รองโฆษกอัยการฯ ชี้ “แมน-ใบเตย” มีสิทธิ์สู้คดี แต่พยานหลักฐานคดีคล้าย “พิ้งกี้”

หลังจากช่วงเช้าวันนี้ 9 พ.ค. 2566 ตามที่สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด แจ้งคำสั่งฟ้องแก่ผู้ต้องหา นายพัฒนพล กุญชร ผู้ต้องหาที่ 1 นางสาวสุธีวัน กุญชรหรือทวีสิน ผู้ต้องหาที่ 2 และพวก ในความผิดฐานกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรบอกให้แจ้ง โดยประกาศแพร่ข่าวด้วยสื่อออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต อันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงิน ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 ต่อไป และได้ดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาแล้ว


ต่อมานายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ทั้ง 6 รายเข้าพบเพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องเรียบร้อยแล้ว โดยทั้ง 6 คนมีสีหน้าไม่สบายใจ พร้อมบอก กรณีนี้เป็นกรณีศึกษา ต้องระวังกันมากขึ้นสำหรับใครที่ประกอบอาชีพและเสี่ยงต่อการเอาตัวเข้าไปเกี่ยวข้องในทางที่ผิด ในกรณีที่ “แมน-ใบเตย” ถูกฟ้องว่าเป็นจำเลย ก็มีสิทธิ์ต่อสู้คดีตามกฎหมายได้ต่อไป แต่สำหรับพยานหลักฐานคดีของทั้งคู่ มีความคล้ายคลึงกันกับกรณีของ “พิ้งกี้ สาวิกา” แต่การพิจารณาคดีก็อาจมีความแตกต่างกันที่รายละเอียด คงต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสินพิจารณาคดี ส่วน แดริล ยัง ที่สั่งฟ้องแล้ว ไม่ต้องมาที่ศาลแล้ว ต้องแยกกัน

ทั้งนี้อัยการสั่งฟ้อง “แมน-ใบเตย” แล้ว ตอนนี้ถูกส่งตัวมาที่ศาลอาญารัชดา ด้านทนายเตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัวเพื่อสู้คดี หากศาลไม่คัดค้านการประกันตัว พร้อมมีการตีวงเงินประกันตัวออกมาว่าเท่าไหร่ (บาท) หากมีเงินประกันก็ไม่ต้องนอนคุก .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,005 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม