สมรักษ์ มั่นใจ! ตรวจสอบพยานหลักฐาน คดีพาสาวเข้าโรงแรม ไม่มีความผิด ศาลนัดสืบพยาน 12 พ.ย.นี้

จากคดีฉาวที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกมวยเหรียญทองโอลิมปิก แอตแลนต้าเกมส์ พร้อมพวก ในข้อหา กระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.30 น. หลังจากไปเที่ยวที่สถานบริการแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งต่อมานายสมรักษ์ ได้เดินทางเข้าพบคณะพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น หลังถูกแจ้งข้อหา ซึ่งเจ้าตัวไหว้ขอโทษพี่น้องชาวไทยและชาวขอนแก่นที่ทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อน ยืนยันไม่ทราบว่าหญิงสาวคู่กรณีมีอายุ 17 ปี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


ล่าสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก จำเลยที่1 นายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือ “เป๊กโก้” จำเลยที่2 คนสนิทของนายสมรักษ์ พร้อมด้วยนายอิทธิศักดิ์ เขาพลอยแหวน ทนายความของจำเลย ได้เดินทางออกจากอาคารสำนักงานศาลจังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมรักษ์ และ นายพิเชษฐ์ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมาตามนัดของศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการการสอบคำให้การและตรวจสอบพยานหลักฐานของฝ่ายโจทก์และจำเลย ในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยการใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยผู้พิพากษาได้ใช้เวลาในการสอบคำให้การและตรวจสอบพยานหลักฐานของทั้ง 2 ฝ่าย เกือบ 2 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้นกระบวนการในขั้นตอนนี้ โดยในระหว่างการสอบคำให้การและตรวจสอบพยานหลักฐาน ทางศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวเข้าเข้าร่วมรับฟังภายในห้องพิจารณาคดี

นายสมรักษ์ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวถึงความรู้สึกและการเดินทางมาศาลในวันนี้ แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์แบบเป็นทางการ ว่า ตนเองไม่มีความกังวลใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะมั่นใจว่าตนเองไม่ได้มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนในรายละเอียดขออนุญาตไม่พูดถึง ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ใครจะผิดหรือถูกอย่างไรขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และเดินทางมาที่ศาลเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายตลอด ไม่ได้หลบหนีไปไหน โดยหลังจากพูดคุยกับผู้สื่อข่าวไม่นาน นายสมรักษ์ ก็ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวขับออกจากศาลไปทันที


ขณะที่นายอิทธิศักดิ์ เขาพลอยแหวน ทนายความของจำเลย เปิดเผยว่า หลังใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในการการสอบคำให้การและตรวจสอบพยานหลักฐาน ทั้งในส่วนของฝ่ายโจทก์และจำเลย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ได้นำพยานเอกสารหรือพยานวัตถุที่ประสงค์จะนำสืบต่อศาลก่อนวันสืบพยาน เพื่อให้อีกฝ่ายมาตรวจสอบ ก่อนถึงกำหนดนัดสืบพยาน มาแสดงต่อศาล โดยเบื้องต้น ตนเองในฐานะทนายฝ่ายจำเลย ได้แสดงเจตจำนงไม่ยอมรับพยานเอกสารที่อัยการฝ่ายโจทก์นำมาแสดงต่อศาล เนื่องจากเอกสารที่นำมาไม่ตรงตามข้อเท็จจริง ซึ่งขอไม่เปิดเผยในรายละเอียด โดยข้อเท็จจริงทั้งหมดจะว่ากันในขั้นตอนของการสืบพยานฝ่ายโจทก์และจำเลย ซึ่งได้กำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 พ.ย.2567 นี้ รวม 3 วัน

เข้าชม 37 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม