ธนาคารชี้แจง เหตุผลที่คำนำหน้าชื่อ ปอย ตรีชฎา ใช้ว่า ‘คุณ’ แต่คนอื่นเป็น ‘นาย’ จนเกิดดรามา

จากกรณีดาราดัง ปอย ตรีชฎา หงษ์หยก โอนเงินสนับสนุนค่าอาหารนก ที่ ฟิล์ม มิสทิฟฟานี่ หรือ ธัญญรัศม์ จิตประภาจิณ เลี้ยงไว้ แต่ปรากฎภาพสลิปโอนเงิน เห็นชื่อ คำนำหน้าเป็น ‘คุณ ตรีชฎา หงษ์หยก’ ส่วนของ ฟิล์ม เป็น ‘นาย ธัญญรัศม์ จิตประภาจิณ’ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นว่าเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่?

ขณะที่ มีมี่ เทา นางแบบชื่อดัง ได้ออกมาตั้งคำถามทันทีที่เห็นโพสต์เชิง อยากให้ธนาคารดังออกมาอธิบายเรื่องความเท่าเทียม คำว่า คุณ ใช้ได้บางคน หรือใช้ได้ทุกคน พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหากับปอยหรือฟิล์ม ขณะที่คนสนิทของปอย ออกมาโพสต์ตอบแทนว่า “ประเด็นเรื่องคำนำหน้าไม่อยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปมากกว่านี้นะคะจริง ๆ แล้วตอนกรอกเอกสารสมัครเราสามารถติ๊กคำนำหน้าได้เลยว่าจะให้ระบุไหมว่าเป็นเพศอะไรแค่นั้นเองค่ะง่าย ๆ แต่เห็น หลายคนพยายามส่งข้อความหาธนาคารและต้องการหาความจริง ความจริงอยู่ตรงนี้แล้วค่ะเพราะว่าตอนที่น้องเค้าได้ใช้เป็นคุณน้องยังโทรมาอวดเลยเพราะฉะนั้นใครอยากจะใช้คุณให้ขอตอนกรอกใบสมัครได้เลยค่ะเป็นห่วงสุขภาพทุกคนนะคะ ตอนนี้ได้บอกน้องมีมี่ไปแล้วว่าตื่นมาแล้วคุยกัน แล้วเดี๋ยวจะให้พี่ปอยโทรหาด้วยค่ะ ส่วนตอนนี้พี่ปอยกำลังจะโทรหาธนาคารให้ออกมาชี้แจงและอธิบายแนวทางของการกรอกข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ของน้อง ๆ และเพื่อน ๆ ต่อไปค่ะ”

ล่าสุด ธนาคารดัง ออกมาตอบคำถามผ่านทางเพจตัวเอง ที่มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ตั้งคำถามถึงเรื่องคำนำหน้าชื่อกัน ระบุว่า “ธนาคารใคร่ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากพนักงานสาขาในการบันทึกข้อมูล ซึ่งใช้คำว่า “คุณ” นำหน้าชื่อลูกค้า จากที่โดยปกติจะแสดงคำนำหน้าชื่อตามเอกสารแสดงตนของทางราชการเท่านั้น เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้าในกรณีที่ต้องนำข้อมูลเอกสารธนาคารไปใช้ติดต่อกับหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องค่ะ” กระทั้ง มีมี่ เทา ออกมาโพสต์อีกครั้งว่า ขอลบโพสต์ข้างต้นทุกอย่างออกเพราะมีการสายตรงเคลียร์กับทางปอยเข้าใจกันเรียบร้อย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,752 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม