เมฆ วินัย มองเป็นสัญญาณที่ดี โรคตุ่มน้ำพองดีขึ้น โอด ป่วย 4 ปี เป็นหนี้ 4 ล้าน! เสียใจดูแลภรรยาให้ดีตามที่สัญญาไว้ไม่ได้

หลังต่อสู้กับโรคตุ่มน้ำพองมานานถึง 4 ปี ล่าสุดวันนี้(18 ต.ค. 66) นักแสดงมากความสามารถ เมฆ วินัย ไกรบุตร ออกมาอัปเดตอาการแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นประมาณ70%แล้ว ลดยาสเตียร์รอยด์จาก 8 เม็ด เหลือ 2 เม็ดต่อวัน ตุ่มคันขึ้นไม่เกิน 5 ตุ่มต่อวัน ถ้าหากไม่เกาก็จะขึ้นน้อยกว่านั้น แผลที่เป็นอยู่ก็เริ่มแห้ง ปัจจุบันเริ่มเดินได้ กินได้ สามารถขับรถไปรับลูกที่โรงเรียนได้แล้ว ช่วงแรก ๆ ยอมรับมีความกังวลว่าจะขับรถได้ไหม เพราะกินยาติดต่อกันเป็นเวลานานส่งผลให้สายตาพร่ามัว แต่ก็พยายามตั้งสติอยู่ตลอด เรียกได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ได้กลับมาใช้ชีวิตอีกครั้ง ส่วนทิศทางการรักษาต่อจากนี้ก็กินยาเรื่อย ๆ และรอดูอาการ ถ้าหากตุ่มไม่ขึ้นเพิ่มขึ้นก็จะสามารถปรับลดยาได้อีก ซึ่งคุณหมอจะนัดทุก ๆ 3เดือนเพื่อดูอาการเป็นระยะ อาหารการกินก็ต้องปรับเปลี่ยนทุกอย่าง ตลอดระยะเวลาที่ป่วยต้องลองผิดลองถูกว่าสามารถกินอะไรได้บ้าง ก่อนหน้านี้ไม่เคยแพ้อาหารอะไร แต่พอกินช่วงป่วยก็กลับกลายเป็นว่าแพ้อาหารสิ่งนั้นไปโดยปริยาย ถึงขนาดมีบางช่วงที่ต้องกินผักอย่างเดียว เนื่องจากไม่สามารถกินอย่างอื่นได้ แต่ช่วงนี้ก็จะเน้นกินอาหารจำพวกปลา ไข่ เพื่อเสริมแคลเซียม ไม่สามารถกินหมูได้ เพราะจะทำให้เกิดผื่นคันและกลายเป็นตุ่มน้ำพองเพิ่มมากขึ้น ช่วงเวลาที่เสียไป 4 ปี ยอมรับว่าน้อยใจในโชคชะตาว่าทำไมต้องเป็นตัวเองที่ต้องมาป่วยแบบนี้ ค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่ละเดือนก็เยอะมาก ไม่ว่าจะค่าอาหารเสริม ค่าใช้จ่ายเยอะ เพราะทำงานไม่ได้ ทำให้มีปัญหาเรื่องเงินและหนี้สินตามมา จนเกิดความเครียด ตอนนี้ต้องขายรถ ขายที่ดินเพื่อเอาเงินมาประทังชีวิต ก่อนหน้านี้ก็ยืมเงินญาติพี่น้องหรือคนรู้จักมาหมดแล้ว จนตอนนี้ก็หมดหนทาง เพราะเป็นหนี้เยอะถึง 4 ล้าน แต่เงินก็ยังไม่พอ สิ้นปีนี้ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ไม่ได้วางแผนชีวิตไว้เลย หมดหนทางจริง ๆ ยอมรับว่าตันทุกทาง โอด! ไม่ได้ใช้เวลากับลูกและครอบครัวเต็มที่ จะเข้าไปกอดก็ไม่ได้ เพราะตัวเองเป็นแผล


ก่อนหน้านี้ที่แฟน ๆ หลายคนอยากจะบริจาคแต่ตนได้ปฏิเสธไป เพราะคิดว่าอยากจะลองช่วยตัวเองก่อน และไม่อยากให้มองว่าเป็นดาราเวลาป่วยก็มารับบริจาค อยากให้สุดทางแล้วจริง ๆ ก่อน และภรรยาเองไม่ยอมรับบริจาคด้วย แต่ถ้าอยากช่วยจริง ๆ ก็สามารถอุดหนุนสินค้าเวลาตนไลฟ์สดได้ ถือว่าได้เงินมาก็แลกของไป สิ่งที่ให้ความสำคัญมากที่สุดตอนนี้คือภรรยาสุดที่รัก เพราะเคยสัญญากับพ่อแม่ของภรรยาว่าจะดูแลลูกสาวเขาให้ดีที่สุด และสิ่งที่ทำให้เสียใจที่สุดคือไม่สามารถทำตามสัญญาได้ แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น เป็นเหตุสุดวิสัย ต่อจากนี้ก็จะรักครอบครัวและรักตัวเองให้มากยิ่งขึ้น ดีใจที่เลือกคนไม่ผิดมาเป็นคู่ชีวิต เป็นคนที่อยู่กับเราในทุกช่วงเวลาเปรียบเหมือนเพื่อนตายเลย สำหรับงานในวงการบันเทิงก็ยังมีผู้ใหญ่ติดต่อให้กลับไปเล่นละครอยู่บ้าง แต่ก็ต้องบอกให้รอไปก่อน ด้วยสภาพร่างกายตอนนี้ยังไม่สามารถจะทำงานได้จริง ๆ ขอบคุณคนที่ยังไม่ลืมกัน ส่วนคนที่ลืมกันก็ไม่ได้โกรธ เพราะเป็นคนที่หายจากวงการไปเอง ไม่มีใครรู้ว่าเราทำอะไร ถ้าเราไม่ออกที่อัปเดต อยากขอบคุณไนน์เอ็นเตอร์เทนที่เข้ามาเยี่ยมในวันนี้ด้วย เมฆ เล่าต่อว่าหลังจากป่วยมานานความคิดการใช้ชีวิตต่าง ๆ ก็เปลี่ยนไป ก่อนหน้านี้เคยพูดว่ารักตัวเอง แต่บางครั้งเราก็เผลอทำร้ายตัวเองโดยไม่รู้ตัว อยากให้ทุกคนตั้งสติกลับมาดูตัวเองว่าสิ่งที่บอกว่ารักตัวเองคือรักในทางที่ผิดหรือไม่ สิ่งที่ผิดไปพลาดไปคือการไม่ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวแบบจริง ๆ ก่อนป่วยก็พาลูกและครอบครัวพาไปเที่ยวบ้าง แต่พอป่วยก็ไม่มีได้หน้าที่ตรงนั้นเลย ทำให้กลับมาฉุกคิดว่าควรจะใช้เวลาด้วยกันมากกว่านี้ และอยากขอบคุณทุกกำลังใจ มีพลังบวกมหาศาลสามารถช่วยชีวิตครอบครัวไกรบุตรได้ ไม่อยากขอรับบริจาคแต่อยากให้ช่วยอุดหนุนเพื่อต่อชีวิตครอบครัวให้ถึงสิ้นปี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 225 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม