“เพชร ภัควรรธน์” – “ดาว มยุรีย์” เปลี่ยนชุดให้ “แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์” พร้อมแจกเลขเด็ดให้นักเสี่ยงโชค

เมื่อช่วงเช้าวันนี้(3 มิ.ย.2566) “เพชร ภัควรรธน์” ทายาทเพียงคนเดียวของราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เดินทางมายังบ้านพุ่มพวง ณ บ้านเลขที่ 51/15 ที่เพิ่งขยับขยายต่อเติมทำสีใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม และตั้งอยู่ในวัดภาษี ซอยเอกมัย 23 เพื่อทำการเปลี่ยนชุดให้หุ่นแม่ผึ้ง โดยในปีนี้ทางลูกทุ่งเสียงดี “ดาว มยุรีย์” ได้ขอกับทางครอบครัวของแม่ผึ้งทั้ง “น้องเพชร” และ “พ่อไกรสร” ว่าอยากจะนำชุดราตรีที่น้องสาวคนสนิทฝันถึงว่าแม่ผึ้งอยากใส่ชุดราตรีสีขาวลายดอกไม้สีแดง ปักดิ้นสีเงิน เพื่อเพิ่มความสดใส พร้อมหมวก และถุงมือ จึงตัดใหม่มามอบให้ตามสัดส่วนของแม่ผึ้ง คือ อก 35 นิ้ว / เอว 26 นิ้ว / ส่วนสะโพกอยู่ที่ 38 นิ้ว ส่วนเครื่องประดับยังคงใช้เซตเดิม ทั้งแหวนเพชรรูปหยดน้ำ สร้อยคอเพชร และไมค์โครโฟนสีดำประดับเพชร


โดยหลังจากที่เปลี่ยนชุด แต่งหน้า “แม่ผึ้ง-พุ่มพวง” เสร็จ ทางลูกทุ่งเสียงดี “ดาว มยุรีย์” ที่นำชุดราตรีมาแต่งองค์ทรงเครื่องให้กับแม่ผึ้งในวันนี้(3มิ.ย.) จึงไม่พลาดที่จะขอจับเลขเสี่ยงโชคในไหโบราณในบ้านพุ่มพวง ณ วัดภาษีเอกมัย โดยจับทั้งหมด 3 ครั้ง โดยได้เลข 02 / 07 และ 442 ส่วนเครื่องประดับยังคงใช้เซตเดิม ทั้งแหวนเพชรรูปหยดน้ำ สร้อยคอเพชร และไมค์โครโฟนสีดำประดับเพชร ส่วนวันที่ 3 ส.ค.2566 เวลา 14.00น. ทางครอบครัวจะทำการเปลี่ยนชุดที่เลือกไว้ เป็นชุดราตรีสั้นสีน้ำเงินประดับโบว์และกระโปรงสุ่มสีดำสุดอลังการ ซึ่งจะเป็นชุดแบบเดียวกับที่แม่ผึ้งเคยใส่ขึ้นคอนเสิร์ตเมื่อในอดีต เพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดของแม่ผึ้ง ในวันที่ 4 สิงหาคม ส่วนงานวันรำลึกราชินีนักร้องลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ที่วัดภาษี เอกมัย มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13-15 มิ.ย.2566 เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน โดยจะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดังมากมาย อาทิ ก้องห้วยไร้, ลำใย ไหทองคำ ,ดวงจันท ร์สุวรรณี , ดาว มยุรีย์ และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังจะมีการจัดพิธีทำบุญทั้งพิธีพราหมณ์และพิธีสงฆ์ รวมถึงมีการแจกทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนเหมือนทุกปี สำหรับไฮไลท์การจับเลขเด็ดล้วงไหโบราณภายในบ้านพุ่มพวง วัดภาษีเอกมัย จะมีขึ้นในวันที่ 13 มิ.ย.2566 นี้ ส่วนที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี ก็ได้มีการเปลี่ยนชุดและแต่งหน้าหุ่น “แม่ผึ้ง-พุ่มพวง” ที่ศาลศาลากลางน้ำ ซึ่งเป็นหุ่นแรกที่วัดแห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 พค. ที่ผ่านมา โดยปีนี้ทางครอบครัวได้เลือกเสื้อผ้าชุดใหม่เป็นชุดส่าหรี สีฟ้า แบบผสมสี พร้อมแต่งหน้า และนำเครื่องประดับมาเปลี่ยนให้กับหุ่นแม่ผึ้ง พร้อมจัดดอกไม้และตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม พร้อมทั้งเตรียมจัดงานวันรำลึกราชินีนักร้องลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เหมือนทุกปี โดยปีนี้จัดเต็ม 9 วัน 9 คืน ในวันที่ 10-18 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะมีศิลปินนักร้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นร้องเพลงมากกว่า 300 คน

“แม่ผึ้ง-พุ่มพวง” โด่งดังมากตั้งแต่ปี พ.ศ.2515 ได้รับฉายาว่า “ราชินีลูกทุ่ง” มีผลงานเพลงฮอตฮิตมากมาย อาทิ ส้มตำ , ผู้ชายในฝัน, นักร้องบ้านนอก, ขอให้รวย , กระแซะ…เข้ามาซิ!, หนูไม่รู้ ,สาวนาสั่งแฟน ,นัดพบหน้าอำเภอ , อื้อฮื้อ ! หล่อ , พี่ไปดูหนูไปด้วย ฯลฯ นอกจากมียังมีงานละครและภาพยนตร์กว่า 30 เรื่อง ก่อนจะล้มป่วยด้วยโรคเอสแอลอี หรือ โรคแพ้ภูมิตัวเอง ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2534 และเสียชีวิตลงอย่างสงบในค่ำคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2535 เวลา 21:30 น. ด้วยวัย30 ย่าง 31 ปีเท่านั้น ทำให้ในวันที่ 13 มิ.ย.ของทุกปี ทางครอบครัว รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ จะถือเป็นวันที่รำลึกถึงการจากไปของราชินีลูกทุ่ง “แม่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์” และถ้าหากแม่ผึ้งยังอยู่ปีนี้ก็จะอายุครบ 62 ปี ในวันที่ 4 ส.ค.2566 นี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,219 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม