ครูสลา – โอม Cocktail – แม็ก The Darkest Romance คว้ารางวัล “เพชรในเพลง” วันภาษาไทยแห่งชาติ 2567

เพื่อเชิดชูและส่งเสริมผู้ที่ใช้ภาษาไทยดีเด่น วันนี้ (25 ก.ค. 67) กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้จัดพิธีมอบรางวัล เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานมอบรางวัล ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


งานนี้ ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล – ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) พร้อมด้วย โอม – ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวงค็อกเทล (Cocktail) และ แม็ก – ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำและมือเบสวง เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์ (The Darkest Romance) ได้รับรางวัล “เพชรในเพลง” ประจำปี 2567 เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ จัดโดยสำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อยกย่องบุคคลในวงการเพลงที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงดีเด่นด้านการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องและงดงาม ตลอดจนสนับสนุนให้มีการสร้างสรรค์ผลงานอย่างมีคุณภาพทั้งการประพันธ์คำร้องและการขับร้อง

โดย ครูสลา รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง ภาษาไทยเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ด้วยประเทศไทยมีผู้คนและมีภาษาเป็นของตัวเอง การใช้ที่ถูกต้องคือการดูแลภาษา ในฐานะสมาชิกของประเทศก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด อย่างตนมีหน้าที่ในการแต่งเพลงก็ใช้ภาษาไทยโดยคำนึงถึงความถูกต้อง ก่อนจะฝากถึงคนทุกรุ่นว่าให้อนุรักษ์ภาษาไทย เพื่อไม่ให้สูญเสียความเป็นตัวเอง


ด้านหนุ่ม แม็ก ธิติวัฒน์ ในฐานะศิลปินรุ่นใหม่ เผยว่าด้วยเป็นศิลปินที่ต้องสื่อสารภาษาให้ถูกใจคนรุ่นใหม่ ตนก็ต้องการใช้ภาษาโดยนึกถึงความถูกต้อง และหาจุดตรงกลางของภาษาในแต่ละยุค เพื่อเป็นการส่งต่อองค์ความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ ทั้งคนรุ่นเก่าและใหม่จะได้เรียนรู้ภาษาไปด้วยกัน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 54 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม