แอน ทองประสม – เต้ย พงศกร ชื่นชมหัวใจนักกีฬาพาราลิมปิกไทย หลังลองวิ่งเป็นไกด์รันเนอร์ บอกต้องใช้ใจ-สติ ในการจับสัมผัสอย่างมาก

เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่เห็นแล้วใจฟูมาก ๆ เมื่อนักแสดงและผู้จัดละครคนเก่ง แอน ทองประสม พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่ม เต้ย พงศกร ร่วมกิจกรรม “ส่งตัวมาท้า ส่งใจมาเชียร์” นักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย โดย แอน และ เต้ย ร่วมทดลองการวิ่งเป็นไกด์รันเนอร์ ให้กับ 3 นักวิ่ง ที่สนามศุภชลาศัย ก่อนสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. 2567 ถึงวันที่ 8 ก.ย. 2567


โดย แอน ได้โพสต์ภาพลงอินสตาแกรม พร้อมเขียนข้อความว่า “กอดแน่น ๆ ส่งกำลังใจให้นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ที่จะไปแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ แอนลองวิ่งเป็นไกด์ รันเนอร์ ให้นักกีฬาที่พิการทางสายตา แอนต้องถือเชือกยางไว้คนละข้างและต้องวิ่งตีคู่กันไป แอนถามว่า ถ้าถึงทางโค้งแอนต้องทำยังไง น้องนักกีฬาบอกว่า ถึงโค้งพี่บอกหนู พอเข้าทางตรง หนูก็จะวิ่งจับไปตามจังหวะวิ่งพี่ เราต้องมีหัวใจเดียวกัน และก้าวขาในจังหวะเดียวกัน! แค่เราวิ่งปกติก็เหนื่อยมากอยู่แล้ว นี่ต้องใช้ ใจ สติ ในการจับสัมผัสอย่างมาก..และไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกคนต้องซ้อมหนัก กว่าจะคัดเลือกได้โควต้าไปแข่งขัน ชื่นชมในทุกหัวใจที่จะไปทำหน้าที่รับใช้ชาติในครั้งนี้นะคะ ถึงต้นทุนทางร่างกายคนเราจะมีมาไม่เท่ากัน แต่แอนเชื่อว่าทุนทางจิตใจเราสร้างขึ้นมาได้ ใจมี ซ้อมถึง เคารพและเชื่อมันในตัวเอง แอนเชื่อว่า เราทำได้ค่ะ ขอเป็น 1 เสียง และ 1 กำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนค่ะ การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสค่ะ”

ขณะที่หนุ่ม เต้ย ก็ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า “เป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกท่าน กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ผมเชื่อว่าทุกท่านซ้อมฝึกมาอยากหนัก ใช้ความอดทน สู้กับร่างกายและจิตใจตัวเอง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสเข้ามาชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราลิมปิก ผมเข้าไปให้กำลังใจน้อง บอกว่า ‘ผมรู้ว่าทุกคนต้องฝึกหนักมาก กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้’ มีนักกีฬาถามกลับมาว่า ‘พี่รู้ได้ไงว่าพวกหนูซ้อมหนักขนาดไหน’ ผมรีบตอบกลับไปเลยว่า ขนาดผมไม่ใช่นักกีฬาทีมชาติ เป็นแค่คนที่ชอบ รักการวิ่ง ยังต้องซ้อมหนักมากในการฝึกซ้อมวิ่งมาราธอน ผมรู้ว่านักกีฬาทุกท่านต้องผ่านการฝึก Drill เป็นร้อยเป็นพันครั้ง กว่าจะได้ท่าวิ่งที่มันสมบูรณ์แบบที่สุด แถมยังต้องซ้อมเช้าเย็นตลอดทุกวัน และที่สำคัญใจของนักกีฬาพาราลิมปิกต้องแกร่งกว่าคนอื่นเป็นเท่าตัว ผมเลยอยากส่งกำลังใจนักกีฬาทุกท่าน ให้เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองฝึกฝนมา เชื่อมันในโค้ช ศรัทธากับสิ่งที่เรารักและทุ่มเทกับมัน แล้วสิ่งนั้นมันจะตอบแทนเราเองในวันแข่ง 🇹🇭ร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาพาราลิมปิกทุกท่าน วันที่ 28 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส🇫🇷 ใน พาราลิมปิกเกมส์ 2024 #Paralympic2024” ท่ามกลางแฟน ๆ เข้ามาร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยกันอย่างมากมาย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 95 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม