“พชร์ อานนท์” เอาจริง! ฟ้องมือดีละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ ลั่นดำเนินการเอาผิดถึงที่สุด

ทำเอาผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “พชร์ อานนท์” ถึงขั้นออกปากท้อกันเลยทีเดียว เมื่อโดนมือดีละเมิดลิขสิทธิ์เผยแพร่ภาพยนตร์ของเจ้าตัว เรื่อง “หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่” ว่อนทั่วโซเชียล จนเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมเตือนบุคคลเหล่านั้นทำการลบภาพยนตร์ของตน เนื่องจากมีความผิดในเรื่องของลิขสิทธิ์


ซึ่งเรื่องนี้เริ่มต้นจากทางผู้กำกับ “พชร์ อานนท์” ได้ขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง “หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่” ให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องดัง เพื่อถ่ายทอดทางโทรทัศน์และทางแอปพลิเคชันของทางช่อง ก่อนมีมือดีมากกว่า 40 บัญชี นำภาพยนตร์มาเผยแพร่ทางโซเชียล พร้อมกับวิจารณ์หนังทำให้เกิดความเสียหาย นอกจากนั้นยังทำให้ภาพยนตร์ถูกคัดลอกลงซีดีอย่างผิดกฎหมายอีกด้วย โดย “พชร์” ได้มีการโพสต์เตือนทางอินสตาแกรมของตนว่า “พอแต๋วแตกที่คุณโพสต์ ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ ลบด่วน” แต่ทางผู้ใช้บัญชีดังกล่าวก็ไม่ได้มีการลบใดใด แถมยังท้าทายกลับอีกด้วย

ทำให้ในวันที่ 10 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา “พชร์” เข้าแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 หรือ บก.สอท.1 พร้อมรวบรวมและส่งมอบหลักฐานกว่า 40 บัญชีที่ทำความผิด ทางด้านบก.สอท.รับแจ้งความแล้ว และจะส่งเรื่องมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเรียกตัวผู้ทำผิดมาพูดคุยทันที นอกจากนี้ “พชร์” ยังปรึกษาทีมกฎกมายเพื่อฟ้องเอาผิดกับบัญชีผู้ใช้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ รวมถึงออกมาโพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชันว่า “เรียบร้อยแล้ว รอรับหมายเรียกนะหนู ๆ ฟ้องทั้งแพ่ง ฟ้องทั้งอาญาเลย อยากมาท้าทายกันดีนัก คิดค่าโพสต์เป็นเงินเท่านั้น หากินบนหลังคนอื่นก็แบบนี้”


ผู้กำกับคนดัง “พชร์” ยังได้ตัดพ้อกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า หมดกำลังใจในการทำหนัง เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ลงทุนไปกว่า 20 ล้านบาท รู้สึกเหนื่อยในสิ่งนี้ต้องเกิดกับภาพยนตร์ของตน แต่เข้าใจว่าภาพยนตร์ของตนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ก็ไม่อยากให้รู้จักด้วยการละเมิดแบบนี้ พร้อมฝากถึงผู้ที่ทำผิด ลบคลิปที่เผยแพร่ตอนนี้ยังทัน ที่จริงตนไม่ได้อยากฟ้อง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้มีการลบคลิปใดใด จึงจำเป็นที่ต้องแจ้งความและจะดำเนินการฟ้องเอาผิดให้ถึงที่สุด .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 190 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม