“ครูปุ้ม” เผยอาการ “ครูชลธี” ทรุดหนัก ไม่รู้สึกตัวนาน 2 เดือน หวังปาฏิหาริย์ให้ฟื้น

คืบหน้าล่าสุด กรณีศิลปินแห่งชาติ “ชลธี ธารทอง” นักแต่งเพลงชื่อดัง วัย 85 ปี ล้มป่วยหลายโรค ก่อนจะหัวใจหยุดเต้นไป 15 นาที แพทย์ได้ปั๊มหัวใจ มีสัญญาณชีพจรกลับมาแต่ไม่รู้สึกตัว อาการอยู่ในขั้นวิกฤตและทรงตัวมาโดยตลอด ตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะย้ายมารักษาที่ ร.พ. ศิริราช เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา และพบภาวะแทรกซ้อนไตวาย


โดย “ครูปุ้ม – ศศิวิมล รัตนอำพันธุ์” ภรรยาคู่ชีวิตของศิลปินแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน อัปเดตถึงอาการป่วยของสามีว่า ตอนนี้ “ครูชลธี” ยังไม่รู้สึกตัวเหมือนเดิม 2 เดือนแล้ว และยังใช้เครื่องช่วยหายใจ มาตั้งแต่ 7 พ.ค. 2566 และมีภาวะไตวาย ติดเชื้อ การใส่เครื่องช่วยหายใจ 2 สัปดาห์ จะต้องมีการถอด แต่ยังไม่อยากให้เจาะคอ ลูก ๆ ลงความเห็นไม่เจาะคอให้ครูชลธี เพราะคอครูเนื้อเยอะ แล้วครูไม่รู้สึกตัว กลัวจะช็อกไป จึงวิเคราะห์กันเองว่าไม่ควรเจาะ แต่หวังปาฏิหาริย์ให้ครูรู้สึกตัวและดีขึ้น แม้ตอนนี้จะอยู่ในความดูแลของคุณหมอเป็นอย่างดี ก็ยังอยากให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจไปให้ครูชลธีเยอะ ๆ

“ครูปุ้ม” ยอมรับว่าตอนนี้นอนไม่หลับ เพราะรอสายจากโรงพยาบาล ทั้งคุณหมอและพยาบาล จะรายงานตนตลอด คือถ้าตรง ๆ คือ อาการครูวิกฤติ ทิศทางการรักษาก็ต้อง ดูนาทีต่อนาที ถ้ามีเบอร์โรงพยาบาลโทรมาจะลุ้นมาก ในชีวิตครูตอนนี้คือครูป่วยหนักที่สุด คุณหมอจะแจ้งว่าคนไข้เป็นอย่างไร ความดันตกไหม ให้ยาอย่างไร ได้ทำข้อตกลงกันไว้ มีการคุยกันทั้งตนและลูก ๆ คุณหมอ ซึ่งคุณหมอเองก็ให้สิทธิ์ญาติเต็มที่


ขอบคุณทุกกำลังใจ (เสียงสั่น) รอปาฏิหาริย์ รอให้ครูชลฟื้น มั่นใจในคุณหมอที่ รพ.ศิริราช คุณหมอให้เราเตรียมใจไว้บ้าง แม้จะไม่พูดตามตรง เราจะมีเปอร์เซ็นต์ผ่านไหม สมองครูขาดออกซิเจนนาน 15 นาที ยากมาก พี่วางใจมีแพทย์ดูแลอย่างดี .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 184 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม