“เอส” เปิดใจหลังชีวิตปาฏิหาริย์ ต้องฝังเครื่องที่หัวใจไว้ช่วยเผื่อฉุกเฉินอีก

ตั้งแต่เกิดเหตุวูบหมดสติกลางงานอีเวนต์ จนหัวใจหยุดเต้น ต้องทำ CPR ตลอดระยะเวลาที่นำตัวส่งโรงพยาบาล สำหรับพระเอกชื่อดัง “เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” เนื่องจาก “ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลันขั้นรุนแรง” ถึงขั้นรักษาตัวในโรงพยาบาลนานร่วม 3 เดือน และฝังเครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ ก่อนที่ร่างกายจะเริ่มกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น


ล่าสุดวันนี้(17 ต.ค. 2566) “เอส” ออกมาเปิดใจครั้งแรกในรายการเที่ยงบันเทิงสด เล่าว่า “ดีใจมาก ๆ ได้กลับมาช่อง 7 ได้กลับมาพูดทางทีวีให้แฟน ๆ ได้ฟัง และที่ประทับใจมากกว่านั้นคือเจอพี่ ๆ หลายท่านแล้วเขาน้ำตาคลอ ทำให้รู้เลยว่ามากกว่าเพื่อนร่วมงานจริง ๆ ดีใจและมีความสุขมาก เป็นพื้นที่แห่งความทรงจำ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่คุณหมอแนะนำช่วงที่ความทรงจำหายไป ให้พยายามเจอเพื่อน ๆ ในอดีต เจอคนรู้จักเพื่อคุย และสมองจะคิดตาม คิดได้”

ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม? “อันดับแรกคือที่ร่างกายผมมีฝังเครื่องเข้าไปที่หัวใจ เผื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นมาในอนาคตเครื่องนี้จะสามารถปั๊มช่วยได้ ให้ไม่มีข้อผิดพลาด ส่วนสิ่งที่คุณหมอให้ทำคือการเล่นเกมพวกฝึกสมอง ช่วง1-2 วันแรก เล่นแข่งกับคุณหมอคือเราแพ้ แต่พอจากนั้นเราชนะตลอด และออกกำลังกาย ช่วงแรกที่ฝังเครื่องเข้าไปที่หัวใจ มือผมยกได้นิดเดียว ซึ่งคุณหมอบอกว่า 3 วันเราก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว แต่ปรากฎพอ 3 วัน ผมก็ยังยกแขนได้ไม่สุด จนตอนนี้ที่กลับมายกแขนได้ใกล้เคียงเดิม พอกลับบ้านวันแรก ผมก็ฝึกมวยไทยเลยก็ไม่เจ็บ แต่วันที่สองคือนอนเจ็บ”


ยังมีความคิดที่อยากจะกลับมาเล่นละคร หรือทำงานในวงการไหม? “พอเริ่มกลับมาใกล้เคียงเดิมมาก ๆ ก็รู้สึกอยากกลับมาแน่นอน ทั้งงานละคร งานพิธีกร ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ผมแฮปปี้มาก ๆ อยากขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ผม ผมสัญญาจะทำอย่างเต็มที่”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 239 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม