หัวอกพ่อแม่! “ณัฏฐ์ – นาน่า” เจ็บยิ่งกว่าลูก น้องเนล่า เข้ารับการผ่าตัดต่อมอะดีนอยด์และต่อมทอนซิลโต

ทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่าง นักแสดงมากฝีมือ “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” และภรรยาสาว “นาน่า ธันยา เมี้ยนมนัส” กังวลไม่น้อย เพราะที่ผ่านมา น้องเนล่า ลูกสาววัย 2 ขวบกว่า เป็นภูมิแพ้ แพ้อากาศและฝุ่นต่อเนื่องมาจนเรื้อรัง ส่งผลให้ต่อมอะดีนอยด์และต่อมทอนซิลโต ทางเดินหายใจของลูกสาวเหลือเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้งพ่อและแม่ไม่อยากให้ลูกสาวต้องทรมาน จึงตัดสินใจให้ลูกสาวเข้ารับการผ่าตัดเล็กแบบส่องกล้อง


โดย ณัฏฐ์ ได้โพสต์คลิป น้องเนล่า ลงอินสตาแกรม พร้อมระบุว่า “ถึงเนล่าลูกสาวคนเก่งของปะป๊า หลังจากที่หนูเป็นภูมิแพ้ แพ้อากาศและฝุ่นต่อเนื่องมาจนเรื้อรัง #ต่อมอะดีนอยด์และต่อมทอนซิลหนูโตจนขวางทางเดินหายใจหนูเหลือแค่ 20% และทำให้หนูหายใจติดขัดตลอดเวลา เหนื่อยง่าย ยิ่งเวลานอนก็กรนหนักขึ้นจากไม่กี่วันต่ออาทิตย์เป็นทุกวัน แถมยังมีภาวะหยุดหายใจเวลานอน หม่าม้ากับปะป๊าจึงต้องตัดสินใจให้หนูผ่าตัดต่อมทั้งสองออกตามที่คุณหมอแนะนำ เพราะไม่อยากให้หนูต้องทรมานต่อไปอีก ถึงจะเป็นการผ่าตัดเล็กแบบส่องกล้องและใช้เลเซอร์จี้เอาต่อมออก ความกังวลของป๊ากับม้าก็ยังมากอยู่ เพราะหนูยังอายุแค่สามขวบ แต่เลือดนักสู้ในตัวหนูก็ทำให้หนูเข้มแข็งมาก วันแรกที่แอดมิตต้องเจาะน้ำเกลือ ป๊ากลัวมากเพราะจำได้ว่าตอนหนูอายุ 9 เดือนก็ต้องเข้า รพ.หนูร้องแทบขาดใจตอนเจาะสายน้ำเกลือ แต่ว่ารอบนี้หนูไม่ร้องซักแอะเลย เก่งมาก ๆ ค่ะลูก เมื่อวานตอนเช้าป๊ากับม้าไปส่งหนูเข้าห้องผ่าตัดด้วยใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ แต่แค่ชั่วโมงนิด ๆ คุณหมอก็ผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย และหนูปลอดภัยดี ป๊ากับม้าดีใจที่สุด นอนพักฟื้นอีกคืนสองคืนก็ได้กลับบ้านแล้วนะคะคนเก่ง My brave little girl. Daddy loves you so much. Get well soon naka. 15/7/24”

ทั้งนี้ยังโพสต์ต่ออีกว่า “ในวันที่หนูต้องเจ็บตัว ป๊ากับม้าอยากให้หนูรู้ว่าป๊ากับม้าเจ็บยิ่งกว่า ป๊าน้ำตาแตกตั้งแต่พยาบาลเข็นหนูเข้าห้องผ่าตัด หม่าม้าเข้มแข็งกว่าป๊า แถมยังต้องมาปลอบป๊าอีก แต่หนูเก่งมากนะคะ เข้มแข็งและอดทนสุด ๆ ป๊าภูมิใจในตัวหนูจังคนเก่งของป๊า หายไว ๆ กลับมาสดใสเร็ว ๆ นะคะลูก รักหนูกับหม่าม้าที่สุด” ท่ามกลางคนบันเทิง รวมไปถึงแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้ น้องเนล่า กันอย่างมากมาย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 271 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม