แห่ยินดี “ฮาย อาภาพร” จบป.โท ในวัย 55 ปี “ไก่ วรายุฑ” คว้าป.เอก ใบที่ 2

ไม่มีใครแก่เกินเรียน ๆ เรียกว่าต้องแสดงความยินดีให้กับคนบันเทิงที่ทำงานควบคู่กับการเรียน และสามารถคว้าปริญญามาครองได้สำเร็จ ซึ่งเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา ลูกทุ่งคนดัง “ฮาย อาภาพร นครสวรรค์” ได้เข้ารับปริญญามหาบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ ในวัย 55 ปี
.
โดยเมื่อปีก่อน ก็เพิ่งสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ในวัย 54 ปี ด้วย ซึ่ง “ฮาย” ย้ำว่าอายุไม่ใช่ปัจจัยสำหรับการศึกษา เพราะคนเราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต เพราะตนเองในช่วงวัยสาวก็ทำงานมาตลอด จนไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ แต่ในวันที่สามารถจัดสรรเวลาให้ตัวเองได้มากขึ้น ก็อยากทำความฝัน คือการรับปริญญาให้ครอบครัวได้ชื่นชม และที่เลือกเรียนต่อคณะรัฐศาสตร์ ทั้งปริญญาตรีและปริญญาโท เพราะอยากเรียนในสิ่งที่ยังไม่รู้ อนาคตอาจต่อปริญญาเอกในสาขาเดียวกัน แต่ต้องพิจารณาก่อน เพราะตอนนี้งานเริ่มแน่นด้วย อาจจัดสรรเวลาได้ยากขึ้น
.
ทั้งนี้ ผู้จัดชื่อดังของช่อง 3 “ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา” บุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและสาธารณะ สมควรได้รับปริญญาบัตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขานิเทศศาสตร์ จาก ม.กรุงเทพธนบุรี เช่นกัน และนับเป็นดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ใบที่ 2 ในชีวิต นั่นเอง


นอกจากนี้ยังมีเหล่าดารา ศิลปิน นักร้อง นักแสดง ที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ระดับปริญญาตรี ได้แก่ บิว-ลลิฉัตร์ วราวิโรจน์พล รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และ ใบหม่อน-กิตติยา จิตรภักดี คณะนิเทศศาสตร์เช่นกัน-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 882 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม