จังหวะนรก! “ไอซ์ ปรีชญา” ขอโทษทั้งน้ำตา สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับ “แอม” สะเทือนใจหนักถูกโยงวางยาปลิดชีพอดีตผู้จัดการ

จากกรณีที่ “คุณแม่บังอร พงษ์ธนานิกร” คุณแม่ของดาราสาว “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” นางเอกร้อยล้านจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ออกมายอมรับว่าลูกสาวสั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง ซึ่งสั่งซื้อล็อตเดียวกับ “แอม” ผู้ต้องหาก่อเหตุวางยาฆ่าคนตายด้วยไซยาไนด์มีผู้ตกเหยื่อและเสียชีวิตกว่า 15 ราย โดย “ไอซ์” สั่งซื้อสารเคมีดังกล่าวจากทางออนไลน์มาในราคา 3,000 บาท เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2566 และได้รับของวันที่ 27 เม.ย.2566 เพื่อนำมาโรยไล่สัตว์เลื้อยคลาน สัตว์มีพิษ ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน หลังเสิร์ชหาในอินเตอร์เน็ตพบว่าไซยาไนด์ สามารถไล่สัตว์เหล่านั้นได้จริง ตั้งแต่ได้ของมาก็ยังไม่ได้แกะใช้ หลังมีข่าวออกมาได้นำหลักฐานทั้งหมดไปให้เจ้าหน้าที่ สน.บางเขน เนื่องจากกลัวคนเข้าใจผิด หากเจ้าตัวที่เรียกตัวไปสอบก็พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่


ล่าสุดช่วงเที่ยงวันนี้ “ไอซ์” พร้อมด้วยคุณแม่ เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวในรายการโหนกระแสว่า ก่อนหน้านี้ไอซ์เป็นโควิด-19 จริง ๆเป็นเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา แต่วันนี้ก่อนออกรายการได้ตรวจ ATK อีกครั้งเพื่อความแน่นใจ ขึ้น 1 ขีด จึงมั่นใจว่าตนหายแล้ว ก่อนจะยอมรับว่าเป็นคนซื้อไซยาไนด์จริง โดย “ไอซ์” เล่าก่อนจะสั่งสารเคมีดังกล่าวมาได้นั่งดูข่าว “แอมไซยาไนด์” กับแฟนหนุ่ม และเพิ่งรู้ว่ามันเป็นสารอันตราย เนื่องจากแฟนหนุ่มบอกว่าที่ต่างประเทศไม่สามารถซื้อได้ เพราะมันเป็นสารอันตราย มันผิดกฎหมาย ตนจึงบอกไปว่าแต่นี่ไทยแลนด์ สั่งได้ ไม่งั้นเห็นไหมว่ามันเป็นข่าวงออกมาแบบนี้หรอก แต่แฟนหนุ่มไม่เชื่อ บอกว่าเจ้าหน้าที่น่าจะกวาดล้างมันออกไปหมดแล้ว ตนจริงเสิร์ชหา ปรากฏว่ามันขึ้นมาในเน็ตเต็มไปหมด จากนั้นก็กดสั่งโดยไม่คิดว่าไม่น่าจะสั่งได้ เพราะมันก็มีข่าวออกมาด้วย คิดว่าโดนหลอกแน่น ๆ แต่ผ่านไป 2 วัน แม่บ้านรับของเอามาวางที่โต๊ะกินข้าว ตนเห็นของแล้วตกใจมาก เพราะเป็นขวดเหมือนของแอมเลย ตกใจเพราะไม่คิดว่าจะส่งได้ จึงเอาไปเก็บ ไม่รู้จะทำยังไง และไม่ได้แกะออกมาใช้สั่งมาเพราะความที่เราพลาดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ตนไม่รู้ว่ามันเป็นสารอันตรายและผิดกฎหมาย

ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า “ไอซ์” ป่วยเป็นซึมเศร้า การสั่งสารเคมีอันตรายตัวนี้มามีเจตนาทำร้ายตัวเองหรือเปล่า “ไอซ์”ยอมรับว่าเป็นซึมเศร้าจริง ไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้สารเคมีตัวนั้นอยู่แล้ว เข้าใจในความเป็นห่วง ไอซ์รู้ตัวเองดีว่าป่วยเป็นอะไร เราไม่ได้ป่วยถึงขั้นต้องใช้มัน และไม่เคยมีความคิดที่จะทำร้ายตัวเอง รวมถึงเรื่องที่มีคนเอาภาพอดีตผู้จัดการซึ่งเสียชีวิตไปก่อนหน้ามาประกอบข่าว และเขียนสื่อไปในทางว่าผู้จัดการของไอซ์เสียชีวิตช่วงเวลาเดียวกับที่เหยื่อของแอมเสียชีวิต ไอซ์เป็นคนวางยาผู้จัดการเป็นเหตุให้เขาเสียชีวิตหรือเปล่า ไอซ์บอกว่ารู้สึกแย่ที่เห็นข่าว เพราะไอซ์รักผู้จัดการคนนี้มาก สะเทือนใจจนพูดไม่ออก ก่อนจะยืนยันว่าเจตนาที่สั่งไซยาไนด์มา เพราะต้องการเอามาไล่สัตว์เลื้อนคลาน สัตว์มีพิษที่บุกเข้ามาทำร้ายสัตว์เลี้ยงและข้าวของในบ้านตามที่คุณแม่ไอซ์บอก ไอซ์อยากจะขอโทษ ไอซ์รู้สึกไม่ดีเลย อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ถ้าเรายังไม่รู้ อย่าสั่งสารอะไรพวกนี้ มันมีความผิดด้วย ตัวไอซ์เองก็ต้องไปรับทราบข้อกล่าวหา เพราะมีความผิดจริง”

ด้าน “คุณแม่บังอร” กล่าวต่อว่า “เราจำเป็นต้องซื้อเพราะบ้านเราอยู่มานาน เป็นหลังริมสุด ติดคลองข้าง ๆ และมีโครงการใหม่มาสร้าง เขาตอกเสาเข็ม ทำให้บ้านเราทรุดและร้าว นิติซ่อมให้แค่ร้อยร้าว บ้านเรามีรูต่าง ๆ เกิดขึ้น และมีสัตว์เลื้อนคลาน สัตว์มีพิษต่าง ๆ เข้ามา เราไม่เคยทราบว่าตัวเงินตัวทองเป็นสัตว์สงวน อยากจะหาอะไรมาไล่เพราะตัวเงินตัวทองเข้ามากินแมว และแม่ก็กลัวเพราะมันเข้ามาทำร้ายสัตว์เลี้ยง ทำลายเข้าของในบ้าน นอกจากตัวเงินตัวทอง ก็มีงูเห่า งูเหลือมมาฉกน้องหมาตาย แต่พอเป็นข่าวก็เราแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการไป สน.บางเขน และบอกตำรวจว่าสัตว์เหล่านั้นเข้ามาในบ้าน ต้องทำยังไง ตำรวจบอกแม่ว่าสามารถจัดการมันได้ ไอซ์เองก็โดนตะขาบกัด แม่ก็ไม่รู้ว่ามันทำได้ไม่ได้ ตำรวจยังบอกเลยว่าไซยาไนด์ที่เอาฝากไว้ จะมารับคืนเมื่อไหร่ก็ได้ ตำรวจบอกมาแบบนั้น เราก็งงว่าตกลงยังไง เรายอมรับว่าเราซื้อจริง ซื้อมาเพื่อไล่สัตว์อันตราย เราไม่ได้มีความรู้เรื่องตรงนี้ เจตนาเราต้องการเอามาไล่สัตว์มีพิษจริง ๆ เราไม่เคยซื้อมาก่อน ซื้อครั้งแรก ตำรวจนัดจันทร์นี้ แต่ติดงาน และยังไม่ได้นัดหมายใหม่ แต่คิดว่าน่าจะนัดใหม่วันศุกร์” ก่อนที่จะเล่าต่อว่า ข่าวนี้กระทบกับงานของ “ไอซ์” อีกทั้งมีเพจหนึ่งเอาภาพผู้จัดการเก่าของ “ไอซ์” ซึ่งเสียชีวิตไปนานแล้ว มาขึ้นประกอบข่าว ไอซ์เขาเสียใจมาก เพราะผู้จัดการคนนี้ดูแลไอซ์ดี แล้วตอนที่เขาป่วยเขาก็ไม่ยอมบอกใคร แม่กับไอซ์ก็ไปเยี่ยมบ่อย ๆ วันที่เขาหัวใจวายเสียชีวิตเขาอยู่บ้านคนเดียว แม่เป็นคนไปเห็นและจัดการเรื่องงานศพให้

ส่วนประเป็นที่หลายคนคิดว่า “ไอซ์” เป็นซึมเศร้า ซื้อไซยาไนด์มาเพื่อทำร้ายตัวเองหรือเปล่า แม่ขอชี้แจงอย่างนี้ว่าเราเป็นคริสเตียนการฆ่าตัวเองเป็นความบาปที่พระเจ้าจะไม่ให้อภัย เราไม่มีความคิดแบบนั้นแน่นอน และไอซ์ก็เป็นซึมเศร้าและในความดูแลของหมอตลอด การซื้อสารเคมีอันตรายครั้งนี้ยอมรับว่าเราพลาดจริง ๆ ที่ไม่ได้ศึกษา ตอนที่ซื้อไอซ์ก็สั่งซื้อเหมือนคนทั่วไป เราไม่มีความรู้เรื่องสารเคมีผิดกฎหมาย ไม่รู้ว่ามันเป็นสารอันตราย เราก็ไม่ได้ห้ามเขา เพราะขนาดตำรวจยังพูดแบบนั้น แล้วประชาชนแบบเราจะยังไง และเราก็กลัวสัตว์มีพิษ เพราะมันทำลายทรัพย์สิน กลัวว่าวันหนึ่งมันจำทำร้ายเรา อยากให้ทุกคนยมองว่าเจตนาที่เราสั่งมา มันคือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มันเป็นจังหวะนรก เราสั่งในช่วงที่เป็นกระแสพอดี ถ้าตำรวจเรียกก็พร้อมที่จะเข้าไปให้ปากคำ ฝากเป็นอุทาหรณ์”

ด้าน “ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล” รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฏหมายสภาทนายความ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไซยาไนด์ จัดเป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ผู้ใดผลิต นำเข้า ส่งออก หรือมีไว้ครอบครองต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในกรณีของ “ไอซ์” ไม่ว่าจะใช้หรือไม่ใช้ก็มีความผิดทันทีกฎหมายอ้างไม่รู้ไม่ได้ แต่ไปแสดงเจตนาบริสุทธิ์ใจถือว่ามาถูกทางแล้ว ที่เอาไปมอบให้ตำรวจ สน.บางเขน การที่ตำรวจยังเขียนว่าสามารถมาเอาคืนได้ คาดว่าตำรวจที่ สน. ยังไม่เข้าใจว่ามันเป็นวัตถุอันตราย มีไว้ในความครอบครองไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งกรณีของไอซ์เข้าข่ายความผิด ต้องไปรับบทราบข้อกล่าวหาในนัดหน้า และแม่ก็ต้องไปเล่าแบบที่เล่าในรายการ ถามว่าหลังมีข่าวทำไมยังซื้อได้ ต้องไปถามเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าทำไมปล่อยให้มีความหย่อยยาน แต่ที่เราไปซื้อได้ คนละส่วน เราต้องรับสารภาพ และบอกเจตนา ต่อให้เราเป็นดารา เราก็ต้องรับผิดในการกระทำ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่เข้าใจในเหตุผล ส่วนเรื่องที่เอารูปผู้จัดการไปตัดต่อ มันไม่ยุติธรรมสำหรับไอซ์ ไอซ์สามารถแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 13,820 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม