แก๊งบ้านนี้มีรัก หลั่งน้ำตา เล่าความทรงจำถึง แม่แอ๊ด ผู้ล่วงลับ เอ-แป้ง อาลัย ยกแม่เป็นครู

คนบันเทิงแห่อาลัยครั้งสุดท้าย กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาของนักแสดงอาวุโสผู้ล่วงลับ “แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล” วัย 73 ปี ที่จากโลกไปนี้ด้วยสาเหตุหลายโรครุมเร้า ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2567 เรียกได้ว่าน้ำตาท่วมวัดวัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน สถานที่จัดพิธีฌาปนกิจในวันนี้(26 มิ.ย. 2567)

งานนี้มีคนในครอบครัว “อาร์ต พนิตนาฏ” ลูกสาวเพียงคนเดียว และมีเหล่าคนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังเดินทางมาร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ อาทิ “หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล , อารอง เค้ามูลคดี – พ่ออี๊ด สุประวัติ – แม่ก้อย ทาริกา – แหม่ม จินตหรา – มี๊ พิศมัย – แม่ป๋อง พิมพ์แข – อาจิ๋ม มยุรฉัตร – อาโย ทัศวรรณ – พี่ไก่ วรายุ – ดวงดาว จารุจินดา – อาต๋อย ไตรภพ – บุ๋ม รัญญา – ปุ๊ ปิยะมาศ – ยุ้ย ปัทมวรรณ – จุ๋ม อุทุมพร – เท่ห์ อุเทน – เอ ไชยา พร้อมครอบครัว – เติ้ล ตะวัน ” รวมถึง “แก๊งบ้านนี้มีรัก” ที่แม่แอ๊ดถือเป็นนักแสดงหลักในดวงใจผู้ชม ทั้ง กัปตัน ภูธเนศ , เอ้ก บุษกร , หนูเล็ก ภัทรวดี , เจฟ ญาณกวี และ เกลือ กิตติ ผู้กำกับ และคนบันเทิงอีกมากมาย

โดย “แก๊งบ้านนี้มีรัก” เปิดใจว่า พวกเรามางานทุกวัน ทำหน้าที่ของลูกเต็มที่ดีทุกอย่าง ไม่มีข้อผิดพลาด ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี “เกลือ” เล่าอีกว่า ตั้งใจว่าจะไม่ร้องไห้ เพราะแม่แอ๊ดเป็นคนเข้มแข็ง ไม่ชอบให้เสียใจ อย่างช่วงที่แม่ป่วยก็ไม่ให้เห็น อยากให้มีความทรงจำดี ๆ กับแม่ เราก็พยายามเข้มแข็ง

ด้าน “กัปตัน” ผู้ที่ร้องเพลง “ทุกเวลา” เพลงประกอบซิตคอมบ้านนี้มีรัก เพื่อส่งแม่แอ๊ดกลับสู่สรวงสวรรค์ จนเจ้าตัวกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ก่อนจะเล่าว่า แม่มีความทรงจำที่ดี ไม่ได้เสียใจกับการที่แม่จากไป เพราะมันคือสัจธรรม และแม่ได้ไปอยู่ในที่ที่สวยงาม แต่เพราะความคิดถึงมาก ๆ อยากให้อยู่ด้วยกันนาน ๆ ขอเป็นตัวแทนขอบคุณทุกคน ขอบคุณแทน “อาร์ต” ลูกสาวแม่แอ๊ด วันนี้ได้เห็นคนไทยรักแม่มาก ๆ สิ่งที่แม่ทำไว้กว่า 70 ปี ได้เห็นแล้วว่านี่คือศิลปินตัวจริง ทุกคำสอนของแม่อยู่ในหัวใจของเรา จะซื่อสัตย์ต่ออาชีพ อย่างที่แม่พูดตลอดเวลาให้ซื่อสัตว์ต่อคนดู และจะเป็นนักแสดงที่สวยงามที่สุดอย่าง “แม่แอ๊ด โฉมฉาย”

ฟาก “หนูเล็ก” กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ก่อนจะเล่าว่า มีเรื่องราวมากมายกับแม่แอ๊ด คิดถึงแม่มาก เสียใจที่จากเร็วเกินไป ไม่ได้ไปหาตอนที่ไม่สบาย อยากกอด บอกสู้ ๆ และต่อจากนี้จะจดจำคำสอนเอาไว้ “เอ้ก” เปิดใจต่อ ในวันที่อยู่ด้วยกัน แม่ส่งสติกเกอร์มา ตอนที่ส่งมาตนตอบบ้างไม่ตอบบ้าง พอวันนี้แม่ไม่อยู่ ช่วงเวลาเหล่านั้นมีค่า ขอให้ใช้เวลาตรงนั้นกับแม่ ๆ ส่วน “เจฟ” เล่าว่า คุณยายแอ๊ดเป็นเหมือนคุนยายจริง ๆ ตอนที่ถ่ายบ้านนี้มีรัก เป็นตอนที่ตนยังเด็ก ตอนนั้นมีฉากหนึ่งต้องถ่ายและตนง่วงมาก ยายแอ๊ดจึงให้นอนอยู่บนตัก จนถ่ายทำเสร็จ แต่ก็ยังนอน เขารักเราเป็นหลานจริง ๆ เรียนจบมาคุณยายก็ยังทักมาหา ตอนนี้รู้สึกโหวง ๆ เมื่อเขาจากไป อยากให้ทุกคนกลับไปดูคนที่เรารักให้ดี เพราะอย่างตอนที่ไปกินหมูกระทะที่บ้านของพี่หนูเล็ก ไม่รู้เลยว่าจะเป็นวันสุดท้าย ก่อน “เกลือ” จะเสริม เราจะเก็บความทรงจำที่มีด้วยกันไว้ตลอดไป


นอกจากนี้ “เอ ไชยา และ แป้ง พรภัสร์ชนก” ยังเปิดใจต่อแม่แอ๊ด โดย เอ บอกว่า ตอนเล่นละครเรื่องแรกปี 2547 กับ แม่แอ๊ด ในตอนจบที่แม่แอ๊ดต้องเสียชีวิต รวมถึงละครเรื่องอื่น ๆ ที่มีความทรงจำรวมกัน ภาพเหล่านั้นมันลอยเข้ามาในหัว ตนทำใจมาแล้วว่าจะไม่อ่อนแอ แต่ตอนถือกระถางธูปมันใจหาย มีความเชื่อว่า ไม่อยากเสียน้ำตา เพราะไม่อยากให้แม่แอ๊ดห่วง พอรู้ว่าจะไม่เจอแล้ว มันผูกพันมากกว่า จนเสียน้ำตา ตอนที่ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ บอกว่าขอให้สู่สุคติ บทบาทของแม่ก็ยังอยู่ แม่เป็นครูที่ดีมาก ๆ ในกองถ่ายแม่เป็นมืออาชีพมาก ๆ มีวิญญาณนักแสดง ช่วยต่อบทให้ จนมาถึงปีก่อนที่ได้เล่นละครเรื่องสุดท้ายกับแม่ เพราะแม่บอกว่าจะไม่รับละคร แต่เป็น “เอ” เลยรับ และรู้ว่ามีอาการเครียด ทาง “แป้ง” บอก ปีที่แล้วที่เล่นละครด้วยกัน ในซีนที่ต้องแสดงความเป็นห่วงกัน และในกองเป็นเหมือนคุณยาย ทั้ง ๆ ที่เจอกันแค่เรื่องเดียว แต่สัมผัสได้ถึงความรัก ความเอ็นดู วันนี้เป็นเกียรติที่ได้มาส่ง ภูมิใจที่ได้เลยละครด้วยที่ได้เล่นละครกับแม่แอ๊ด สำหรับลูกสาวเพียงคนเดียว “อาร์ต พนิตนาฏ” ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 473 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม