นก สินจัย รู้สึกคุณค่าในตัวเองลดลง หลังงานแสดงน้อยลง โอด! บทบาทผู้จัดต้องรู้งานทุกขั้นตอน กรอบความคิดถูกจำกัดด้วยงบประมาณ

วัยใกล้เลข 6 หากงานแสดงน้อยก็ต้องทำใจยอมรับ นักแสดงมากฝีมือ นก สินจัย ที่เคยอยู่ในจุดสูงสุดกับการเป็นนักแสดงเบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทย เปิดใจกันไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ย้อนไปในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ระบาด เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก การติดต่องานเริ่มน้อยลง บวกกับช่วงวัยเลข 5 ที่บทบาทในละครที่ติดต่อมาอาจจะไม่ใช่นักแสดงหลักเสมอไปแล้ว แรก ๆ ตนรู้สึกว่าคุณค่าของตนเองลดน้อยลง แต่พอเวลาผ่านไปก็คิดได้ว่า เพราะเป็นจังหวะเวลาที่มีขึ้นมีลง และทำใจยอมรับได้แล้ว หากต้องการเป็นตัวที่สำคัญมากกว่าการเป็นตัวประกอบหรือเดินผ่านกล้อง ก็ต้องเลือกรับบทมากขึ้น


ส่วนบทบาทของผู้จัดละครควบคู่กับนักแสดงในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ใจพิสุทธิ์ เจ้าตัว เผยว่า เหน็ดเหนื่อยมาก ทำงาน 7 วัน/สัปดาห์ บทบาทผู้จัดต้องรู้งานทุกขั้นตอน ความยากลำบากของการเป็นผู้จัดคือปัจจัยเรื่องงบประมาณ ทำให้การคิดงานได้ไม่กว้างเหมือนเดิม ต้องมีการปรับบทให้พอดีกับตัวเงิน หากส่วนไหนที่ต้องใช้เงินเพิ่มเติมก็จะมีหยิบยืมเงินสามี นก ฉัตรชัย ขณะที่สามีเองบางครั้งก็มีหยิบยืมเงินของตน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพื่อให้งานออกมาดี ความท้าทายอีกอย่างของผู้จัดคือโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว บางอย่างที่ฮิตในตอนนี้ วันพรุ่งนี้อาจจะไม่ใช่แล้ว ก่อนหน้าเคยคิดว่าจะต้องปรับตัวเองให้ทันตลอดเวลา แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าปรับไม่ไหว ขอทำเท่าที่ได้ และทำอย่างมีความสุขดีกว่า ส่วนงานเบื้องหน้าหรืองานงานแสดงก็ต้องเตรียมตัวและทำการบ้านอีกอย่าง สำหรับประเด็นที่ก่อนหน้าชาวเน็ตวิจารณ์ว่าตนเองไม่เหมาะกับตัวละคร นก สินจัย มองเป็นเรื่องปกติที่นักแสดงต้องเจอ ส่วนตัวใช้เทคนิคการคัดกรองคำวิจารณ์ที่ยึดถือมาตั้งแต่เข้าวงการ ต้องอ่านแต่คอมเมนต์ที่มีประโยชน์เพื่อพัฒนาตนเอง

นอกจากนี้ นก สินจัย ยังเล่าถึงผลงานภาพยนตร์เรื่อง รักแห่งสยาม ที่ทำให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จ มีคนหลากหลายวัยรู้จักกับตนเองมากขึ้น ปัจจุบันนี้ยังมีแฟนคลับหลายช่วงวัยอยู่ บางครั้งตนเองก็มีปรับตัวไม่ทันบ้าง เพราะโลกหมุนไปไว แต่ก่อนเขียนจดหมายหากัน ไม่ค่อยได้เจอหน้า แต่ตอนนี้ตามติดตลอดเวลา เคยเจอแฟนคลับมาดักซุ่มตามลานจอดรถ เดินตามหลังประชิดตัว หรือหนักสุดคือเข้าทางคนใช้เพื่อเข้ามาอยู่ในบ้าน ทำเนียนเป็นคนรู้จักเพื่อนำเรื่องราวของตนไปพูดคุยกันเฉพาะกลุ่ม ทำให้คนเกิดความเข้าใจผิด ซึ่ง นก ได้มีการเจรจาพูดคุยกับตัวแทนแฟนคลับ เพื่อหาจุดตรงกลางของความสบายใจจนปัจจุบันแฟน ๆ เริ่มเข้าใจ และปฏิบัติกับตนอย่างน่ารักเช่นเดิมแล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 132 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม