ทนายเมียหลวง เผย เหตุผลยื่นฟ้อง บุคคลที่สาม คู่ “หนุ่ม-จูน” ที่ศาล จ.ลพบุรี

ดูท่าจะไม่จบง่าย ๆ ถึงขนาดทนายยังออกปากว่าคงอีกยาว สำหรับกรณีของ “จูน เพ็ญชุลี” ภรรยาของนักร้องชื่อดัง “หนุ่ม กะลา” ที่ประกาศฟ้องมือที่สาม ทำชีวิตครอบครัวพัง พร้อมเรียกค่าทดแทน 10 ล้านบาท หวังทวงคืนศักดิ์ศรีเมียหลวง ซึ่งเมื่อช่วงเย็นวันนี้(27 มิ.ย. 2566) ทนายชายพัฒน์ หรือ อนุสรณ์ อะสุระพงษ์ ทนายความส่วนตัวของภรรยาหลวง ได้ออกมาโพสต์ “ฟ้องคดีแล้ววันนี้ และศาลมีคำสั่งรับฟ้องไว้พิจารณาแล้วครับ รอเจอกันที่ศาลตามนัด” และบอกอีกว่า “ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลพบุรี นัดไกล่เกลี่ย 16 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. นัดชี้สองสถาน 28 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น.”


โดยวันนี้(27 มิ.ย. 2566) ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ต่อสายตรงไปหา ทนายชายพัฒน์ หรือ อนุสรณ์ อะสุระพงษ์ ทนายความส่วนตัวของ “จูน เพ็ญชุลี” ได้เผยว่า “วันนี้(27 มิ.ย.) เดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาล และศาลก็ประทับรับฟ้องในวันนี้เลย ส่วนที่ไปยื่นฟ้องที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางจังหวัดลพบุรี เพราะตามประมวลกฎหมายแพ่ง มาตรา 4 สามารถยื่นฟ้องได้ 2 แห่ง คือ 1.ตามภูมิลำเนาของจำเลย (ตามทะเบียนบ้านจำเลย) 2.พื้นที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากกรณีนี้ เกิดเหตุทั้งที่ญี่ปุ่น, ภูเก็ต, หาดใหญ่, ดอนเมือง จริง ๆ จะไปฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัวของพื้นที่ดังกล่าวก็ได้ แต่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางกรุงเทพฯ มีคดีเยอะ กว่าจะคืบหน้าน่าจะนาน จึงไปฟ้องที่ศาลฯ ในภูมิลำเนาของจำเลยไปเลย ซึ่งตั้งแต่จูนบอกว่าจะดำเนินการฟ้อง จนบัดนี้คู่กรณีไม่เคยติดต่อมาเลย ไม่ว่าทางไหนทั้งสิ้น”

พอถามถึงกระบวนการหลังจากนี้ “คือนัดไกล่เกลี่ย ถ้าไกล่เกลี่ยกันได้ก็จบ แต่ถ้าไกล่เกลี่ยกันไม่ได้ก็ต้องมาชี้สองสถาน ซึ่งก็คือเป็นการที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องมาให้ปากคำต่อศาล แล้วศาลจะพิจารณาคำฟ้องของโจทก์ และคำให้การของจำเลย ถ้าจำเลยไม่ยอมรับข้อกล่าวหา ศาลก็จะกำหนดเป็นประเด็นพิพาท แล้วก็ไต่สวนคดีเป็นลำดับต่อไป แต่ถามว่าคดีนี้ถือว่าง่ายหรือยาก ยอมรับว่า ยาก เพราะมันก็มีหลายเหตุผลที่จำเลยจะนำมาอ้างได้ว่าไม่ใช่การกระทำเชิงชู้สาว แต่ทางเราก็มีเหตุอันควรที่จะอ้างกลับไปได้เช่นกันว่าไม่ใช่พฤติการณ์แบบคนทั่วไป ก็ต้องมาสู้กันในชั้นศาล และขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลท่านว่าจะตัดสินอย่างไร คาดว่าคดีนี้จะใช้เวลายาวนานแน่นอน แต่ก็อยากทำ เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างของสังคม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,747 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม