“หนุ่ม สันติสุข” เผย 40 ปีอาชีพนักแสดงก่อนผันเป็นผู้จัด ไหว้ตั้งแต่ช่างกล้องยันแม่ครัว

นักแสดงรุ่นใหญ่ “หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ” ดีกรีพระเอกชื่อดังในอดีต ที่ปัจจุบันผันตัวสู่วงการผู้จัดฯ มา 6 ปีแล้ว ล่าสุดไนน์เอ็นเตอร์เทนมีโอกาสเจอ เลยขออัปเดตผลงานและชีวิตปัจจุบัน รวมถึงวิธีครองตัวในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี


โดยวันนี้(6 ต.ค. 2566) “หนุ่ม” เล่าว่าเพราะลองทำมาทุกบทบาทเลยขอยืนยันว่าการเป็นนักแสดงและการเป็นผู้จัดละครต่างกันมาก เพราะการเป็นนักแสดงจะรับผิดชอบในส่วนของการแสดงในหนึ่งวันก็อาจจะมีแค่ไม่กี่ฉาก รับผิดชอบในส่วนของตัวเองเสร็จก็กล้บบ้านได้ แต่ถ้าเป็นผู้จัดก็จะมีรายละเอียดยิบย่อยที่ต้องรับผิดชอบอีกมากมาย ต้องดูแลทุกอย่างของละครเรื่องนั้น ตั้งแต่เรื่องบท นักแสดง โปรดักชัน จัดหานักแสดงเตรียมพร้อมทุกอย่าง เรียกว่าต้องรับผิดชอบแทบจะทุกอย่างในกองถ่าย แต่ตอนนี้เป็นผู้จัดมาได้ 6 ปีแล้วก็เริ่มรับมือได้แล้ว

แต่ถึงจะต่างกันมาก “หนุ่ม สันติสุข” ก็ยืนยันว่าชอบทั้งสองบทบาทที่ได้รับ เพราะจากประสบการณ์ในวงการของตัวเองกว่าเกือบ 40 ปีตั้งแต่เด็ก ๆ ที่เข้าวงการไหว้ตั้งแต่ช่างกล้องยันแม่ครัว จนตอนนี้ก็กลายเป็นคนอื่นต้องมาไหว้ตนเอง ก็ใช้ประสบการณ์ในตรงนี้มาทำในบทบาทของผู้จัดละคร แต่นักแสดงก็เป็นอีกหนึ่งงานที่รักเพราะอยู่กับบทบาทนี้มานานเหมือนกัน เหมือนฝังไปอยู่ในสายเลือดไปแล้ว ยิ่งได้แสดงกับนักแสดงที่เป็นรุ่นราวคราวเดียวกันก็จะสบายใจมีความสุข เพราะการรับการส่งก็เข้าขากันได้ดี การแสดงทำให้ได้เจออะไรหลาย ๆ อย่างไม่น่าเบื่อ ได้ไปในหลาย ๆ ที่เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบอิสระมาก ๆ แต่ก็ต้องรับผิดชอบในเรื่องของเวลาเนื่องด้วยต้องทำงานกับคนอื่นเยอะให้มารอเราคนเดียวไม่ได้


นักแสดงรุ่นใหญ่ยังเล่าอีกว่า จากประสบการณ์การเป็นผู้จัดมาก็มีหลายเรื่องให้ต้องกุมขมับส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของบทที่ต้องแก้ให้ถูกใจช่อง เพราะเราอยากให้ถูกใจและทำออกมาให้ดีที่สุด และเรื่องที่ควบคุมไม่ได้คือเรื่องของฟ้าฝนที่บางครั้งถ้าเป็นช่วงของหน้าฝนก็จะคิดหนักหน่อย แต่เรื่องอื่น ๆ ก็เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ต้องตามเก็บ แต่ถึงจะทำงานหนักขนาดไหนก็ขอยืนยันว่ายังลดงานไม่ได้เพราะลูกยังเล็ก ถึงแม้จะอายุเข้าเลขหกแล้วแต่ก็ยังรับงานได้เรื่อย ๆ

สุขภาพก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่จะต้องดูแล เคล็ดลับคือไม่กินของหวาน ในกองถ่ายก็จะเอาข้าวมากินเอง ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสุขภาพเลย ส่วนการออกกำลังกายก็เน้นการเดิน เช่นการเดินในกองเวลามาถ่ายละคร บางครั้งในหนึ่งวันก็เดินหลายกิโล ไม่ได้เน้นการออกกำลังกายมากส่วนใหญ่จะเน้นไปในส่วนของอาหารการกิน ถ้าหากว่ามีวันหยุดก็ขอพักผ่อนอยู่บ้านเท่านั้น มองว่าถ้าหากพักผ่อนเพียงพอก็จะทำให้ร่างกายเราพร้อมไปทำกิจกรรมอื่นต่อ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 628 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม