ช็อก! “จั๊ก ชวิน” ติดเชื้อวัณโรค หลังคลุกคลีเพื่อนที่ป่วยโรคนี้ 10 กว่าปี เตือนคนเข้าเยี่มมต้องใส่ใส่หน้ากาก N95 เท่านั้น

ทำเอาแฟนเพลงและเพื่อนพ้องศิลปินดาราตกอกตกใจไม่น้อย หลังนักร้องเสียงละมุน “จั๊ก ชวิน” โพสต์ภาพที่ตัวเองสวมชุดผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมเขียนแคปชันระบุว่าป่วยเป็นวัณโรค เชื้อลุกลามลงปอด คาดได้รับเชื้อมาจากเพื่อนสนิทที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรควัณโรคเมื่อต้นปี ซึ่ง “จั๊ก” ทำหน้าที่ดูแลมาตลอด 10 กว่าปี และเชื้อดังกล่าวก็ค่อย ๆ เพาะเชื้อก่อนจะแสดงอาการในที่สุด


โดย “จั๊ก” ได้แจ้งข่าวอาการป่วยของตนผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @jugg_chawin พร้อมข้อความระบุว่า “บางทีมันก็มีเหตุผลให้เราเจริญมรณานุสติมาตลอดหลายปีนี้ เพื่อนสนิทของเราคนหนึ่งที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรควัณโรคเมื่อต้นปีนี้เป็นคนที่เราดูแลกันมาตลอด 10 กว่าปี เราคลุกคลีกันมานานจนคุณหมอบอกว่าคุณได้รับเชื้อจากเพี่อนแน่นอนแต่ว่าเชื้อนั้นอาจใช้เวลาเพาะเป็นปีหรือ 10 ถึง 20 ปีก็ได้ สรุปคือวัณโรครับประทานปอด ยังดีที่รู้เร็ว ก็ รักษากันไป น่าจะได้นอนอยู่โรงบาลหลายวันแคนเซิลงานไปแล้วบางส่วน ส่วนเพื่อนเพื่อนพี่น้องที่จะมาเยี่ยมกรุณาใส่หน้ากาก N95 เท่านั้นนะครับ #จั๊กชวิน #ระนะจั๊ก_รักนะจ๊ะ” ซึ่งก็มีเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งความห่วงใยและส่งกำลังใจให้นักร้องคนดังหายเป็นปกติในเร็ววัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 335 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม