สู้ด้วยตัวเอง วัฒน์ ศิวดล เผยเส้นทางกว่าจะขึ้นเป็นพระเอกหมอลำ ไม่ถือตัว ให้เกียรติแฟนคลับทุกคน

พระเอกหมอลำ “คณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง” “วัฒน์ ศิวดล” ลงทุนตัดชุดหมอลำสีแดง ทำใหม่สด ๆ ร้อนๆ มูลค่า 1.2 แสนบาทบุกมาถึงไนน์เอ็นเตอร์เทน โดยหนุ่ม “วัฒน์” ปัจจุบันเป็นหมอลำดาวรุ่ง มีแฟนคลับจำนวนมาก ไม่ใช่แค่ภาคอีสาน แต่มีแฟนคลับทั่วประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ ไปประกวดร้องเพลงอยู่ที่ภาคใต้ด้วย ชีวิตกว่าจะมีวันนี้ เจ้าตัวเปิดใจว่าครอบครัวไม่ได้สนับสนุนตั้งแต่แรก เพราะมองว่าอาชีพนักร้อง แดนเซอร์ และหมอลำ คืออาชีพที่เต้นกินรำกิน อยากจะให้ทำอาชีพข้าราชการ นายธนาคาร เหมือนลูก ๆ บ้านคนอื่นมากกว่า แต่ด้วยตัวเองเป็นคนที่รักในงานด้านนี้และมีพรสวรรค์ในการร้องเพลง จึงพิสูจน์ตัวเองเรื่อย ๆ จนวันหนึ่งได้ขึ้นเป็นพระเอกหมอลำ ได้ออกโทรทัศน์ มีผลงานเพลง ซึ่งเพลงล่าสุดของเจ้าตัวมีชื่อว่า “กลั้นน้ำตาออกมาเต้ย” เพลงม่วน ๆ ที่แต่งขึ้นจากเรื่องจริงของตัวเองทั้งหมด


หนุ่ม “วัฒน์” ยังเล่าว่าไม่เคยถือตัว ให้เกียรติแฟนคลับทุกคน แฟนๆ ที่มาดูหน้าเวทีก็จะมีหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เด็กยันผู้สูงอายุ บางคนอาศัยขอนั่งรถคนอื่นมาดูก็มี ซึ่งหลายครั้งที่ “วัฒน์” ให้เงินแฟนคลับเป็นค่ารถกลับบ้านเพราะรู้สึกเห็นใจ เขารักเรา ก็เลยอยากตอบแทนความรักที่มีให้

ส่วนมาลัยน้ำใจ “วัฒน์” เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่าจากคนที่ไม่เคยได้ทิปหน้าเวทีมาก่อน ขยับเป็นครั้งแรกได้ครั้งละ 1,000 บาท จนวันนี้สูงสุดคือคืนละ 6 แสนบาท รู้สึกดีใจ ตื้นตันอย่างบอกไม่ถูก เงินทุกบาททุกสตางค์ นำไปซื้อที่ดิน สร้างบ้าน ซื้อวัว-ควายเกือบ 20 กว่าตัวแล้วเผื่อวันหนึ่งไม่มีเงินจะได้มีสมัติเอาไว้ขายเลี้ยงชีวิตต่อ ชีวิตทางบ้านตอนนี้เปลี่ยนไป เปิดร้านข้าวแกงให้พี่สาวได้มาอยู่กับพ่อ-แม่ ภูมิใจกับอาชีพหมอลำมาก ๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,080 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม