10 ล้านบาท หลังป่วยเป็นไข้เลือดออกชนิดรุนแรง บอกผ่านมา 7 เดือนเต็ม น้องก็ยังเหมือนนอนหลับไป อาการทรง ๆ ไม่ได้แย่และก็ไม่ได้ดีขึ้น โชคดีไม่มีอาการติดเชื้ออะไร ตอนนี้ย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ส่วนค่าใช้จ่ายที่สูงเพราะจ่ายค่าโรงพยาบาลเอกชน มีทั้งค่าห้อง ICU และเครื่องช่วบหายใจที่ต้องซื้อเป็นของตัวเองเพราะเวียนใช้กับคนอื่นไม่ได้

ก่อนออกปากเล่าอีกว่าโชคดีค่าใช้จ่ายทั้งหมดทางประกันชีวิตเคลมให้หมดเลย หากจ่ายเองคงหนักสำหรับครอบครัวเหมือนกัน และตัวแทนประกันก็พร้อมดูแลต่อสัญญาให้ แต่จะมีช่วงที่เปลี่ยนโอนวงเงินประกัน 3เดือนที่จะต้องควักเงินส่วนตัวจ่ายค่ารักษากันเอง ซึ่งจริง ๆ คุณหมอบอกว่าอาการน้องพ้นวิกฤตให้กลับไปรักษาต่อที่บ้านได้ แต่คุณแม่ก็กังวลหากเกิดเรื่องฉุกเฉินจะรับมือไม่ไหวเลยไว้ใกล้หมอดีกว่า บวกตอนนี้ได้ห้องผู้ป่วยพิเศษแล้วเลยสามารถเยี่ยมและเฝ้าดูแลได้


ส่วนที่ก่อนหน้านี้ใจชื้นตอนครอบครัวพูดคุยเรื่องการรักษาแล้วน้องขยับแขน ขา ก็คิดว่าเขาจะรับรู้หรือเปล่า แต่คุณหมอบอกว่าไม่ใช่การสั่งการจากสมอง ทุกวันนี้ครอบครัวก็ต้องมีหวังแบบอยู่บนความจริงกัน เต็มที่กับการดูแล ด้านคุณแม่ก็มีไปบวชถือศีลอุทิศให้น้องสาว ส่วนตนก็บนบานไว้ว่าหากน้องฟื้นกลับมาก็จะบวชให้

ถามถึงลูกชายของวิ น้องวาคิณ ถือเป็นสิ่งชูกำลังใจสำคัญของครอบครัว ทุกวันนี้เขาออกโรงร้องลิเกแบบคล่องและร้องเพลงได้ถูกคีย์จนคนในวงอึ้ง เหมือนมามอบความสุขให้คนดูแทนแม่เขา แต่งชุดลิเกตามแบบตนตลอด พ่อยก-แม่ยกก็เอ็นดู ด้วยความเด็กเขาก็ถามเมื่อไหร่แม่จะตื่นแต่โชคดีไม่ใช่เด็กงอแงเลย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 839 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม