สุนารี ราชสีมา ร่ำไห้ สัญญาจะกลับมาอยู่ตามคำแม่ขอ

นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของนักร้องลูกทุ่ง “สุนารี ราชสีมา” หลังคุณแม่ยม สอนนา ล้มป่วยและรักษาตัวมานานก่อนจะจากไปอย่างสงบในวัย 97 ปี เมื่อวานนี้ (9 ก.ค. 67) ล่าสุด วันนี้ (10 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย อสมท ได้ไปยังบ้านเลขที่ 64 บ้านทำนบพัฒนา หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหอย อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของแม่ยม ซึ่ง เวลา 15.00 น. ได้มีพิธีรดน้ำศพ โดยมีนายอำนวยศิลป์ มานะงาน นายอำเภอพระทองคำ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระครูปัญญา จันทคุณ (หลวงพ่อบุญนำ) วัดนามาบ ต.ขามสะแกแสง อ.ขามสะแกแสง เป็นประธานนำประกอบพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีผู้นำท้องถิ่น ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลหนองหอย เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ และให้กำลังใจนักร้องสาวที่งานศพเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดของ “ตั๊กแตน ชลดา” นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง ซึ่งเป็นชาว จ.นครราชสีมา มาตั้งร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย สำหรับกำหนดการงานศพของ แม่ยม สอนนา วันนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.49 น. และจะบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 10 – 14 กรกฎาคม 2567 และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ในเวลา 14.00 น. ที่ฌาปนสถานวัดทำนบพัฒนา หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหอย อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา


ซึ่ง “สุนารี ราชสีมา” ยังให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาบอกว่าจะทำตามสัญญาที่แม่ขอให้ตนกลับมาอยู่บ้านอีกด้วย “7 ปีที่แล้ววันที่ 23 ก.ค. 60 สูญเสียคุณพ่อ แล้วก็พ่อเขาก็มารับแม่ในเดือนกันเลย คือ 2 เดือนหลังอยากมาดูแลแม่ให้ได้มากที่สุด แม่ สั่งอย่างเดียวเลยให้กลับมาอยู่บ้าน แม่จะอยู่ไม่อยู่ก็อยากให้กลับมาอยู่ที่นี่

พ่อกับแม่จะเน้นให้ลูกเป็นคนดี ให้ขยันอดทนแล้วก็ไม่ให้ดูถูกคน ให้เกียรติคน พ่อกับแม่จะพูดเสมอว่าลูกไม่ต้องเก่งหรอก ลูกต้องเป็นคนดี เขาจะมีความภูมิใจมาก ตอนนี้ก็ต้องทำใจยอมรับเพราะว่ามันเป็นสัจธรรม แม่เขาอยู่เต็มที่มาของเขาแล้วย่าง 97 ปี เหมือนแบตเตอรี่มันหมด ค่อย ๆ หรี่จนหมดไปแบตหมดก็แค่นั้น พี่ก็ต้องอยู่ต่อดูแลครอบครัวกันไป ทำในสิ่งที่ดีที่พ่อกับแม่อยากให้เป็น อันนี้สิ่งที่แม่อยากให้ทำ


อยากบอกกับแม่ว่าไม่ต้องห่วง แม่จะอยู่ไม่อยู่ หนูจะกลับมาอยู่บ้านอย่างที่แม่ขอแหละ หนูกำลังขายบ้านอยู่จะขายได้ไม่ได้หนูก็มาอยู่ค่ะ ตอนแม่ป่วย พ่อเสีย เรารู้เลยว่าคนรักเราขนาดนี้เลยเหรอคนเข้ามาให้กำลังใจเยอะมากแบบที่เราไม่ได้คิดมาก่อนให้กำลังใจเยอะมาก บางคนก็โอนเงินมาร่วมทำเงิน บางคนก็ตามอยากจะทำบุญอยากจะบวชพระ ต้องขอบคุณนะคะที่กำลังใจที่มีให้ฉันตั้งแต่เริ่มต้นมีให้แม่ฉันตั้งแต่ยังไม่ป่วยจนแม่ป่วยจนแม่หมดบุญก็ยังส่งกำลังใจให้พวกเราขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขแล้วก็มีสุขภาพที่แข็งแรงขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วก็บุญกุศลฉันก็อยากให้ย้อนกลับไปหาทุกคน อยากบอกทุกคนว่าถ้ามีเวลารีบดูแลท่านค่ะ ดูแลพ่อแม่เราให้เต็มที่ ฉันยังรู้สึกว่าฉันคิดค่อนข้างสายเกินไปด้วยซ้ำ ฉันควรจะคิดได้ตั้งนานแล้วพอถึงเวลานี้มันย้อนเวลาไม่ได้แล้ว เสียใจที่มีเวลามาดูแกน้อยไปนิดหนึ่งค่ะ

ตามประเพณีอัฐิก็จะใส่ที่เจดีย์หน้าบ้าน ก็เก็บไว้ที่บ้าน ที่วัด ที่ห้องพระที่บ้าน ที่บ้านจะไม่ลอยอังคาร” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 981 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม