บ๊วย เชษฐวุฒิ ป่วยหนัก! ติดเชื้อในกระแสเลือด เผยหาสาเหตุไม่ได้

ทำเอาแฟนคลับแห่ส่งกำลังรัว ๆ เมื่อนักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี “บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” ได้เผยภาพตัวเองนั่งอยู่บนเตียงคนไข้ หลังได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาร่วมสัปดาห์ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้บอกว่าป่วยด้วยโรคอะไร ล่าสุดวันนี้ (7 ธ.ค. 66) หนุ่ม บ๊วย ได้เปิดใจในรายการตกมันส์บันเทิงถึงอาการป่วยว่า ตนป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด เข้ารับการรักษาตัวมาทั้งหมด 8-9 วัน อาการป่วยหาสาเหตุแบบแน่นอนไม่ได้ เพราะตนไม่ได้กินอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ เป็นไปไม่ได้ ช่วงนี้ตนกินเจอยู่ และยอมรับว่าได้ลงน้ำแปลก ๆ มา เนื่องจากกิจกรรมของตน ต้องไปทำ activity แบบนี้อยู่แล้ว หลากหลายสถานที่ จึงไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดมาจากสถานที่ไหน


ก่อนที่จะรู้ว่าติดเชื้อในกระแสเลือด เริ่มแรกตนมีอาการหนาว ๆ ร้อน ๆ เหมือนจะเป็นไข้ แต่ไม่มีอาการเจ็บคอและไม่มีน้ำมูก ตนจึงคิดว่าไม่น่าเป็นอะไรมาก เลยไม่ได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งตนมีอาการแบบนี้อยู่ประมาณ 5 วัน จึงตัดสินใจไปหาหมอ และหลังจากที่คุณหมอวินิจฉัยแล้ว ผลปรากฏว่าตนติดเชื้อในกระแสเลือด แถมเชื้อยังไปลงที่ตับด้วย และตนรู้สึกจุกเสียดที่ช่องท้องด้านขวา หมอจึงอัลตราซาวนด์ดูอีกรอบ พบว่ามีฝีในตับเม็ดเล็ก ๆ และเกิดหนองขึ้น จึงเข้ารับการผ่าตัดเล็กโดยด่วน

ล่าสุดตอนนี้ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังต้องไปฉีดยาฆ่าเชื้ออยู่ เพราะคนที่ติดเชื้อในกระแสเลือด ให้ยาฆ่าเชื้อทางกระแสเลือดจะตอบสนองมากกว่า ถามว่าแข็งแรงหรือยัง? เจ้าตัวบอกตอนนี้ยังไม่แข็งแรงร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ดีขึ้นตามลำดับ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 692 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม