เป็ด เชิญยิ้ม โต้โทรเชิญ ป้าปูนา ให้โอกาส จั๊กกะบุ๋ม กลับใจ น้ำตาหยดถึงเท้าแล้ว ถ้าไม่ให้อภัย มันผิดมนุษย์

จากกรณีดรามาร้อนที่ตลกดัง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม โดน ป้าปูนา ขึ้นป้ายทวงเงินคืนเกือบ 3 แสนบาทกลางห้าง เหตุเพราะ จั๊กกะบุ๋ม นำสินค้าของป้าไปขาย แต่ไม่ยอมจ่ายเงินค่าสินค้าให้ป้า นำเงินดังกล่าวไปใช้หนี้เจ้าอื่น กลายวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งยังมีเจ้าหนี้โผล่เพิ่มอีกหลายเจ้า ทำเอาเจ้าตัวถึงขั้นตัดสินใจเตรียมลาบวชเพื่อขออโหสิกรรมทั้งหมด ยอมรับผิดทั้งหมด ขอโอกาสทำงานเพื่อหาเงินใช้หนี้เจ้าหนี้ทุกราย กระทั่งช่วงบ่ายวานนี้ เป็ด เชิญยิ้ม ตลกอาวุโส 1 ในผู้ก่อนตั้งตลกคณะ เชิญยิ้ม ให้โอกาส จั๊กกะบุ๋ม แก้ตัว ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ทำเปิดร้านขายปลาร้าทอด เพื่อหวังว่าจะเอากำไรจากการขายไปส่งใช้หนี้ให้ ป้าปูนา ซึ่ง จั๊กกะบุ๋ม ได้ก้มกราบเท้าขอบคุณที่ให้โอกาสมาทำมาหากินขายของในงาน พร้อมยอมรับผิด ขอโทษเจ้าหนี้ทุกคน ขอโทษผู้ใหญ่ทุกคน พร้อมขอโอกาสทำงานใช้หนี้ สัญญาจะเป็น จั๊กกะบุ๋ม คนใหม่ให้ทุกคนดู จะตั้งใจทำงานหาเงิน คาดปลดหนี้หมดได้ภายในปีนี้ ทั้งนี้ เป็ด เชิญยิ้ม ได้สอนให้ตั้งใจทำงานหาเงินใช้หนี้ หลังจากพูดคุยกัน จั๊กกะบุ๋ม ถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน กัน จอมพลัง ได้โพสต์ข้อความฟาดกลับผู้ใหญ่เชิญยิ้ม ผ่านเฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้ ระบุว่า “ป้าปูนาโทรปรึกษาผม มีคนโทรหาป้าอ้างว่าเป็นตัวแทนของผู้ใหญ่ในเชิญยิ้ม บอกว่าผู้ใหญ่อยากให้โอกาสตลกทีโพและอยากช่วยป้า จึงอยากให้ป้าปูนาไปยืนให้กำลังใจตลกทีโพขายของและรอรับเงินและคำขอโทษที่บูธในห้างและจะเอานักข่าวมารอถ่าย ทั้งที่ตั้งแต่เกิดเรื่อง จั๊กกะบุ๋ม ไม่เคยโทรมาขอใช้หนี้หรือขอโทษป้าปูนาเลย พร้อมฉะกลับว่า “ผู้ใหญ่เชิญยิ้มได้หน้า แล้วป้าปูนาได้อะไร”


ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนไม่รอช้า ต่อสายตรงหา เป็ด เชิญยิ้ม เพื่อสอบถามถึงเรื่องนี้ทันที ซึ่ง เป็ด เชิญยิ้ม ยืนยันชัดเจนว่าไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ที่โทรไปหาป้าปูนา ไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทราบเพียงแค่คนจัดงานมาขออนุญาตให้ จั๊กกะบุ๋ม มาขายได้ไหม ซึ่งเราก็มองว่าเป็นเรื่องดีที่เขาจะได้ใช้หนี้ให้หมด ๆ ไป จั๊กกะบุ๋ม เองก็มากราบขอขมา ขอโทษเราที่ทำให้ชื่อนามสกุลเชิญยิ้ม เสียชื่อเสียง ก็แค่นั้นเอง ในฐานะผู้ใหญ่ก็บอกเด็กว่าก็ทำมาหากินไป รีบใช้หนี้ไปให้หมดนะ มันมีแค่นั้นเอง วอนอย่าจับเอาสิ่งที่ กัน จอมพลัง โพสต์ ไปประเด็นให้มันไปวุ่นวาย ไม่ขอออกความเห็น คิดแค่ว่า เราแค่เปิดโอกาสแค่นั้นก็พอ ถ้าเราให้โอกาสโจรเขากลับใจ เราถือว่าถ้าเขากลับใจได้ เราก็ได้บุญแค่นี้พอ ส่วนเรื่องที่มีใครโทรไปหาป้าปูนาไหม เป็ดมองว่าไม่เกี่ยวกับเชิญยิ้ม ต้องถามฝ่ายจัดตลาด ถามออแกไนซ์จัดงาน เพราะเขาเป็นคนติดต่อร้านค้า และเป็นคนขอให้ จั๊กกะบุ๋ม มาขายของในงาน อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าเป็นส่วนของทางอื่นที่จัดงานตรงนี้หรือเปล่ายังไง เดี๋ยวต้องไปสอบถาม เคาะหาเส้นสายมัน ถ้าอยากจะได้ข่าว ไปเคาะหาเส้นสายกัน แต่ตัวเราเป็นผู้ใหญ่จะไปทำอย่างงั้นได้ยังไง ถูกไหม เราไม่ใช่เด็กเราไม่ทำอย่างงั้นไม่ได้

ในส่วนของเรา คือเขามาขออนุญาตให้ จั๊กกะบุ๋มมาขายได้ไหม เราบอกเอาสิ มันจะได้ปลดหนี้ มันจะได้ใช้หนี้เขาให้หมด และสองเขาจะขอกราบขมาที่ไปทำให้เชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ก็ไม่เป็นไรมาสิมา เพราะน้ำตามันหยดถึงเท้าแล้ว ถ้าเรายังบอกไม่ให้อภัย มันผิดมนุษย์ เราแค่ให้โอกาสแค่นั้นเอง เราเป็นผู้ใหญ่ ส่วนที่คนมองว่ามีการเอี่ยวกับนามสกุลเชิญยิ้มอีกแล้ว เราว่าไม่เกี่ยวกัน ปล่อยวาง เราเป็นเชิญยิ้มยังไม่รู้สึกอะไรเลย แล้วคุณรู้สึกอะไรเพื่ออะไร เรายังรู้สึกเฉย ๆ เลย มันแล้วแต่คนละมุมมอง มุมมองของมนุษย์ มันมองได้หลายมุม อยู่ที่คนมอง แต่เราจะปล่อยวาง เราไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่ได้เป็นผู้ที่สร้างเรื่องนี้เกิดขึ้นมา เราเป็นเพียงคนให้โอกาสคนที่ทำผิด คนที่มาหาโอกาสใช้หนี้ใช้เงินใช้ทอง คนจะไปตีความ ตีประเด็นแบบไหนก็เป็นเรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของเรา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 8,768 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม