อลังการแน่! วธ. ร่วมกับ วัดพระราม 9 จัดแสดงดนตรีไทยและนาฎศิลป์เยาวชน เฉลิมพระเกียรติ วันพรุ่งนี้(27มิ.ย.)

เตรียมเปิดม่านหอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กับโครงการมหาดุริยางค์เยาวชนไทยร้อยดวงใจเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โดยกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษกและช่อง 9 MCOT HD รวมไปถึงพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจัดกิจกรรมการแสดงดนตรีไทยและนาฎศิลป์ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา โดยได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนในพื้นที่ห้วยขวางและพื้นที่เขตใกล้เคียง จำนวน ๓๘ โรงเรียน รวมเป็นจำนวนคนทั้งหมด ๓๒๘ คน

โดยวันนี้(26 มิ.ย. 2567)ถือเป็นวันซ้อมใหญ่วันที่ ๒ โดยมีนักเรียนและครูอาจารย์มาฝึกซ้อมกันตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงเย็น โดยหลวงพ่อพระพรหมวชิรสุธี เจ้าอาวาสวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก มอบหมายพระครูสิริธรรมสาร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสช่วยดูแลความเรียบร้อยและตรวจการฝึกซ้อมของคณะครูและนักเรียน จุดประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้ อาจารย์ วัชร เปรมปรีดิ์ อาจารย์คณะดุริยางค์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นผู้อำนวยการฝึกซ้อม ด้วยความตั้งใจที่เต็มที่จะสอนให้นักเรียนหันมารักในดนตรีไทย และการร้องและการละเล่นต่าง ๆของไทย เพื่อสืบสานศิลปะวัฒนธรรมของไทยจากรุ่นสู่รุ่น และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังสอนให้นักเรียนรู้จักผูกมิตรไมตรีต่อเพื่อนต่างโรงเรียน ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนพี่น้อง เพื่อสร้างมิตรภาพใหม่ ๆ การแสดงโครงการมหาดุริยางค์เยาวชนไทยร้อยดวงใจเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ จะจัดขึ้นในวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๓.oo น. – ๑๗.oo น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


เข้าชม 491 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม