ศรีริต้า หลั่งน้ำตา ปลดล็อกปมในใจ หลังได้รับความเป็นธรรมคดีถูกตัดต่อภาพเชิงลามก

จากกรณีนางเอกสาว ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบุคคลที่นำคลิปวิดีโอที่ถูกตัดต่อเชิงอนาจารเผยแพร่ในสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลาย ทำให้ได้เจ้าตัวรับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง เรียกค่าเสียหาย จำนวน 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย หลังใช้เวลาดำเนินคดีนานกว่า 2 ปี 3 เดือน 13 วัน ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (25 ต.ค. 66) ศรีริต้า ควงสามี กรณ์ ณรงค์เดช พร้อม น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า ทนายความส่วนตัว มารับฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าวที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก


โดยหลังเสร็จสิ้นการฟังคำพิพากษา ริต้า เผยทั้งน้ำตาว่า การถูกกระทำเช่นนี้ เป็นเรื่องที่ติดอยู่ในใจและบั่นทอนจิตใจตนมากกว่าที่หลายคนจะเข้าใจ วันนี้ได้รับความเป็นธรรมแล้ว รู้สึกได้ปลดล็อกปมในใจ ยืนยันว่าตนเองไม่ใช่คนในคลิปลามกดังกล่าว เหตุผลที่ฟ้องไม่ได้ทำด้วยความโกรธแค้น แต่อยากปกป้องชื่อเสียงของตนเอง ปกป้องครอบครัว รวมถึงปกป้องลูกด้วย ไม่อยากให้คนเข้าใจผิด จากสิ่งที่ไม่เป็นความจริง และอยากให้เป็นบทเรียนว่าการกระทำแบบนี้ทำลายชีวิตคนได้จริง ๆ อยากให้คิดก่อนทำ ไม่อยากให้เคสแบบนี้เกิดขึ้นอีก จริง ๆ เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ เงินทุกบาทจากคดีนี้จะนำไปทำบุญทั้งหมด ด้าน กรณ์ ณรงค์เดช สามีของ ริต้า กล่าวว่า ที่ผ่านมาเครียดมาก ตอนที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นเป็นช่วงที่ภรรยาอุ้มท้องพอดี เป็นอะไรที่กระทบอย่างรุนแรง เพราะภรรยาของตนไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งวันนี้ได้ยืนยันแล้วว่าคนในคลิปมันไม่ใช่ “ศรีริต้า”

ด้าน ทนายนิดา เผยว่า พฤติการของจำเลยคือการส่งต่อข้อมูลอนาจาร ไม่ได้เป็นผู้ตัดต่อคลิปอนาจารขึ้นมาเอง ซึ่งการกระทำนี้ถือว่ามีความผิด โดยพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดดังนี้ 1.ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(4)(5) ลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 20,000 บาท / 2.ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 ลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท และ 3.ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 ลงโทษปรับ 1,000 บาท รวมโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 121,000 บาท
จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 12 เดือน และปรับ 60,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ให้รายงานตัวพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งใน 1 ปี ทำงานบริการสังคม 24 ชั่วโมง ให้จำเลยลบ ทำลาย ข้อความอันเป็นการหมิ่นประมาทโจทก์ ให้โฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 15 วัน และโฆษณาคำขออภัยผ่านทางเฟซบุ๊กของโจทก์เป็นเวลา 30 วันให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 100,000 บาทพร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 193 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม