สุดอลังการ บอย ศิริชัย – แอน อรดี นำทีม 5,000 คน รำบวงสรวง เปิดงานนมัสการพระบรมธาตุนาดูน 2567

เรียกว่ายิ่งใหญ่อลังการสุด ๆ กับงานนมัสการพระบรมธาตุนาดูนประจำปี 2567 ณ พุทธมณฑลอีสานพระบรมธาตุนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม งานปีนี้ ได้จัดอย่างยิ่งใหญ่ มีขบวนแห่ประเพณี 12 เดือน ให้มีการรำชุด “จำปาศรีนาฎการ” คนกว่า 5,000 คน รำเปิดงาน นำโดยนางเอกหมอลำดังชื่อ แอน อรดี รับบทเป็นนางพญา รำระบำจัมปาศรี ส่วน บอย ศิริชัย รับบทเป็นเจ้าชายวรมันที่ 7 รวมถึง 2 หมอลำสาว บาส ปัทมนันท์ และ ก้อย ชาลินี รับบทเป็น นางสนมของเจ้าชายวรมันที่ 7


ปีนี้เป็นการจัดงานปีที่ 43 ซึ่งจะจัดเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน โดยได้จัดให้มีกิจกรรมทั้งกลางวันและกลางคืน ตั้งแต่วันที่ 17-25 ก.พ. 67 ประกอบด้วย พิธีบวงสรวงพระบรมธาตุนาดูน พิธีบวงสรวงกู่สันตรัตน์ และปูชนียสถานอื่น พิธีอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ กิจกรรมตักบาตรฟังพระธรรมเทศนา และในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 จังหวัดมหาสารคามร่วมกับพุทธศาสนิกชนทุกภาคส่วน ได้จัดให้มีพิธีเวียนเทียนในวันมาฆบูชา

โดย 2 สาว บาส ปัทมนันท์ และ ก้อย ชาลินี เผยว่า ก็ดีใจที่ได้รับเกียรติให้มาแสดงในงานบวงสรวงพระบรมธาตุนาดูน โดยได้รับเกียรติให้เป็นนางสนมของเจ้าชายวรมันที่ 7 ที่แสดงโดย บอย ศิริชัย ตนก็ดีใจที่ได้รับเชิญมาในพิธีเปิดงานนมัสการพระบรมธาตุนาดู อยากจะเชิญชวนให้มาเที่ยวในงานนมัสการพระบรมธาตุนาดูน ตั้งแต่ 17-25 ก.พ. 67 นี้


ด้านคู่สามี-ภรรยา บอย ศิริชัย และ แอน อรดี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสได้รำบวงสรวงองค์พระบรมธาตุนาดูน ได้ทำบุญเดือน 3 ตรงจุดนี้เป็นอีกจุดหนึ่งของหัวใจของแผ่นดินอีสาน แอน ได้รับเกียรติเป็นนางพญาจำปาศรี ในพีธีเปิด ส่วน บอย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าชายวรมันที่ 7 ถือว่าภูมิใจและเป็นเกียรติแก่ชีวิตอย่างยิ่ง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เครดิตภาพ : พระธาตุนาดูน

เข้าชม 49 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม