ย้อนโพสต์สุดซึ้ง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เขียนถึง เบล ภรรยาที่ไม่มีรายได้ แต่ทำหน้าที่แม่บ้าน รับภาระอีกส่วนแทนสามีโดยไม่มีวันหยุด

ถูกหยิบมาแชร์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ สำหรับโพสต์สุดซึ้งที่แรปเปอร์ชื่อดัง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ กอล์ฟ F.HERO เขียนถึง เบล ภรรยาสุดที่รัก เปรียบการออกไปทำงานหาเงินนอกบ้านในอาชีพนักร้องนักดนตรีของตนเอง กับ อาชีพแม่บ้านดูแลลูก ดูแลสามี และดูแลความเรียบร้อยภายในบ้านของภรรยา ที่หลายคนมองว่าเป็นอาชีพที่ไม่มีรายได้ แต่ กอล์ฟ กลับต่าง เพราะมองว่างานของภรรยาคืองานของตน และงานของตนก็คืองานของภรรยา เพียงแต่ทั้งคู่แบ่งหน้าที่กันชัดเจน


โดย กอล์ฟ ได้เขียนข้อความดังกล่าวไว้ในเฟซบุ๊ก : ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2016 ระบุว่า “เมียผมไม่ได้ไม่มีรายได้ งานของเธอคืองานของผม งานของผมคืองานของเธอ เราเพียงแต่แบ่งหน้าที่กันทำงาน ผมเพียงแต่เป็นคนไปรับเงินมาในชื่อของผม แต่ผมจะไม่สามารถทำงานนั้น ๆ เต็มที่ได้เลยถ้าไม่มีอีกส่วนคอยดูแลที่บ้าน ลูก และชีวิตส่วนพักใจของผมทั้งหมด งานของเธอไม่มีวันหยุด ไม่มีเวลาพักแน่นอน และน่าเบื่อยิ่งกว่างานออฟฟิศ โอกาสเจริญเติบโตในงานนี้คือเห็นทุกอย่างในบ้านเรียบร้อย เห็นลูกเติบโต แข็งแรง และมีโบนัสคือของที่เธออยากได้เพียงแค่นั้น สามี ภรรยาคือร่างกายเดียวกัน วิ่งอาจเมื่อยที่ขา แต่ใจดวงเดียวในร่างกายกลับเต้นแรง กินอาจอิ่มที่ท้อง แต่ใจดวงเดียวในร่างกายกลับมีความสุข ในวันที่ผมหาเงินมาได้ มันจึงเป็นเงินของเรา เพราะงานที่ทำนั้นคืองานของเรา การที่เธอทำอาชีพแม่บ้านไม่ได้หมายความว่าเธออยู่บ้านเฉย ๆ แต่มันคืออาชีพที่เธอรับภาระอีกส่วนแทนสามีอยู่” ซึ่งก็มีคนเข้ามาเข้ามากดไลก์เกือบ 2 แสนไลก์ คอมเมนต์กว่าเกือบหมื่นข้อความ และแชร์ต่อกว่า 3.7 หมื่นครั้ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 329 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม