ดีเจอ้อย แชร์มุมมอง “ท้องไม่พร้อม” กับ “พร้อมไม่ท้อง” พร้อมทิ้งท้ายคำคมเตือนใจ

เรื่องราวความรักขอคนบันเทิงที่ช่วงนี้มาแรง โดยเฉพาะประเด็นความพร้อมในการตั้งครรภ์ ในฐานะกูรูความรักอย่างดีเจคนดัง “ดีเจอ้อย นภาพร” มองว่าทุกวันนี้การมีลูกมีมุมมองด้วยกัน 2 แบบ คือ พร้อมไม่ท้อง กับ ท้องไม่พร้อม


โดย ดีเจอ้อย มอง “พร้อมไม่ท้อง” เป็นปัญหาของรัฐบาลที่จะพาให้สังคมกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ แต่ “ท้องไม่พร้อม” อาจจะต้องใช้ความรับผิดชอบสูง บางคนก่อนมีลูกบอกเลี้ยงได้ แต่อย่าลืมว่า ต้องเลี้ยงให้ดีด้วย บางความสัมพันธ์เกิดขึ้นภายในกาย แต่ไม่เคยอยู่ในใจเลยก็มี อย่าลืมว่าทุกคนมีสิทธิ์ในตัวเอง ต้องคิดไปไกลกว่าสิ่งที่ตัวเองกำลังจะทำ ความสุขบางอย่างอาจทำให้เราทุกข์ใจไปทั้งชีวิตเลยก็ได้ เราไม่ควรพูดแต่คำว่าโอเค จนถึงวันที่ปัญหาใหญ่ขึ้น ๆ แล้วเรารับไม่ไหว จนต้องไปทวงถามอีกคนให้รับผิดชอบ สุดท้ายปัญหาที่เกิดขึ้นเราต่างคนต่างฝ่ายต้องร่วมกันรับผิดชอบต่างหาก

เรื่อง “ท้องไม่พร้อม” ไม่มีใครตกเป็นเหยื่อ มันคือความรับผิดชอบร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ทุกคนรู้ว่าต้องเซฟตัวเองยังไง รู้วิธีป้องกันทุกอย่าง แต่ถ้าเรายอมละเลย แล้วกลับเรียกร้องให้อีกฝ่ายรับผิดชอบ ต้องทบทวนกลับมาที่ตัวเองว่า หากอีกฝ่ายไม่รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นล่ะ เราจะกลับมารับผิดชอบตัวเองยังไง คำถามนี้ควรเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่เราจะไปมีสัมพันธ์กับใครด้วย ก่อนจะทิ้งท้ายคำคมเตือนใจว่า “อย่าทำตัวเป็นรีสอร์ต ให้เขากอดเป็นพัก ๆ แล้วกลับไปรักคนของเขา” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 121 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม