“ตุ๊กตา จิตรลดา” วางมือธุรกิจสื่อ “สตางค์ – เวลล์” รับกดดันรับไม้ต่อดูแล “กันตนา” ยึดความเชื่อ – คำสอนคนรุ่นเก่าไว้เตือนใจ

จากรุ่นลูกสู่รุ่นหลาน ในการสานต่องานธุรกิจค่ายละครยักษ์ใหญ่ภายใต้ชื่อ “กันตนา” ที่ก่อนหน้านี้ได้ “ตุ๊กตา จิตรลดา” ทายาทรุ่นลูกสานต่องานมาทั้งชีวิต ก่อนจะส่งไม้ต่อให้กับรุ่นหลานอย่าง “สตางค์ ดิษย์ลดา” และ “เวลล์ ดิษย์กรณ์” ที่เข้ามาดูแลงานละครแบบเต็มตัวได้ราว ๆ 8 ปีที่ผ่านมา โดย “ตุ๊กตา” เปิดใจว่า ธุรกิจสื่อทุกวันนี้อยู่ในช่วงตกต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา ถือเป็นความยากของรุ่นลูกที่เข้ามารับหน้าที่ ที่ต้องทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ ภายใต้เงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมการเสพสื่อของผู้ชม รวมไปถึงเนื้อหาของละครและซีรีส์ที่ต้องยกศักยภาพฝีมือของผู้ผลิตด้วย ด้าน “สตางค์ ดิษย์ลดา” ผู้จัดละครไฟแรงแห่งค่าย “กันตนา” เผยว่าที่ผ่านมาพยายามศึกษาความรู้ใหม่ ๆ ทั้งทางด้านเครื่องมือ คอนเทนต์ รวมไปถึงคอนเนกชันที่สำคัญในการนำมาพัฒนาปรับปรุงงานละครและซีรีส์ให้เท่าทันกับยุคสมัย รวมถึงความต้องการของผู้ชมในตลาดไทยและต่างประเทศ โดยมีการเดินทางไปในหลาย ๆ เทศกาลหนังในต่างประเทศ จนทุกวันนี้อดยอมรับไม่ได้ว่า “เหมือนโลกใบนี้ค่อย ๆ เล็กลงเรื่อย ๆ” เลยทีเดียว ก่อนจะเผยต่อว่า การทำคอนเทนต์ทุกวันนี้ยังจำเป็นที่จะต้องมองไปถึงการนำลงไปในแพลตฟอร์มอื่น ๆ นอกเหนือจากในโทรทัศน์และโรงภาพยนตร์ด้วย ส่วนเนื้อหาที่เป็นภาพจำอย่าง ละครเนื้อหาชวนหลอน และต่อสู้กลางป่า ที่ “กันตนา” ไม่น้อยหน้าใคร ในฐานะผู้สืบทอดธุรกิจละครมองว่า ยังคงต้องสืบทอดเนื้อหาแนวนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เนื่องจากละครไทยไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีผู้ชมที่ให้ความสนใจอยู่อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ “เวลล์ ดิษย์กรณ์” ยอมรับว่าเป็นงานยากสำหรับการสานต่องานที่หลายคนคาดหวัง เนื่องจาก “กันตนา” ถือเป็นอาณาจักรที่ผลิตคอนเทนต์ให้ผู้ชมได้ติดตามมาอย่างยาวนาน แต่ถึงอย่างนั้นคนที่มารับไม้ต่อก็ต้องใช้ความเชื่อและคำสอนที่คนรุ่นก่อนได้แนะนำไว้เป็นสิ่งเตือนใจอยู่เสมอ


ซึ่งหลังจากที่ “ตุ๊กตา จิตรลดา” ทายาทแห่ง “กันตนา” ได้วางมือจากงานวงการสื่อ ช่วงนี้เจ้าตัวจึงเริ่มต้นกับธุรกิจใหม่อย่างร้านอาหาร “Don’t Drama” ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เหม่งจ๋าย โดยตั้งใจปรับปรุงโรงหนังให้กลายเป็นร้านอาหารที่เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว รวมถึงที่นั่งชิลล์รับลงเย็น ๆ พร้อมกับลิ้มรสชาติของอาหารที่มีทั้งไทยและนานาชาติ พร้อมกับการบริการที่ประทับใจในทุกระดับ รวมไปถึงร้านเสริมสวยที่พร้อมเนรมิตให้ทุกคนดูดีเหมือนกับเหล่าซุปตาร์เลยทีเดียว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 145 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม