หมอโอ๊ค โอด! เพจปลอมระบาดหนัก จัดการยังไงก็ไม่หมดสักที หวั่นหลายคนตกเป็นเหยื่อ

เจอมิจฉาชีพกวนใจอีกคน สำหรับ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ สามีของพิธีกรมากฝีมือ โอปอล์ ปาณิสรา เพราะที่ผ่านมาจะถูกมือดีผู้ไม่หวังดีทั้งในและต่างประเทศ นำรูปและชื่อไปแอบอ้าง สร้างแอกเคานต์เฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาหลายเพจ ซึ่ง หมอโอ๊ค เองได้มีการแจ้งความดำเนินคดี และ report อย่างสม่ำเสมอ แต่ก็จัดการได้แค่ในประเทศ ส่วนมือดีที่อยู่ต่างประเทศยังเอาผิดไม่ได้


ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค. 67) หมอโอ๊ค เกินจะทน! หลังถูกไปแอบอ้าง หวั่นประชาชนตกเป็นเหยื่อ ก็ได้ออกมาโพสต์เตือนผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า “ช่วงนี้มีเพจ facebook ปลอม ระบาดเยอะมาก 2 ภาพแรกเป็นเพจจริงมี verified และ เพจ official ส่วนภาพที่เหลือเป็น fake account ทั้งหมดรวมถึงการใช้ภาพผมและครอบครัว ภายใต้ชื่อบุคคลอื่น ๆ ซึ่งไปก่อความรำคาญ ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม รวมถึง scam ทั้งในและต่างประเทศ

ครอบครัวเราได้มีการแจ้งความดำเนินคดี และ report อย่างสม่ำเสมอ แต่ยังมีกระบวนการผิดกฏหมายข้ามชาติเปิดเพจใหม่ตลอด จึงขอแจ้งไว้เพิ่มเติมเป็นระยะเพื่อไม่ให้เกิดกรณีใหม่ ๆ และหากท่านได้รับความเสียหาย สามารถแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่ของท่าน ผมและครอบครัวขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยกัน report บัญชีปลอมต่าง ๆ เป็นอย่างสูงครับ” หลังจากที่โพสต์ออกไป ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาคอมเมนต์บอกว่าช่วงนี้มิจฉาชีพเยอะมาก น่ากลัวสุด ๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 30 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม