ต่าย-ต้นหอม-ก้อย สุดหดหู่! เคส #ป้ากบ ควรแก้ กฎหมายเยาวชนจริงจัง

จากเหตุการณ์สะเทือนใจสังคม ที่เยาวชน 5 คน อายุ 13-16 ปี ก่อเหตุอาชญากรรมร้ายแรง จน ป้ากบ อายุ 47 ปี หญิงสติไม่ดีเสียชีวิต ซึ่งสามีป้ากบอ้างเป็นคนลงมือ ก่อนที่จะมีคลิปเหตุการณ์นาทีสลดออกมาว่อนเน็ตว่าเป็นฝีมือ 5 โจ๋ทมิฬ ยิ่งดันให้แฮชแท็ก #ป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ ติดเทรนด์ X เป็นอันดับ 1 หลายวัน ซึ่งหนึ่งประเด็นที่สังคมกำลังพูดถึงคือเรื่องบทลงโทษทางกฎหมายเยาวชนในปัจจุบัน เหมาะสมกับเหตุรุนแรงแบบนี้หรือไม่?


ขณะที่คนบันเทิง ออกมาเคลื่อนไหวถึงเหตุการณ์สะเทือนใจ อาทิ “ต่าย สายธาร นิยมการณ์” นักแสดงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย โพสต์ในเฟซบุ๊ก ว่า “เพราะอะไรเยาวชน(เด็กนรก📌)ที่สร้างแต่ปัญหาพวกนี้ถึงไม่เกรงกลัวกฎหมายเลย📌อยากจะบอกว่าข้อความที่เจ็บปวดมากก็คือเด็กพวกนี้คุยกันว่าแ-งเลยไม๊!!ในเคสป้ากบ นี่คืออึ้งมาก ทำไมมีจิตใจที่เยือกเย็นอำมหิตผิดมนุษย์มนาก่อนจะไปแ-งคนอื่นลองก-ีดแขนตัวเองดูก่อนไม๊ว่ามีเลือดเหมือนมนุษย์ทั่วไปป่าวแล้วดูว่าเจ็บไม๊ ถ้าเจ็บเขาก็เจ็บเหมือนกัน.. แต่!!พวกนี้สามัญสำนึกคงไม่มีหรอกอีกอย่างเป็นเรื่องที่สอนกันไม่ได้ด้วยขนาดพ่อแม่ยังเอาไม่อยู่แล้วเราควรจะพึ่งอะไรเราจะต้องสูญเสียคนดี ๆ ไปอีกเท่าไหร่ กี่เคสต่อกี่เคสที่สุดท้ายก็ลงท้ายด้วยคำว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์บ้างมีกฎหมายคุ้มครองเยาวชนนะ ทั้ง ๆ ที่พฤติกรรมเลวโหดร้ายยิ่งกว่าผู้ใหญ่ซะอีกอยากให้นึกถึงครอบครัวของผู้สูญเสียบ้าง อีกอย่างภัยพวกนี้มันมาใกล้ตัวเราเข้าทุกวันโดยเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าวันหนึ่งมันจะเกิดขึ้นกับตัวเราเองหรือเปล่า แล้วเด็กพอได้จับกลุ่มกันมันก็ทำให้เกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบกันมาเรื่อย ๆ ถ้าไม่เชื่อลองไล่ดูจากข่าวที่ผ่านมาเลยค่ะเรื่องบางเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ…ป้องกันดีกว่าแก้ไขนะคะ📌”

ด้าน “ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” โพสต์เช่นกัน ระบุว่า “เยาวชน???? เป็นคดีที่หดหู่ที่สุด!!! คนกระทำคือสิ่งมีชีวิตที่ไร้หัวใจ เยาวชนกราด-ิงคนไม่รู้จักในพารากอน เยาวชนยกพวกตีกันคนเสียชีวิตคือครูและเป็นเสาหลักของบ้าน มาถึงเยาวชนรุม-่าหญิงสติไม่ดี(ป้ากบ)เพียงเพราะคึกคะนอง เคสหลังนี้คือ เด็กพวกนี้คิดอะไร? โตมายังใง? สำนึกบ้างมั้ย? เห็นคนไม่มีทางสู้(และไม่ได้โกรธแค้นกันมาก่อน)กำลังจะตายต่อหน้า รู้สึกยังไง? พิมพ์ไปน้ำตายังจะไหลเลย แล้วคน-่าไม่มีสำนึกในหัวใจอะไรผุดขึ้นมาบ้างเลยหรอออออ……….สินค้าที่ผลิตออกจาก รง. ดีแค่ไหนก็ยังมีหลุด QC มนุษย์ก็คงเช่นกัน ต่างกันตรงถ้าเป็นสินค้าที่หลุด QC เรามักจะทำลาย!. คดีป้ากบ ไม่อยากให้คดีนี้เงียบเลยค่ะ!!!!”


รวมถึงดาราสาว “ก้อย อรัชพร โภคินภากร” ที่แชร์เรื่องราวคดีป้ากบในอินสตาแกรมสตอรี่ ก่อนปิดท้ายด้วยภาพข้อความ ระบุว่า “ท่ามกลางความอยุติธรรมและเลวทรามที่เกิดขึ้น จากเหตุการณ์ป้าบัวผัน ถึงเวลาที่ควรแก้กฏหมายเยาวชนอย่างจริงจัง และสิ่งที่ควรให้ค่าไม่แพ้กัน!!! คือ การชื่นชม คนที่ทำสิ่งที่ดี กล้าหาญ และประกอบอาชีพของตนได้เกิดประโยชน์สูงสุด ขอบคุณมากค่ะ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 159 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม