เจนนิเฟอร์ คิ้ม ชื่นชม นักร้องรุ่นใหม่มีความสามารถ ทำเพลงฟังแล้วติดหู เลี่ยงแอลกอฮอล์ เหตุกระทบสุขภาพเสียง

ดีว่ารุ่นใหญ่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ในวัย 56 กะรัต อัปเดตสุขภาพในตอนนี้ว่า เป็นปกติของวัยใกล้เลข 6 ที่มักจะมีอาการปวดหัวเข่า รวมถึงต้องพบคุณหมอเพื่อตรวจเช็กทรวงอกและสายตาอยู่เป็นประจำ ซึ่งที่ผ่านมาผลการตรวจสุขภาพก็แทบจะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ผลพวงของการมีสุขภาพดีส่วนหนึ่งมาจากการเป็นคนที่ต้องนอนหลับให้เพียงพอโดยเฉลี่ย 12 ชั่วโมงต่อคืน หรือน้อยสุดก็ 6 ชั่วโมง โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน เริ่มต้นจากสังเกตว่าตัวเองป่วยแล้วค่อนข้างหายช้าต้องใช้เวลาร่วมเดือน อีกทั้งเส้นเสียงที่ใช้ในการร้องเพลงยังมีปัญหา ซึ่งหลังจากนอนหลับอย่างเพียงพอร่างกายก็เหมือนถูกรีเซตให้เป็นคนที่สดชื่นและพร้อมทำงานอยู่ตลอดเวลา


เจนนิเฟอร์ คิ้ม ผู้ที่ขึ้นชื่อเป็นกูรู ด้านอาหาร เพราะต้องทำรายการชิมอาหารทางช่องยูทูบเผยอีกว่า การกิน อาหาร ในทุกวันนี้จำเป็นต้องควบคุมปริมาณคอลเลสเตอรอล ไม่ทาน ทุเรียน,ขนุน,หมึกและของมันมากจนเกินไปหรือถ้าเลือกได้ก็จะไม่ทานเลย ซึ่งจริง ๆ การเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ไม่ได้กระทบถึงรายการอาหารที่ต้องชิมอาหารอยู่เป็นประจำ เพราะหลังจากที่ทานอาหารมื้อหนักมาแล้ว ก็จะใช้วิธีเลือกทานอาหารสุขภาพในวันต่อ ๆ ไปเพื่อบาลานซ์ไม่ให้ปริมาณความต้องการของร่างกายมากจนเกินไป

ดีว่าตัวแม่ ยังเผยถึงการดื่มแอลกอฮอล์ของเจ้าตัวที่ก่อนหน้านี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าค่อนข้างดื่มบ่อย เนื่องจากรูปแบบการทำงานที่ต้องใกล้ชิดและเป็นกันเองกับแฟนเพลง แต่หลังจากที่แอลกอฮอล์ไปกระทบกับสุขภาพเสียงทำให้ไม่สามารถร้องเพลงได้ในหลาย ๆ ครั้ง ทำให้ตอนนี้ตัดสินใจเบาเรื่องดื่มแอลกอฮอล์มาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว เจ้าตัวยังพูดติดตลกว่าถึงจะไม่ได้ทานแอลกอฮอล์มานาน แต่ก็ยังรู้สึกว่ารสชาติยังคงอร่อยอยู่เหมือนเดิม ซึ่งก็อยากแนะนำผู้ที่ดื่มจำเป็นต้องอยู่ในสถานการณ์ที่เราสามารถควบคุมได้ ที่ผ่านมาเวลาไปร้องเพลงก็ยังมีแฟนเพลงที่ส่งแก้วให้บ้าง ซึ่งเจ้าตัวก็จะรับไว้ เพราะมีเงินพันแก้วเป็นตัวล่ออยู่ ซึ่งมากสุดที่เคยได้ทิปก็หลักหมื่นบาท แต่รับแก้วมาแล้วก็แค่จิบ ๆ ไม่ได้ดื่มหนักเหมือนเมื่อก่อน


ส่วนงานเพลงของเจ้าตัวที่แฟน ๆ หลายคนคิดถึงการพ่นไฟปล่อยพลังเสียง เจนนิเฟอร์ คิ้ม เผยว่าตอนนี้ได้ผันตัวเองไปร้องเพลงคัฟเวอร์แล้วเนื่องจากการร้องเพลงคัฟเวอร์ ทำให้ มีโอกาสร้องเพลงได้หลากหลายแนว ส่วนตัวไม่ใช่คนที่ชอบร้องเพลงเสียงสูงแต่เป็นคนที่ชอบร้องเพลงเสียงต่ำ การร้องคัฟเวอร์นั้นทำให้ได้เจอความสุขในการร้องเพลงอีกรูปแบบหนึ่ง ขณะที่การออกซิงเกิลใหม่นั้นเจ้าตัวแอบคิดอยู่แล้วบ้าง แต่ยังจำเป็นต้องวิเคราะห์รูปแบบการตลาดรวมถึงความนิยมของคนฟังในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนค่อนข้างมาก เพลงสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องฝึกร้องเยอะ ๆ หรือปล่อยพลังเสียงแบบเมื่อก่อน แต่ต้องทำให้เพลงเป็นที่พูดถึงหรือเกิดเป็นกระแสในสังคมออนไลน์จึงได้รับความนิยมในยุคปัจจุบันซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก พร้อมออกปากชื่นชมนักร้องรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการทำเพลงให้เป็นที่รู้จัก ฟังแล้วติดหู เพราะแม้แต่เจ้าตัวก็ยังอยากที่จะนำมาร้องคัฟเวอร์ตามด้วยซ้ำ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 167 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม