“จุ๋ย” ลุ้น “น้องพีร์เจ” นั่งเครื่องบินไปตปท. ครั้งแรก จะงอแง-ปวดหู-ไม่หลับ?

ยกครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศแบบพร้อมหน้าพ่อแม่ลูกครั้งแรก สำหรับพระเอกหนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน” และภรรยา “จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา” รวมถึง “น้องพีร์เจ” ลูกชายวัย 10 เดือน โดยเลือกเป็นทริปเที่ยวเกาหลี ร่วมด้วยแก๊งเพื่อนสนิท ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะขอมารีวิวช่วงที่ต้องลุ้นหนัก ๆ กับการนั่งเครื่องบินไปต่างประเทศครั้งแรกของลูกชาย หากเกิดร้องงอแงอาจสร้างความลำบากใจให้ผู้โดยสารท่านอื่นได้


ล่าสุดวันนี้(27 ก.ย. 2566)โดย “จุ๋ย” ลงรีวิวการนั่งเครื่องบินไปต่างประเทศครั้งแรกของ “น้องพีร์เจ” ลูกชาย ระบุว่า “และแล้วเรื่องตื่นเต้นก็ผ่านไป ต่างประเทศของต้าวตุ้มบุ๊ยคร้าบ ทริปเกาหลีทดสอบใจพ่อแม่มากกกก สภาพพ่ออย่างที่เห็นในรูป ส่วนท่านประธานตื่นตาตื่นใจมาก บนเครื่องไม่ร้องเลย ขาไปตื่นทั้ง take off และ landing แต่ระหว่างทางหลับยาวไฟลต์กลางคืน ขากลับหลับตั้งแต่ตอนเครื่องขึ้นหลับไป 3 ชม.เลยทีเดียว เจ้าลูกชายไม่ปวดหู ไม่ร้องโยเย ไม่ต้องกินนม ไม่ดูดจุกหลอก ไม่หลับก็ไม่เป็นไร เล่นตื่นตาตื่นใจกับจอเอย รีโมทเอย พ่อแม่สวดมนต์มาแน่นมาก ไฟลต์ไปกลางคืนด้วยถ้าร้องแม่กับพ่อลำบากใจกับคนรอบข้างแน่ ๆ ไม่ร้องกระจองอแงซักนิสสสจนพี่แอร์เอ่ยชม ว่าเก่งจังแบบนี้พร้อมเที่ยวละ พ่อกับแม่ให้ 3 ผ่านเลยคร้าบ แต่ใด ๆ การพาลูกวัยนี้เที่ยวเหนื่อยx10 อ่ะคร้าบบบบ เข็ดมั๊ยถามใจเธอดู กายต้องพร้อมใจต้องมา ตอนนี้ยังไม่พร้อมทริปต่อไปครับ ร่างแหลกเจอกันที่คลีนิคกายภาพด่วน”

ก่อนจะโพสต์รีวิวการเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินเที่ยวไกลของลูกชาย ว่า “ลงรัว ๆ ชีวิตนักเดินทางพ่อแม่ลูก1วัย Toddler


✅ มีแม่ ๆ ถามมาว่าขึ้นเครื่องครั้งแรกเที่ยวไกลครั้งแรกเตรียมตัวยังไง คือ

1.ใจต้องพร้อมค่ะ เพราะมันจะตื่นเต้น มันจะลุ้น ว่าเราจะเอาลูกอยู่มั๊ย ร้องมั๊ย ถ้าร้องผู้โดยสารท่านอื่น ๆ จะรำคาญมั๊ย
2.กายก็ต้องพร้อมอุ้มกล่อมนอน อุ้มพาเดินในเครื่อง แต่พีร์เจโชคดีกิจกรรมนี้พ่อแม่ไม่ได้ทำเท่าไหร่มีพาไปเปลี่ยนผ้าอ้อมเท่านั้นค่ะ ไปเกาหลี5ชม.เปลี่ยนผ้าอ้อม 1 ครั้งบนเครื่องค่ะ เค้าใจดีกับป่ะป๊าหม่ามี้ไม่อึบนเครื่อง
3.ผ้าอ้อม นม น้ำ ขนมเด็ก ของเล่นไม่มีเสียงดังให้เค้าถือจับกัดต้องมาครบ และมีเตรียมกล้วยน้ำว้าสำหรับมื้ออาหารด้วยค่ะ
4.จุ๋ยเอาผ้าห่มผืนเล็กๆของเค้าไปด้วย เพราะบนเครื่องหนาวเชียวแหละ
5.ชุดน้องเราเลือกใส่ที่มีถุงเท้าในตัว ชุดหมีไปเลยค่ะ สบายแถมป้องกันความหนาวเย็นบนเครื่องได้ เตรียมชุดเผื่อ 2-3 ชุดเผื่อเปื้อนฉี่และอึ
6.เราเอารถเข็นแบบขึ้นcabin ได้ไปพร้อมเป้อุ้มขึ้นเครื่องค่ะ
7.เตรียมสามีที่คล่องแคล่วช่วยเลี้ยงลูกได้ไปก็จะเบาแรงแม่ๆมากค่ะ
8.สวดมนต์แบบหนัก ๆ ขอให้ทุกอย่างราบรื่นลูกไม่ปวดหู ไม่งอแง และหลับง่ายทั้งไปและกลับค่ะ” ท่ามกลางคอมเมนต์แฟนคลับที่เข้ามาชื่นชมจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 4,206 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม