จั๊กกะบุ๋ม ก้มหน้ารับกรรม ลั่น! ไม่คิดเบี้ยวหนี้ เมินกระแสโจมตี มุ่งตั้งใจทำมาหากินหาเงินใช้หนี้ ขอโทษทำนามสกุล “เชิญยิ้ม” เสื่อมเสีย

จากกรณีแม่ค้าปูดองรายหนึ่ง ออกมาติดป้ายที่ห้างดังย่านบางใหญ่ หวังทวงเงินจากดาราตลก จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เกือบ 3 แสนบาท จนเกิดการมหากาพย์ใหญ่โต เมื่อวานนี้(2 เม.ย.67) จั๊กกะบุ๋ม และ แม่ค้าปูดอง พร้อมทนาย เดินทางไปออกรายการโหนกระแส ประชันหน้ากันเลย จั๊กกะบุ๋ม ยอมรับว่าบริหารการเงินผิดพลาดจนเป็นหนี้กว่าครึ่งล้าน พร้อมขอโอกาสทำงานหาเงินใช้หนี้เจ้าหนี้ทุกราย คาดเคลียร์หนี้ทั้งหมดได้ภายในปีนี้ ด้าน แม่ค้าปูดอง แม้ชีวิตจะพัง แต่พอได้รับความช่วยเหลือ จนได้เงินเกินกว่าจำนวนที่ จั๊กกะบุ๋ม เป็นหนี้แล้ว เอ่ยปากบอกจะยกหนี้ให้หาก จั๊กกะบุ๋ม หยุดพูด เพราะยิ่งพูดก็ยิ่งแย่ แต่ตลกคนดังก็ปฏิเสธไม่ขอรับ ยืนยันคำเดิมว่าขอโอกาสทำงาน หาเงินมาใช้หนี้ทุกคน ยืนยันไม่คิดหนีหนี้ และไม่ได้ข้องเกี่ยวกับการพนัน – ยาเสพติด ใด ๆ ด้วยโดย หลังจบรายการเจ้าหนี้ของ จั๊กกะบุ๋ม โผล่มาแฉว่าเจ้าตัวยืมเงินแล้วไม่คืนอีกเพียบ เกิดเป็นดราม่าลุกลามใหญ่โต ลามถึงวงการตลกที่หลายคนมองว่า จั๊กกะบุ๋ม ทำให้นามสกุล เชิญยิ้ม เสียหาย ไม่อยากให้เจ้าตัวใช้นามสกุลดังกล่าวให้เสื่อมเสียงอีกแล้ว


ต่อมาเชื่อช่วงเช้าวันนี้(3 เม.ย.67) “จั๊กกะบุ๋ม” ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว : จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ระบุว่า “ตื่นเเล้ว ขายของต่อสิครับ ลุย…❤️ ต่อด้วย “ขอพูดนิดนึงสั้น ๆ นะ ❤️ ด่าผมได้ ว่าผมได้เกลียดผมได้ ไม่สนับสนุนตัวผม ไม่เป็นไร ตัวผมขายของไม่สนับสนุนผม ผมก็ยังต้องดิ้นรนเพื่อเลี้ยงชีพ เเละทำตามสิ่งที่ตั้งใจไว้เหมือนเดิมอยู่ดี ผมขายของส่วนของผม ปัญหาคือปัญหาผม ไม่ได้เกียวข้องอะไรกับคนในครอบครัวผม ร้านเเฟนผม ไม่ได้ผิดอะไร การกระทำมันเกิดขึ้นจากตัวผมเอง เเค่คนเดียว ถ้าคุณยังพาดพิง ละลาน เกรียนเเบบสนุกปาก สนุกมือ ผมว่ามันก็นิดนึงนะ ที่จะอดคิดไม่ได้ ผมล้ม ข้ามผมคนเดียวเถิด ย่ำผมคนเดียวเถิด อย่าดึงคน ที่เค้าไม่รู้เรื่อง ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ มาเกี่ยวข้องเลย ผมยังยืด อก รับว่าตัวเองผิด เเละคิดที่จะเเก้ไขเลย เเล้วคุณหล่ะ จะให้โอกาด หรือเหยียบ ย่ำซ้ำต่อ ก็สุดเเล้วเเต่การตัดสินใจของพวกคุณ ผมไม่โกด เเค่จะบอก…ว่าเเฟนผม เเละร้าน เเฟนผม ไม่เกี่ยวเข้าใจตรงกันนะ…😉”

ก่อนที่ จั๊กกะบุ๋ม เปิดใจแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “ตอนนี้ผมทำอะไรผิดไปหมด ผมยินดีรับกรรม ก้มหน้ารับผิด แต่ไม่ได้มีเจตนาจะไม่ชดใช้เงินแต่แรก เพียงแต่ผิดพลาดคลาดเคลื่อนในการจ่ายเงิน และสื่อสาร เหตุเกิดไปแล้ว ทำได้อย่างเดียวตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน ขายของ เป้าหมายหาเงินมาใช้หนี้ เงินที่เข้ามาทุกบาท ผมนำไปกระจายใช้หนี้ แต่เรียงลำดับการจ่ายแต่ละคนผิดพลาดไป ชะล่าใจว่าได้คุยกับแม่ปูดองไปแล้ว คิดว่าแม่รู้เรื่องตนมีหนี้ คิดว่าจ่ายแม่ทีหลังได้ คิดสั้นไป เพราะตนไม่มีรายได้ทางอื่น นอกจากขายของ เพราะไม่มีงานแสดงมา 5-6 ปีแล้ว ล่าสุดที่ปอนด์ออนนิวส์ บอกว่าจะยกหนี้ที่ให้ยืมไป 3000 ผมไม่เอาครับ ไม่เคยอยากได้คำว่ายกหนี้ให้ ผมยืม ผมมีความรับผิดชอบ แต่ที่ชำระให้ไม่ได้เกิดจากผมไม่สามารถหารายได้มาได้ ผมจดไว้หมดลิสต์ไว้หมด ยืนยันว่ายอดหนี้จริง ๆ มีไม่เกิน 5 แสนบาทครับ รวมของแม่ปูนาด้วยนะครับ ส่วนหนี้รายวัน 4 หมื่น คือก่อนหน้านี้ ส่งรายวันวันละ 4 หมื่น จนต้องบอกเจ้าหนี้รายวันทุกคนว่าจะให้ส่งเหมือนเดิมไม่ได้ ไม่มีปัญญาแล้ว จะหาได้เท่าที่ผมหาได้วันละ 4 หมื่น ลดเหลือวันละ 7 พัน จ่ายทุกวัน แต่ของแม่ปูดองเป็นก้อนใหญ่ จะได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยหลังจากผมจ่ายรายย่อยไปแล้ว ตอนนี้ไม่ได้ยืมเงินใครทาง Inbox เป็นเดือนแล้ว หลังขายของ การที่คนบอกอย่าไปสนับสนุนคนแบบนี้ ส่วนตัวมองว่าไม่ผิดที่เขาจะพูด จะคิดแบบนั้น แต่ผมอยากถามว่า แล้วคุณอยากเห็นผมตกอยู่ในสภาพไหนคุณถึงจะสะใจกัน เห็นผมดิ้นทุรนทุรายคาถนน ร้องโอดโอยโหยหวน แบบนั้นถึงจะสะใจเหรอ ก็บอกแล้วผิด แค่ขอโอกาสทำมาหากินเพื่อนำเงินมาใช้หนี้ให้แม่ปูดอง ให้ทุกคน ตอนนี้ผมล้ม เหมือนนักมวยโดนต่อยที่ไม่สู้ ได้แต่ตั้งรับจากหมัดทั่วสารทิศ ตอบโต้อะไรไม่ได้นอกจากยอมรับ ผมไม่ได้อยากร้องขอชีวิต แต่อยากให้เห็นความตั้งใจผม ถ้าตั้งใจฟังผมวินาทีแรกไม่มีเจตนาเบี้้ยวหนี้ แต่ผมบริหารจัดการใช้เงินผิดพลาดไป ก่อนเหตุการณ์นี้การเรียงลำดับการชำระหนี้ ถูกวางไว้แล้วจะจ่ายใคร หลังงาน “พ่อหม่ำ”ก็เป็น แม่ปูดอง,ปอนออนนิวส์ เพราะเห็นทางสว่าง ใช้เวลาไม่นานหาเงินใช้หนี้ ตั้งเป้าเดือน เม.ย. 67 จะปิดหนี้หมดทุกคน ร้านหมูปลาร้า มีที่ขายประจำที่อาศรมฤาษี ที่บางไทร ตั้งขายประจำ ถ้ามีบู๊ธอีเวนต์ ก็จะไป ไม่ได้หมายความว่าผมจะต้องมานั่งเบี้ยวหนี้ ใครเป็นจังหวะนรกจริง ๆ”

ส่วนประเด็นที่คนยังไม่เชื่อเรื่องพนันออนไลน์? จั๊กกะบุ๋ม ตอบกลับมาว่า “ถ้าเห็นว่าผมยุ่งเอามาให้สาธาณชนดูได้เลย เล่นพนันไม่เป็น ไม่สูบบุหรี่ ไม่เล่นยาเสพติดในชีวิตแน่นอน จากไปออกรายการมีผู้ใหญ่ในวงการ คนสนิท ก็มีติดต่อมาหลายท่านให้กำลังใจ แต่ขอไม่เอ่ยนาม เข้าใจเป็นกำลังใจ มอง เลือกรับพลังงานบวก โดยไม่สนกระแสสังคมที่ตีกลับ เอาเวลามาตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินใช้หนี้ ยอมรับว่าการกระทำของผมกระทบวงการตลก นามสกุลเชิญยิ้ม เสียชื่อเสียง หลายคนไม่อยากให้ใช้นามสกุลนี้แล้ว? ก่อนอื่นต้องนำเรียนได้กราบขอโทษ ยังไม่มีโอกาสเจอตัวพ่อเป็ด เชิญยิ้ม รู้เลยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบหาทุกคนมาก แต่ยังโชคดีพ่อเป็ดยังให้กำลังใจ แนะนำวิธีปรับปรุงแก้ไข ยังดีที่มีพ่อรับฟัง ขอโทษพ่อเป็ดเกี่ยวกับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงเชิญยิ้ม ไม่ใช้ได้ไหมมันอยู่ที่การพิจาณณาของผู้ใหญ่ แต่นามสกุล “เชิญยิ้ม” ทำให้ผมมีกินมีใช้ติดตัวผมมาก่อนจะมีเรื่อง ผมยินดีที่ไม่ใช้หรือหยุดได้ แต่ผมก็ขอโทษพ่อเป็ด พ่อใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล ผมบอกไปแล้วพร้อมแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นจริง ๆ ส่วนเรื่องการใช้หนี้ให้กับเจ้าหนี้ที่ผมติดค้างอยู่ ตอนนี้ผมมีเบอร์บัญชีทุกคนแล้ว เดี๋ยวได้เงินมาจะเข้าไปหาพวกคุณโดยอัตโนมัติ จะมีสลิปยืนยันเลยว่าโอนแล้วคืนแล้ว แต่ไม่อัปเดตบอกใคร แต่ถ้าทุกคนไม่ได้ ค่อยออกมาบอกผม แต่ในขณะที่ผมใช้หนี้ผมจะไม่บอกใคร หาด้วยน้ำพักน้ำแรง แต่หนี้ก้อนใหญ่ของแม่ปูนา จะแจ้งให้ทุกคนทราบ น้องบาสเครื่องเสียง หมูหยองที่เล่นดนตรี ที่เป็นเรื่องที่คนเห็นและได้ยิน สมควรรู้ผมใช้หนี้หมดหรือยัง ยอมรับว่ามีหนี้ที่ติดไว้กับพี่นุ้ย เชิญยิ้มด้วย แต่มีไม่เยอะครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 772 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม