ม่วนคัก “พี สะเดิด” สร้างตำนานในโชว์คอนเสิร์ตริมหาดที่เบลเยี่ยม

นักร้องชื่อดัง “พี สะเดิด” ตำนานร็อกอีสานของเมืองไทย เดินทางไปร่วมงานเทศกาล “I love Thailand Festival Bredene Belgium” ที่จัดขึ้นที่เมือง เบรเดน ประเทศเบลเยี่ยม สำหรับปีนี้เป็นปรากฎการณ์ประวัติศาสตร์ที่คนเข้าชมคอนเสิร์ตมากกว่าทุกปีนับหมื่นคน ทั้งคนไทยที่เป็นแฟนคลับของ “พี สะเดิด” ใน เบลเยี่ยม และเดินทางมาจากหลายประเทศในยุโรปเพื่อมาร่วมงาน


ในงาน “พี สะเดิด” เป็นศิลปินหลัก ได้ทำการแสดงมากกว่า 2 ชม. โดยขนเพลงดังของตัวเองและเพลงประจำงานประเพณีต่าง ๆ พร้อมทั้งโชว์ประกอป เช่น เชิ้งบั้งไฟ โขน หุ่นกระบอก เชิดหนัง ฟันดาบ สาวชนเผ่าชาวเหนือ งานประเพณีต่าง ๆ แบบอลังการ บ่งบอกถึงความงดงามของแต่ละภาคของประเทศไทยมาแสดงในงานนี้ เรียกว่าทั้งเซิ้ง เต้น กระโดด ทำเอานักร้องหนุ่มเป็นตะคริวทั้งตัวอย่างแรงระหว่างโชว์เพราะพักผ่อนน้อยเนื่องจากการโหมงานที่ไทยก่อนเดินทางมาเบลเยี่ยม แต่สู้ก็ไม่ถอยจนสะกดสายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินับหมื่นคน

เรียกว่าครั้งนี้ศิลปินร็อกอีสานของเมืองไทยคืออีกหนึ่ง Soft Power ของประเทศ ที่นำดนตรีร็อกอิสานผสมศิลปะวัฒนธรรมที่บอกเล่าถึงความเป็นไทยมาแสดงผสมผสานกันได้อย่างลงตัว จนปฏิเสธไม่ได้ว่าวง “พี สะเดิด” มีแฟนคลับมากมายทั่วโลกแล้วจริง ๆ


เข้าชม 40,895 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม