ฮาย อาภาพร พา แหวดศรี แจ้งความเอาผิด มิจฉาชีพ หลอกเล่นเกม สูญทรัพย์หลักล้าน

จากกรณีที่ลูกทุ่งเชพบ๊ะ ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ โพสต์ข้อความตัดพ้อชีวิตว่าเงินล้านไม่ได้หาง่าย ๆ ต้องเสียเงินอีกเท่าไหร่ เมื่อไหร่จะเก่ง จะฉลาด จะทันคน หลังคนใกล้ตัวถูกมิจฉาชีพหลอกเงิน 2-3 ล้าน ตัวลูกทุ่งคนดังก็เสียทรัพย์ไปหมื่นกว่าบาท นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายร่วมกันร่วม 10 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ70ล้านบาท ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (31 พ.ค.) ฮาย พร้อม ด้วย แหวดศรี และกลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวกันเดินทางมาพบตำรวจไซเบอร์ เพื่อเข้าแจ้งความ ณ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 โดย เจ้าตัว เผยว่า วันนี้มาเป็นแกนนำให้ผู้เสียหายที่โดนมิจฉาชีพในรูปแบบออนไลน์ ทางแอพต่าง ๆ เพราะหลังจากที่น้องสาวของตน หลงเชื่อมิจฉาชีพและเสียเงินไป 1.46 ล้านบาท ทำให้ตนอยากจะออกมาช่วยเป็นกระบอกเสียงอีกแรง


ด้าน แหวดศรี ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนโดนมิจฉาชีพหลอกด้วยการทำกิจกรรมผ่านแอพส้ม ตอนแรกจะให้ทำกิจกรรมกดไลก์แล้วได้เงินคืนมาครั้งละ 20 บาท แล้วค่อยเป็นกิจกรรมที่อัพขั้นเลเวลไปเรื่อย ๆ เช่น การหลอกให้ทำบุญด้วยเงินจำนวนหนึ่ง แล้วจะได้เงินคืนมาอีกเป็นจำนวนที่มากกว่าเดิม ตนโอนเงินไป 5 ครั้ง ครั้งแรกโอนไป 90,000 ครั้งที่สอง161,303 ครั้งที่สาม 349,700 ครั้งที่สี่ 300,000 ครั้งที่ห้า550,760 รวมเป็นจำนวน 1.46 ล้านบาท โดยเงินจำนวนดังกล่าวได้ทำการยืมจากคนอื่นเพื่อมาร่วมกิจกรรม ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยคิดสั้น แต่ผ่านมาได้เพราะกำลังใจของครอบครัวและแม่ ยอมรับว่าโลภ ไม่ได้หวังว่าต้องได้เงินคืน แต่แค่อยากออกมาเป็นวิทยาทานให้คนอื่น ว่าแบบนี้คือการโดนหลอก ซึ่งหลังจากที่โดนหลอกไปแล้ว ตนได้เข้าไปปรึกษา ฮาย ทำให้พี่สาวเข้าไปทดลองเล่น เพื่ออยากเก็บข้อมูลมาแจ้งความ โดยการร่วมทำกิจกรรมตามที่มิจฉาชีพบอก แต่สุดท้ายก็เสียรู้โดนหลอกเงินไปอีก 10,000 บาท การออกมาครั้งนี้ ตนอยากเป็นกระบอกเสียงให้คนที่กำลังจะหลงเข้าไปเล่นให้ระมัดระวังตัว อย่างหลงเชื่อเด็ดขาด

ในส่วนของผู้เสียหายคนอื่นก็จะโดนในรูปแบบที่แตกต่างกัน เช่น การหลอกให้ลงทุนคริปโต และอื่น ๆ ทั้งนี้ พล.ต.ต ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ได้รับเรื่องที่ประชาชนมาแจ้งไว้แล้ว พร้อมบอกว่าตอนนี้ประชาชนโดนหลอกเยอะมาก มีประมาณ500,000 คดี มีมาทุกวัน และก่อนหน้านี้ก็มีหารเฉลี่ยทรัพย์คืนผู้เสียหายรายอื่นไปบางส่วนแล้ว ซึ่งจำนวนเงินที่คนโดนหลอกไปบางรายก็ดึงกลับคืนมาได้หมด แต่บางรายก็ไม่ได้ เลยอยากจะเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการใช้สื่อโซเชียลและถ้าหากโดนหลอกให้โทรระงับบัญชีธนาคารและเข้าแจ้งความทันที.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 33 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม