นิว-เป๊ก อุ้มลูกชาย น้องสเปซ เข้าพิธีขลิบผมไฟ จากสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เพื่อความเป็นศิริมงคล

หลังนักร้องคุณแม่ป้ายแดง นิว-นภัสสร ภรรยาคนสวย เป๊ก-เปรมณัช ได้คลอดลูกชายคนแรก “น้องสเปซ” ลืมตาดูโลก เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้ลูกชายก็อายุครบ 1 เดือนเต็มแล้ว คุณแม่นิว บอกว่า น้องสเปซ เป็นเด็กเลี้ยงง่าย ไม่ค่อยงอแง เพิ่งจะเริ่มร้องเสียงดังในเวลาที่หิว ในฐานะคนเป็นแม่รู้สึกมีความสุขมาก ตอนนี้สัญชาตญาณความเป็นแม่มาเต็ม แถมลูกชายพัฒนาการดีมาก ๆ


ล่าสุดวันนี้ (20 ก.พ. 67) คุณแม่นิว ได้โพสต์ภาพพาลูกชาย น้องสเปซ วัย 1 เดือน เข้าพิธีโกนผมไฟ (ทำขวัญเดือน) กับเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) กรุงเทพฯ ลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความว่า “เข้ากราบ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ (เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ) ที่เมตตาทำพิธีขลิบผมไฟ (ทำขวัญเดือน) ให้ ดช.ปณนน สุวรรณานนท์ (น้องสเปซ) จากความเชื่อโบราณที่ว่าเด็กทารกแรกเกิดเมื่ออยู่ในท้องแม่จะเจอกับน้ำคร่ำ และเลือด ยังไม่สะอาดบริสุทธิ์ ต้องชำระให้สะอาดหมดจด ด้วยการตัดและโกนผมออก เพื่อให้ผมใหม่เกิดขึ้นมา และปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เสริมสิริมงคล ให้มีอายุมั่น ขวัญยืน เติบโตมาแข็งแรง ปลอดภัย 🙏🏻 #เป๊กนิว #baby_space #วัดโพธิ์ #babyspace1month”

ทั้งนี้ พิธีทำขวัญเดือน หรือ โกนผมไฟ จะทําเมื่อทารกคลอดออกมาจากครรภ์มารดาครบ 1 เดือน เป็นพิธีโบราณมีความเชื่อว่า เมื่อเด็กได้ทำการโกนผมไฟแล้ว ต่อไปเด็กจะเลี้ยงง่าย ไม่งอแง และเพื่อให้ผมขึ้นมาใหม่มีความดกดำและหนาเท่ากัน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 63 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม