สุดอบอุ่น! รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ ในวันสงกรานต์

สืบสานประเพณีอันดีงามเช่นทุกปี กับงาน “รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ ผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม และผู้บริหารงานวัฒนธรรม เนื่องในเทศกาลสงกรานต์” ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ภายในงานมีศิลปินแห่งชาติหลายท่าน อาทิ ชาย เมืองสิงห์ , ผ่องศรี วรนุช , เม้า สุดา ชื่นบาน , อี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต , ครูสลา คุณวุฒิ และอีกมากมายร่วม 30 ชีวิต


บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความอบอุ่น ที่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาได้มีโอกาสมาร่วมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ แสดงมุทิตาจิตแก่ครู-อาจารย์ แสดงออกถึงความรัก ความผูกพัน ความกตัญญูกตเวทิตาต่อผู้ใหญ่และบุคคลที่เคารพรัก เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความสมานฉันท์ปรองดองให้เกิดขึ้นในสังคม ทั้งยังถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแด่ศิลปินแห่งชาติด้วย

โดย ชาย เมืองสิงห์ เผยว่า ขนบธรรมเนียมประเพณีนี้ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไป จึงอยากขอร้องให้ลูกหลานได้สืบสานประเพณีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่นี้ไว้ พร้อมอวยพรขอให้แฟนเพลงทุกท่าน สมความปรารถนา อย่าเจ็บไข้ได้ป่วย ขอให้ทุกท่านมีแต่ความร่ำรวย


ด้าน ผ่องศรี วรนุช กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกตื้นตันและดีใจ ที่ได้เจอลูก ๆ หลาน ๆ ในงานนี้ ปีหนึ่งจะมีสักครั้งหนึ่ง วันนี้ขอบคุณทุก ๆ คนที่มาหา พร้อมบอกว่าโอกาสดี ๆ อย่างวันสงกรานต์ หากทุกคนมีโอกาสกลับไปหาพ่อ-แม่ก็จะดี เพราะท่านเป็นผู้ที่ทำให้เรามีวันนี้ หากไม่สะดวกให้ใช้โทรศัพท์โทรหาบอกรัก บอกคิดถึงเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

เช่นเดียวกับ เม้า สุดา ชื่นบาน ที่เข้าใจลูกหลานว่าเวลาปัจจุบันบางครั้งอาจจะลำบากมาหาไม่ได้ และส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสกับการที่ลูกหลานต้องกลับมาเจอกัน มาก็ได้ไม่มาก็ได้ ขอเพียงแต่ส่งไลน์มาก็เพียงพอแล้ว

ส่วน ครูสลา คุณวุฒิ ที่มาร่วมงานเป็นครั้งแรก บอกว่า โชคดีที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ ถือเป็นปีพิเศษ มีความสุขใจในนามคนไทยคนหนึ่ง ที่ได้ร่วมประเพณีที่ได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกในปีล่าสุด เป็นประเพณีที่ทำให้คนเย็น ในท่ามกลางอากาศที่ร้อน ทำให้ความสุข จึงอยากให้พี่น้องชาวไทยมีความสุขในหัวใจ อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในครอบครัว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 106 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม