เขตต์ ฐานทัพ รับคาดหวังฟีดแบก หลังลงกำกับซีรีส์วายครั้งแรก

ผันตัวมาลุยงานเบื้องหลังอยู่หลายปีแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสชิมลางกำกับซีรีส์วายครั้งแรก สำหรับพระเอก-ผู้กำกับ เขตต์ ฐานทัพ กับการรับหน้าที่กำกับซีรีส์วายฟอร์มยักษ์ “Two Worlds โลกสองใบใจดวงเดียว” พร้อมเปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนถึงความคาดหวังและความยากของการถ่ายฉากเลิฟซีน หรือที่เรียกกันในวงการวายว่าซีน NC นั่นเอง


โดย เขตต์ เผยว่า “ตอนนี้มีกำกับซีรีส์วายเรื่อง “Two Worlds โลกสองใบใจดวงเดียว” เป็นเรื่องแรกของทีมกองทัพโปรดักชันครับ กำลังถ่ายทำกันอยู่ ติดตามได้ทางสตรีมมิ่งออนไลน์ วันที่ 21 มี.ค. ตอนแรก ต้องบอกว่าเป็นโลกใหม่สำหรับเรา แต่เราทำแล้วมีความสุข มันคืองานศิลปะการแสดง แล้วการเข้ามาสู่ซีรีส์วาย ต้องบอกว่ากระแสซีรีส์วายมาแรง แต่ช่วงแรก ๆ ที่ซีรีส์วายกำลังมา บริษัทเรามีโอกาสได้ทำกิจกรรมแฟนมีต ทำอีเวนต์ให้ เลยมีโอกาสได้รู้จักน้อง ๆ เหล่านี้มานานพอสมควร แต่พอมีโอกาสและเป็นการจุดประกายเพราะเนื้อหาของเรื่อง Two Worlds มันไม่ใช่เป็นวายนักเรียน ไม่ได้เกิดขึ้นแบบเดิม ๆ ที่เราคุ้นตา มันมีเรื่องราวของการข้ามโลกจากโลกหนึ่งไปอีกโลกหนึ่ง แฟนตาซีและระทึกขวัญหน่อย ๆ”

เป็นเรื่องใหม่เลยไหม? “เป็นนิยายมาก่อน จากพันกว่าหน้า ย่อให้เหลือซีรีส์วาย 10 อีพี ตอนนี้ยังถ่ายอยู่ แต่มีกำหนดออนแอร์แล้ว ซึ่งเราก็มองว่าเรามีศักยภาพทำได้ ส่วนละครกับซีรีส์มันต่างกันที่การเล่าเรื่อง”

ความฟินที่หลายคนคาดหวังกับคำว่าซีรีส์วาย? “เราทำเต็มที่ในแบบของเรา แต่จะถูกรสชาติหรือเปล่า เราไม่กล้าการันตี แต่เราทำด้วยหัวใจ ทำด้วยความรู้สึกนั้นจริง ๆ มันแอบยากนะ กับการกำกับซีน NC (เลิฟซีนในซีรีส์วายเรียกว่า ซีน NC) มันเป็นเอกลักษณ์อย่างนึงของซีรีส์วาย ทุกคนจะเฝ้ารอ เราก็ทำเต็มที่ในแบบเรา พยายามตีความจากความรู้สึก ทำความเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของความรักไม่เกี่ยวกับเพศ คนเรารักกันไม่ว่าเพศไหนก็รักกันได้ถ้าจิตใจบริสุทธิ์”

กำกับซีรีส์วายเรื่องแรก คาดหวังขนาดไหน? “คาดหวังมาก เราพยายามทำเต็มที่มาก ๆ และเราได้นักแสดงวายคู่ที่มีแฟนคลับแข็งแรงมากอย่าง แม้ก กรธัสส์ และ ณฐ ณฐสิชณ์ มาเป็นคู่หลัก เราก็จะคาดหวังสูงพอสมควร และปีนี้เรามีซีรีส์วายที่ทำกับพาร์ทเนอร์อื่น ๆ อีก 2 เรื่อง ก็จะเป็นผู้กำกับท่านอื่น แต่เรื่อง Two Worlds ผมลุยกำกับเอง”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 482 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม