กลั้นน้ำตาไม่อยู่! “ป๊อก – มาร์กี้” เผยสาเหตุแท้จริง “พี่สมคิด” กลับดาวหมา เข้าใจว่าหวังดี แต่รู้สึกไม่โอเค

หลังคุณพ่อคุณแม่ลูกแฝด “ป๊อก ภัสสรกรณ์” และ “มาร์กี้ ราศรี” ออกมาแจ้งข่าวงเศร้าถึงการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “พี่สมคิด” สุนัขแสนรักที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันมากมาย สร้างความตกใจและเสียใจให้แฟน ๆ ที่ติดตาม “พี่สมคิด” ตั้งแต่เริ่มเข้ามาเป็นสมาชิกของบ้าน “ป๊อก – มาร์กี้” มาตั้งแต่แรก ๆ รู้สึกใจหายและเศร้าเสียใจไปกับทั้งคู่ด้วย ซึ่งตั้งแต่ที่แจ้งข่าวเรื่อง “พี่สมคิด” ทั้ง “ป๊อก” และ “มาร์กี้” ต่างก็ยังไม่เคยออกมาบอกถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของ “พี่สมคิด” แต่ล่าสุดหลังใช้เวลาทำใจประมาณ 2 อาทิตย์ “ป๊อก – มาร์กี้” อัดคลิปเล่าสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำเอาทั้งคู่แทบทำใจยอมรับไม่ได้ พร้อมแชร์เรื่องราวของ “พี่สมคิด” เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนเลี้ยงสุนัขผ่านรายการ ป๊อกกี้ on the run ทางช่องยูทูบ Mindset TV


โดย “ป๊อก” และ “มาร์กี้” เล่าเรื่องนี้ด้วยสีหน้าไม่สู้ดี เต็มไปด้วยความอึดอัดระบุว่ามันน่าเศร้าใจตรงที่ “พี่สมคิด”ไม่ใช่เสียชีวิตโดยธรรมชาติ ถ้าเขาแก่ตายเราก็เข้าใจ แต่การเสียชีวิตของ “พี่สมคิด”ครั้งนี้เกิดขึ้นจากมนุษย์ เรื่องทั้งหมดเกิดจากคนงานในบ้าน ได้ฉีดยากันงู วางยากันงูรอบบ้าน เพราะเห็นว่างูเริ่มเข้าบ้านเยอะ เขาทำไปด้วยความหวังดี แต่ไม่ได้แจ้งให้คนในบ้านทราบ และปกติ “พี่สมคิด” จะชอบเดินรอบบ้านทั้งตอนเช้าและตอนเย็น บางทีไปสนามหญ้าเจอดอกไม้ เจอหญ้าก็จะชอบดม ชอบเลีย หรือเห็นอะไรที่เป็นแบบเศษเล็ก ๆ ก็ชอบไปกิน เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก แม้เราทั้งคู่จะพยายามสอน คอยห้ามไม่ให้ทำ แต่ก็ไม่เป็นผล มันคงติดเป็นนิสัย “พี่สมคิด” ไปแล้ว พอไม่รู้เราก็ปล่อย “พี่สมคิด” เดินเล่นรอบบ้านเหมือนปกติ เราเพิ่งจะมารู้ว่ามีการวางยากำจัดงู ตอนที่พี่คนที่ดูแลส่วนกลางของบ้านมาบอก เมื่อประมาณวันที่ 13 ก.ค.2566 นั่นหมายความว่า “พี่สมคิด” เขาก็เลียหญ้าแถวนั้นทุกวันเป็นเวลา 2 อาทิตย์ สารเคมีมันก็ค่อย ๆ สะสมในร่างกาย จนวันสุดท้ายที่เราส่งเขาไปโรงพยาบาล คุณหมอแจ้งว่าอวัยวะภายในล้มเหลวหมดแล้ว ทุกอย่างอับเสบไปหมด ตับอ่อนอักเสบ กะเพาะอักเสบ ไตเริ่มไม่ทำงานแล้ว

ก่อนจะเล่าต่อว่าวันแรกที่ “พี่สมคิด” จากไป “ป๊อก” เสียใจมาก ยืนร้องไห้อยู่นอกบ้าน รอให้โอเคแล้วค่อยกลับเข้าบ้าน เพราะกล้วลูก ๆ จะรู้ แต่พอเข้าบ้านลูก ๆ ก็ถามจน “ป๊อก” กลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว พอลูก ๆ เห็นน้ำตาก็รู้ ไม่รู้ว่าเขารู้แค่ไหน แต่ลูก ๆ เดินเข้ามากอดและร้องไห้ เพราะเด็ก ๆ เกิดมาก็มี “พี่สมคิด” อยู่ด้วยแล้ว เขาผูกพันกัน วอนใครที่เจอลูก ๆ อย่าเพิ่มถามน้องถึงเรื่องนี้ และด้วยความที่ผูกพันกันมาก “ป๊อก- มาร์กี้” เลยตัดสิ้นใจฝังร่าง “พี่สมคิด” ไว้ในบ้าน และปลูกต้นมะลิตรงจุดนั้น ทั้งคู่บอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับ “พี่สมคิด” มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น อยากให้ใครที่ได้ดูคลิปนี้เพิ่มความระมัดระวัง อย่าให้มันเกิดขึ้นกับครอบครัวคุณ เพราะ “ป๊อก” เองก็รู้สึกไม่โอเคกับเรื่องนี้ เพราะถ้าเขาจากไปเพราะแก่ตาย หรือเจ็บป่วย ยังพอเข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่นี่มันเกิดจากมนุษย์เป็นคนทำ หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไปก็มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นอย่างเนืองแน่น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 8,783 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม