ตร. เผย “ไอซ์ ปรีชญา” ไม่ใช่ผู้ต้องหาเป็นเพียงพยานเท่านั้น หลังแจงปมซื้อ “ไซยาไนด์”

ยังคงจับตาตามติดกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักแสดงสาว “ไอซ์ – ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ที่ได้เดินทางเข้าพบตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี “แอม ไซยาไนด์” ที่คาดว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 14 คน เพื่อมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่าสาว “ไอซ์” เป็นผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับแอม


วันนี้ (7 พ.ค. 66) พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า กรณีของนางเอกสาว “ไอซ์ ปรีชญา” เรียกมาสอบสวนในฐานะพยาน เพราะทาง “ไอซ์”และคุณแม่ “บังอร” มีความบริสุทธิ์ใจ มีการนำของกลางไปแจ้งความไว้ที่สน.บางเขนก่อนแล้ว วันนี้จึงเรียกมาสอบประเด็น ได้จากการซื้อไซยาไนด์มายังไง และต้องการครอบครองไว้เพื่ออะไร ตอนนี้ “ไอซ์” ไม่ใช่ผู้ต้องหาเป็นแค่เพียงพยานเท่านั้น

กรณีของการครอบครองสารไซยาไนด์ ต้องครอบครองไม่เกิน 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน ไม่ต้องมีใบอนุญาต (พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีแอม ไซยาไนด์ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไว้) ถึงแม้ว่ากฎหมายจะไม่ได้กำหนดว่าห้ามจำหน่าย แต่การจะจำหน่ายต้องมีวัตถุประสงค์ที่จะนำไปใช้ และต้องเป็นไปตาม พรบ.คุ้มครองบริโภคซึ่งไม่สามารถซื้อขายทางออนไลน์ได้ ซึ่งกรณีของนางเอกสาวต้องสอบสวนไปว่า ซื้อมากจากโรงงานไหน และทางโรงงานมีการขออนุญาตทางกระทรวงอุตสาหกรรมถูกต้องหรือไม่  และทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจอย่างเข้มข้นหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 486 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม