กุ้ง สุธิราช พาครอบครัว – แฟนคลับ ทำบุญต่อชีวิตให้ วิ วิรดา แจงข่าวน้องสาวขยับขาได้ คนทั้งงานสะเทือนใจ! น้องวาคิณ ตะโกนดังลั่น “แม่รีบตื่นขึ้นมานะ”

เมื่อช่วงเช้าวันนี้(10 ก.พ.67) นักแสดง นักร้องและพระเอกลิเกชื่อดัง กุ้ง สุธิราช พร้อมด้วยคุณแม่ ทวีป วงศ์เทวัญ ลูกชายของ วิ วิรดา อย่าง น้องวาคิณ วัยเกือบ 4 ขวบ ญาติพี่น้อง และกลุ่มแฟนคลับด้อมลิงรดากว่า 50 คน รวมตัวกันทำบุญที่ วัดอมรินทรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโบสถ์น้อย เขตบางกอกน้อย เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องสาวสุดที่รัก วิวิรดา วงศ์เทวัญ หรือ วิ ภิญญ์วดี ภูวรุ่งเรืองหิรัญ ที่นอนพักรักษาตัวในห้อง ICU มา 1เดือน 12 วัน หลังล้มป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง อาการยังวิกฤต ไม่ได้สติและมีอาการสมองบวมจากการติดเชื้อไข้เลือดออก


เริ่มต้นด้วยการทำบุญถวายภัตตาหารเพลและถวายสังฆทานพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ต่อด้วยการซื้อปลาหลายชนิดจากหน้าเขียงที่ตลาดพรานนก มาปล่อยที่ท่าเรือวัดอมรินทรารามวรวิหาร เพื่อเป็นการต่ออายุต่อดวงชะตาให้กับน้องสาวสุดที่รัก อาทิ ปลาช่อน 60 กิโลกรัม ตามความเชื่อ ช่วยให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข , ปลาหมอ 45 กิโลกรัม ตามความเชื่อช่วยให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง โรคภัยบรรเทาเบาบางลง , ปลาไหล 20 กิโลกรัม ตามความเชื่อ ปัญหาที่ประสบอยู่ก็สามารถแก้ได้โดยง่าย และหอยขม 10 กิโลกรัม ตามความเชื่อ ทิ้งความขมขื่น ความทุกข์โศกให้หมดไป โดยในระหว่างที่ทุกคนกำลังปล่อยปลา และถ่ายรูปรวมหมู่คณะ น้องวาคิณ ลูกชายของ วิ ตะโกนขึ้นมาเสียงดังว่า “แม่…แม่รีบตื่นขึ้นมานะ” ทำเอาทุกคนที่ได้ยินต่างสะเทือนใจกับคำพูดดังกล่าวไม่น้อย

นอกจากนี้ยังมีการร่วมกันพับนกกระเรียนกระดาษ ตามความเชื่อโบราณของคนญี่ปุ่น ที่ถือกันว่านกกระเรียนเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งโชคลาภ ความสุข การมีอายุยืนยาว ความหวัง และช่วยป้องกันความเจ็บป่วย อีกทั้งยังนำเงินแฟนคลับจากทั่วประเทศร่วมกันทำบุญไปมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราชเพื่อเป็นสาธารณกุศลต่อไป แม้หลายคนจะบอกว่าผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ความหวังมันดูริบหรี่ แต่สำหรับพี่ชายอย่าง กุ้ง และครอบครัวยังเชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริง และยังคงเฝ้ารอการกลับมาของน้องสาวในทุก ๆ วันที่ผ่านไป โดย กุ้ง เปิดใจว่าน้องสาวยังคงนอนไม่ได้สติอยู่บนเตียง แต่เจ้าตัวและคุณแม่ก็ยังเดินทางมาเยี่ยม มาให้กำลังอยู่ตลอด พร้อมทั้งกระซิบข้างหูของน้องสาวว่าให้สู้และตื่นขึ้นมาเร็ว ๆ ทุกวัน สำหรับอาการของ วิ ตอนนี้ยังคงไม่ได้สติ สมองบวม แต่อวัยวะภายในร่างกายยังคงทำงานได้ตามปกติเหมือนเดิม ส่วนล่าสุดที่มีข่าวว่า น้องสาวขยับขาทั้ง 2 ข้างได้แล้วนั้น กุ้ง เผยว่า เป็นปฏิกิริยาจากกล้ามเนื้อ ไม่ใช่การเคลื่อนไหวจากการสั่งการด้วยสมอง แต่สิ่งนั้นมันก็ทำให้เจ้าตัวและครอบครัว รวมถึงแฟนคลับใจชื้น เมื่อมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากการนอนอยู่เฉย ๆ บนเตียงอย่างเดียวมาเดือนกว่าอย่างที่ผ่านมา ด้านแฟนคลับ “ด้อมลิงรดา” เปิดใจว่า ยังคงเฝ้ารอวิฟื้นขึ้นมาทุกวัน และยังใจหายในทุก ๆ คืนที่ไปดูการแสดงแต่ไม่เห็นนางเอกลิเกที่ชื่อ วิ ขึ้นแสดง พร้อมย้ำจะเดินสายทำบุญทุกอย่างเพื่อเฝ้ารอปาฏิหารย์ให้เกิดขึ้นกับ วิ นางเอกลิเกในดวงใจต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 226 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม