“ไผ่ พงศธร” โหมงานหนักจนเสียงหาย เผยก่อนเป็นนักร้องก็เคยเป็นผู้ใช้แรงงานสู้งานหนัก

เนื่องในวันแรงงาน (1 พ.ค. 66) ลูกทุ่งหน้าหล่อ “ไผ่ พงศธร” นักร้องขวัญใจผู้ใช้แรงงาน พร้อมทัพศิลปินลูกทุ่ง อาทิ เปาวลี , เเซ็ค ชุมแพ , อิสร์ อิสรพงศ์,เจเน็ตเขียว ,ปีเตอร์ โมดิฟาย และอีกมากมาย ไปมอบความสุขในคอนเสิร์ตวันแรงงาน ณ ศูนย์กีฬาชุมชนห้วยขวาง เฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา ตั้งแต่ 15.00 – 22.00 น. งานนี้ “ไผ่ พงศธร” ก็ได้นำเพลงฮิตมาฝากแฟน ๆ ถึง 2 เพลง คือ เอาที่สบายใจ และ หลงรักเมียเขา มาขับกล่อมแฟน ก่อนจะเปิดใจว่า ตนเองก็เป็นผู้ใช้แรงงานเช่นกัน จึงเข้าใจความรู้สึกดี และอยากส่งมอบความสุขผ่านบทเพลงให้กับแฟน ๆ ในวันหยุดวันพักผ่อนแบบนี้ พร้อมได้อวยพรให้พี่น้องมีความสุข ได้พบกับกัลยาณมิตรที่ดี ร่ำรวยเงินทอง และทำตามความฝันของตนเองสำเร็จ


ที่ผ่านมา “ไผ่ พงศธร” เองก็ถือว่าทำงานหนักมาก ตารางแน่นเอี๊ยด ทั้งงานร้องเพลงคอนเสิร์ต งานแสดง และล่าสุดงานร้องเพลงบนรถแห่ ที่ต้องใช้พลังงานมากกว่าร้องเพลงธรรมดาหลายเท่า และต้องร้องเพลงติดต่อกันเป็นเวลานาน จนทำเอาเจ้าตัวถึงกับเสียงหายกลางงาน ต้องลงเวที ตรงดิ่งไปส่งโรงพยาบาล ให้หมอฉีดยารักษาอาการเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเป็นห่วงของแฟนคลับ ไผ่ เผยว่า อาการเสียงหายกระทันหันนี้ เกิดจากการใช้เสียงมากเกินไป จากรับงานร้องเพลงบนรถแห่หลายงานต่อวัน และทำแบบนี้ต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน บวกกับการพักผ่อนไม่เพียงพอร่วมด้วย เข้าใจว่าช่วงนั้นอาจจะโหมงานหนักไปหน่อย ตอนนี้จึงได้รับงานร้องเพลงบนรถแห่น้อยลง ส่วนสุขภาพเสียงตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว แต่ก็มีโอกาสเป็นได้อีก หากกลับไปใช้ชีวิตเเบบเดิม พร้อมฝากถึงทุกคน ให้รักษาสุขภาพของตัวเองให้ดีอยู่เสมอ

ก่อนจะเล่าย้อนให้ฟังว่าก่อนจะมีเป็นนักร้องลูกทุ่งดังในวันนี้ ตนเองก็เคยเป็นผู้ใช้แรงงาน ทำงานหลากหลายอาชีพเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ รวมถึงการเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านลาบของพี่สาว ส่วนการเป็นนักร้อง เจ้าตัวบอกว่าเกิดจากความไม่ได้ตั้งใจ วันนั้นไปนั่งฟังเขาร้องเพลง ครูเพลงเห็นเข้าก็ถามว่าร้องเพลงได้ไหม พอบอกว่าได้ ครูเพลงชวนทำเดโม่ ก่อนพาไปเทสเสียงที่แกรมมี่ ผ่านไป 3-4 เดือนถึงเรียกไปเซ็นสัญญาศิลปิน วันนั้นได้เจอครูสลาเป็นครั้งแรก ครูพูดด้วยว่าได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องแล้วนะ แต่จะทำยังไงให้รักษาความเป็นนักร้องไว้ เป็นคำสอนที่เป็นแรงใจของตนจนถึงทุกวันนี้ ต่อมาจึงได้ออกอัลบั้ม เอาจริง ๆ ความฝันวัยเด็กคืออยากสอบเป็นข้าราชการตามที่คุณพ่อบอก แต่สอบไม่ได้ ก็เลยเข้ากรุงเทพมาหางานทำ ส่วนเคล็ดลับครองใจแฟนคลับ ไผ่บอกว่าใช้ความจริงใจ คุยกับทุกคนเหมือนเพื่อนพี่น้อง คิดเสมอว่าถ้าไม่มีแฟนเพลงก็ไม่มีเราในวันนี้ เพราะคนที่ตัดสินว่าเพลงของเราดังหรือไม่ดังคือแฟนเพลง เผยช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาโดนยกเลิกคิวงาน ต้องจ่ายค่ามัดจำคืนเจ้าภาพหลายงาน รู้สึกว่ามันมีความไม่แน่นอน จึงผุดธุรกิจกาแฟเพื่อซัพพอร์ตตัวเอง ส่วนงานเพลงอัลบั้มล่าสุดมี 5 เพลง อยู่ในช่วงกำลังทำ คอนเซ็ปต์ของอัลบั้มคือการพูดแทนคนที่เข้ามาสู้งานในกรุงเทพ แล้วอยากกลับบ้านโดยที่มีอะไรกลับไปฝากคนที่บ้าน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 359 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม