เปิ้ล ไอริณ ยันไม่ได้กอปปี้ต่างชาติ แจงเพลง Passion มี 3 เวอร์ชัน จ่อฟ้องคนคอมเมนต์ด่าแรงถึงบุพการี

ทำเอานักร้องสุดแซ่บ เปิ้ล ไอริณ ถึงกับไม่ทน หลังโดนเกรียนคีย์บอร์ดรายหนึ่งคอมเมนต์ด่าแรงว่า “แม่-ึงสอนร้องเพลงแบบนี้เหรอ” ซึ่งเป็นการลามปามถึงบุพการี จึงขอไม่ยอม โดยวันนี้ (13 ก.พ. 67) เปิ้ล ไอริณ เผยว่า คนที่เข้ามาคอมเมนต์อยากให้คิดก่อนคอมเมนต์ อย่าตัดสินเร็ว ตอนนี้จะดำเนินคดีแค่คนเดียว คนที่เข้ามาคอมเมนต์ด่าวันที่ปล่อยเพลง ซึ่งพาดพิงไปถึงแม่ อยากจะบอกว่าตนทำเพลงเพราะแม่ เคารพบูชาแม่ คนที่มาลามปามถึงบุพการีขอจัดการให้ถึงที่สุด จากที่ดูคอมเมนต์อื่น ๆ ก็ไม่เห็นมี มีแค่คนนี้ที่ไม่ให้เกียรติ แถมลดคุณค่าของตนมากเกินไป จึงอยากให้บทเรียนเขา


ขอแจงว่าเพลง Passion มีทั้งหมด 3 เวอร์ชัน แต่มีหนึ่งเวอร์ชันสามารถใช้ในทาง Business ได้ เพราะตามกฎหมายของลิขสิทธิ์ จะต้องไม่จดลิขสิทธิ์เพลง สังเกตว่าเพลงนี้เป็นเพลงนี้ตนไม่ได้ใส่ IA Records ในตอนต้นเพลง เพลงนี้ใช้เวลาในห้องอัดนานกว่า 16 ชั่วโมง มีทั้งช้าและเร็ว ยืนยันไม่ได้เพิ่งมาทำหลังเป็นกระแสดราม่า ตนศึกษากฎหมายมาดีพอสมควร ส่วนอีก 2 เวอร์ชัน เป็น hip hop กับ R&B ไม่ได้เปลี่ยนเนื้อเพลง แต่แค่บิดโน้ตนิดหน่อย ตอบไม่ได้ว่าจะปล่อยออกมาให้ฟังไหม เพราะตนจะให้ผู้กำกับดัง พชร์ อานนท์ ไปใช้ในภาพยนตร์

โดนหาว่าเพลงไม่เพราะ ตลก? จริง ๆ เข้าใจคนที่ทำเพลงไม่ได้ เขาก็จะคิดว่าเราทำไม่ได้ คนที่บอกว่าเพลงตลกหรือไม่เพราะ เขาอาจจะกลับไปฟังเพลงเศร้าเคล้าน้ำตา ถ้าคุณถนัดฟังแบบนั้นก็กลับไปฟัง อะไรที่มันเป็น Inspiration ผู้คน หรือเพลงยกระดับจิตวิญญาณ คุณไม่อิน คุณก็ไม่ต้องฟัง มันไม่มีผลกระทบอะไรกับคุณ ไม่เกี่ยวกับคุณ อยากให้คุณลองแต่งเอง ทำเอ็มวีเอง แล้วดูว่าคุณจะทำได้ไหม


คนที่หาว่ากอปปี้ต่างชาติ? ก็ขึ้นอยู่ที่มุมมองของแต่ละบุคคล ถ้ามองในเจตนาดี ก็มองว่าถ้าเราจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ทุกคนก็มีการกอปปี้ แต่เป็นการกอปปี้ที่เป็นตัวตนของแต่ละคน มันเป็นเรื่องปกติ ออกปากว่าได้ไปศึกษาเนื้อเพลง ต้นเพลงที่ทุกคนพูดถึง ตนก็ได้ Inspiration ที่เขาพูดไว้ว่า “ฉันรู้ว่าจะหลอกคนทั้งเมืองนี้ยังไง” แต่ยืนยันเพลงนี้ไม่ได้เล่นกับความรู้สึกใคร ตนให้กำลังใจผู้คนมากกว่า กับท่อนเพลง “ปัญหาทำให้เราเติบโต จนจำเวอร์ชันเดิมไม่ได้” ท่อนนี้ถือเป็นท่อนที่ให้กำลังใจ คนที่ล้มอยู่ก็จะลุกขึ้นมาสู้ มัน impact มากเลยนะ เราจะไม่กลับไปเป็นคนนั้นอีกแล้ว แต่จะเป็นคนในเวอร์ชันใหม่

ส่วนที่จะเปิดคอมเมนต์ไหม? ตนถือว่าตรงนั้นเป็นบ้านของตน ตนเคยเปิดประตูบ้านรับทุกคน แต่กลับโดนปาขยะเข้ามาอยู่ในบ้าน ซึ่งตอนนี้ตนปิดบานประตูแล้วบานหนึ่งแล้ว จะเปิดอีกเมื่อไหร่คงตอบไม่ได้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 249 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม