ชาคริต เครียดหนัก! เจอวิกฤติภัยแล้ง สวนทุเรียนแทบยืนต้นตาย ยอมควักเงินซื้อน้ำมาประทังลำต้น โอดราคาน้ำพุ่งสูง

ออกปากว่าเจอวิกฤติการณ์ภัยแล้งเล่นงานหนักในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว สำหรับพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม ที่เปิดใจในฐานะเจ้าของสวนทุเรียน “เขยจันท์” กว่า 100 ไร่ ที่มีทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ หมอนทอง, พวงมณี, ชะนี, นวลทองจันท์, ก้านยาว และนกหยิบ รวมถึงผลไม้อื่น ๆ อีกมากมาย ในพื้นที่อำเภอมะขาม และอำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ที่ทางการประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติภัยแล้งไปแล้วก่อนหน้านี้


แถม แอน ภัททิรา ภรรยาคนสวยของหนุ่ม ชาคริต ก็ออกมาโพสต์ข้อความว่า “ร้องไห้แล้ว รถน้ำที่ไหนมีคิวแจ้งพิกัดด้วยค่ะ จากใจชาวสวนที่ทุ่มเท บททดสอบที่ทำให้เราต้องสู้ ภาวนาทุกวัน ทุเรียนที่ตาให้ จะยืนต้นตายแล้ว” ยิ่งทำให้แฟน ๆ หลายคนเป็นห่วงเข้าไปใหญ่

ล่าสุดวันนี้ (2 พ.ค. 67) ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนได้ติดต่อไปยังหนุ่ม ชาคริต ก็ได้เปิดใจว่า ตอนนี้เครียดมาก เพราะไม่คิดว่าจะโดนวิกฤติภัยแล้งเล่นงานหนักขนาดนี้ เพราะตอนนี้สวนทุเรียนไม่มีน้ำจะรดแล้ว ทั้งที่สวนเจ้าตัวมีการวางแผนขุดบ่อบาดาล รวมถึงบางพื้นที่ก็มีเส้นทางน้ำธรรมชาติไหลผ่าน แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของชาวสวนในพื้นที่ จนต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายเพื่อจะซื้อน้ำจากเจ้าของบ่อน้ำขนาดใหญ่ในจังหวัด เพื่อมาหล่อเลี้ยงลำต้นทุเรียนและผลไม้ต่าง ๆ ให้อยู่ต่อไปได้


ซึ่ง ชาคริต ยังยอมรับว่าตอนนี้เรื่องการซื้อน้ำก็ต้องยอมเสีย เพราะดีกว่าต้องสูญเสียทุเรียนทั้งต้นที่ต้องใช้เวลาปลูกกว่า 5 ปี แต่ก็แอบท้อเมื่อเห็นราคาน้ำที่พุ่งสูง หลังมีความต้องการจำนวนมากจาก 4,000 บาท ขึ้นเป็นเกือบหลักหมื่นต่อเที่ยว แถมพอได้คิวก็ต้องใช้เวลาอีก 4-5 วันกว่าจะได้น้ำ อีกทั้งเรื่องปัญหาของไฟฟ้าก็มีส่วน เพราะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เนื่องจากทุกสวนไร่ต้องใช้งานหนักเหมือน ๆ กัน

แต่สำหรับสวนทุเรียน “เขยจันท์” หนุ่ม “ชาคริต” เผยว่าได้รับผลกระทบจากภัยแล้งหนัก ทั้งทุเรียนแตกคาต้น รวมถึงยังต้องตัดทุเรียนทิ้งก่อนกำหนด เพื่อรักษาลำต้นเอาไว้ เบื้องต้นยังไม่ได้ทีการประเมินมูลค่าความเสียหาย เพราะต้องควบคุมดูแลสถานการณ์เฉพาะหน้าก่อน แต่เป็นห่วงภรรยารวมถึงญาติ ๆ ที่อยู่ในสวนตอนนี้ เพราะว่าทุกคนอยู่ในสถานการณ์หน้างาน แต่เจ้าตัวต้องออกมาทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ พอเห็นรูปถ่ายที่ส่งมาก็ใจหายไม่น้อย และเป็นห่วงภรรยามาก เข้าใจว่าจะต้องเสียใจหนักขนาดไหน แต่ทุกคนพยายามทำใจและเข้าใจว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดฝัน และไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ทั้งที่เตรียมการมาเป็นอย่างดีแล้ว

ส่วนในปีนี้ผลผลิตทุเรียน จะลดน้อยลงขนาดไหนก็ต้องทำใจและสู้กันต่อไป เพราะทำอะไรไม่ได้ แต่ยืนยันว่าทุเรียนทุกลูกในสวน ที่จะออกจำหน่ายในอาทิตย์หน้าจะต้องดีอย่างแน่นอน เพราะมีการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อวางจำหน่าย ส่วนเรื่องของราคาขึ้นอยู่กับราคากลางในแต่ละวัน ยังคาดเดาไม่ได้ว่าจะสูงหรือต่ำ แต่เชื่อว่าใครที่ได้กินทุเรียนในสวนของเจ้าตัวจะต้องติดใจรสชาติและคุณภาพอย่างแน่นอน เพราะคัดสรรเกรดพรีเมี่ยมเหมือนทุกปี แต่ขอฝากว่าถ้าบางลูกมีปัญหาก็อาจจะเป็นที่อากาศต่าง ๆ ที่ชาวสวนทุกคนคาดเดาไม่ได้ คือถ้าแกะขายเราเห็นแน่นอนว่าข้างในเป็นยังไง แต่บางครั้งถ้าซื้อเป็นลูกก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าข้างในจะเป็นยังไง แต่เราก็มีวิธีการดูแลลูกค้าให้ดีทุกขั้นตอน


อยากฝากเตือนว่าทุเรียนที่สวนของเจ้าตัวขายผ่านไลน์แอดเท่านั้น ไม่มีมาไลฟ์สดหรือเปิดเพจขายใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะอยากเตือนไม่ให้คนหลงเชื่อเหมือนที่ผ่าน ๆ มา เพราะอยากให้คนได้กินของดีของอร่อยที่มาจากตนจริง ๆ ไม่ใช่โดนหลอกแล้วเสียเงิน แถมเสียความรู้สึกอีกด้วย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 221 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม