ดีเจ – คนลูกทุ่ง แห่อาลัย “ดีเจอ้ายป๊อป” ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มและความสุขเสมอมา

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(3 ส.ค.2566) ครอบครัวได้นำร่างของ “ดีเจอ้ายป๊อป” หรือ “ดร.โสภัทร นาสวัสดิ์” วัย 52 ปี 41 เดือน นักจัดรายการวิทยุลูกทุ่งมหานคร อสมท FM 95 MHz ที่ถูกมะเร็งตับพรากลมหายใจสุดท้ายไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา มาตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ที่ ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน “ดีเจอ้ายป๊อป” ตรวจเจอมะเร็งตับเมื่อ ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ก่อนอาการจะค่อย ๆ ทรุดลง กระทั่งจากไปอย่างสงบ นำมาซึ่งความเศร้าเสียใจของครอบครัว ญาติมิตร และเหล่าแฟนรายการ


สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลร่าง “ดีเจอ้ายป๊อป” เริ่มต้นด้วยพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. ต่อด้วยพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 17.00 น. ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมจะมีขึ้นในเวลา 18.00 น. ตั้งแต่วันนี้ – 5 ส.ค.2566 และพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 6 ส.ค.2566 บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีคนในวงการลูกทุ่ง รวมถึงเหล่าดีเจจากลูกทุ่งมหานครไปร่วมไว้อาลัย “อ้ายป๊อป” เป็นครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมาก นำโดย อาจารย์ประยงค์ ชื่นเย็น ศิลปินแห่งชาติ , วาสุ เลิศจรรยา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคลื่น FM 95 ลูกทุ่งมหานคร , นพสา คงปัญญา มรวิตา ปัญญามงคล , ลุงเข้ม ซานต้า , ดวงดี ศรีวิชัย ฯลฯ นอกจากจะรับหน้าที่ดีเจแล้ว “อ้ายป๊อป” ยังมีบทบาทในแวดวงการศึกษา ทำหน้าที่เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตอีกด้วย ปกติตอนจัดรายการ “อ้ายป๊อป” จะมีเรื่องเล่าต่าง ๆ มากมายให้คนฟังรายการได้ฟังอยู่บ่อย ๆ แต่เมื่ออยู่บ้านกลับไม่ค่อยชอบพูด อาจเพราะทำงานที่ต้องพูดมาเยอะแล้ว แต่ถึงอยู่บ้านจะพูดน้อย แต่ทุกคนในครอบครัวก็รับรู้ถึงความรักและความห่วงใยที่อ้ายป๊อบมีให้เสมอมา

โดย “วาสุ เลิศจรรยา” ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคลื่น FM 95 ลูกทุ่งมหานคร เผยว่า “อ้ายป๊อบ” คือภาพของบุคคลที่มากความสามารถ มอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคน ทั้งแฟน ๆ คลื่นวิทยุและเพื่อนร่วมงาน ในช่วงที่ “อ้ายป๊อป” ป่วย ได้มีการส่งต่อกำลังใจให้แก่กันเสมอ การจากไปครั้งนี้ ทำเอารู้สึกใจหาย เพราะได้สูญเสียคนเก่งไปจากวงการลูกทุ่งมหานคร พร้อมบอกหลังจากนี้จะมีการรำลึกถึงการจากไปโดยเปิดเทปบันทึกการแสดงสดของ “อ้ายป๊อป” ทุกช่วงของรายการมหานครไลฟ์ รวมถึงอัลบั้มที่ “อ้ายป๊อป” ที่ทำร่วมกับบ้านบ้านแบรนด์ สิ่งเหล่านี้คือความทรงจำดี ๆ ที่สามารถระลึกถึงคนที่เรารักได้ สุดท้ายได้บอกกับ “อ้ายป๊อป” ว่า ไม่ต้องห่วง เชื่อว่าอ้ายไม่ต้องทรมานกับการเจ็บป่วยแล้ว พวกเรายินดีที่จะดูแลเเฟน ๆ ทุกคนเป็นอย่างดี ด้าน “อาจารย์ประยงค์ ชื่นเย็น” เล่าว่า “อ้ายป๊อป” เป็นคนร่าเริงและใจดี มีความประทับใจตั้งแต่ได้ร่วมงานกันในคอนเสิร์ตลูกทุ่งเพื่อแผ่นดินเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ได้เห็น “อ้ายป๊อป” ร้องเพลง ดีดกีตาร์มอบความสุขให้กับคนดู คิดถึงช่วงเวลานั้น พร้อมบอกว่า ขอให้ไปที่ชอบที่ชอบ และได้เล่นดนตรีให้เหล่าเทพบนสวรรค์ได้ฟัง

ขณะที่ ” เอ๋ นพสร คงปัญญา” ดีเจอดีตเพื่อนร่วมงานในรายการเอ๋อ้ายสบายดี เผยว่า “อ้ายป๊อป” เป็นคนที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างเสมอมา มีความทรงจำดี ๆ ร่วมกับอ้ายมากมาย วันรู้ว่า “อ้ายป๊อป” เข้าโรงพยาบาล “เอ๋” เข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจอยู่บ่อยครั้ง เข้ามาพูดคุยในเรื่องที่ “อ้ายป๊อป” ชื่นชอบ และได้รับการตอบกลับด้วยคำพูดสนุกสนานปนรอยยิ้มมาเสมอ จนถึงช่วงเวลาหนึ่งที่อ้ายป๊อป ต่อสู้กับโรคร้ายไม่ไหวแล้ว “เอ๋” รับรู้ได้ว่า เขาเป็นคนที่เก่งมาก สู้จนถึงที่สุด ชนะใจตัวเองได้ ต่อไปจะไปสู้ที่อื่นแล้ว จะไปเที่ยวที่อื่นแล้ว ส่วน “ปุ๊ก ชมชู นาสวัสดิ์” พี่สาวผู้ร่วมทุกข์ร่วมสุขที่อยู่เคียงข้าง “อ้ายป๊อป” ดูแลอยู่อย่างไม่ห่างแม้กระทั้งเวลาที่ทำการรักษาโรคมะเร็งตับจนจวบวินาทีสุดท้าย ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะสภาพจิตใจยังไม่พร้อม แต่ยังคอยดูแลผู้ร่วมงานในพิธีเป็นอย่างดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 728 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม