ซุปตาร์เกาหลี “อีมินโฮ – ควอนซังวู” ปัดข่าวเลี่ยงภาษี

ต้นสังกัดของสองพระเอกซุปตาร์เกาหลี “อีมินโฮ” และ “ควอนซังวู” โร่ชี้แจง หลังตกเป็นข่าวว่าถูกสำนักงานภาษีแห่งชาติตรวจสอบเรื่องการเสียภาษีที่ไม่ปกติ


โดยมีรายงานข่าวว่า อีมินโฮ และบริษัทต้นสังกัด MYM Entertainment ถูกปรับเป็นเงินหลายล้านวอน หลังมีการตรวจสอบเรื่องการเสียภาษีย้อนหลังไปเมื่อเดือนกันยายน 2020 ซึ่งทาง MYM Entertainment ก็ชี้แจงว่า บริษัท และอีมินโฮ จ่ายภาษีตามหน้าที่อย่างถูกต้อง และไม่เคยกระทำผิดใด ๆ แม้แต่ครั้งเดียว จากเรื่องค่าปรับที่เป็นประเด็นตามข่าวนั้น เป็นแค่การตีความเรื่องการเสียภาษีเกี่ยวกับค่าชดเชยความเสียหายในการใช้ภาพถ่ายผิดลิขสิทธิ์ไม่ตรงกันเท่านั้น ซึ่งความผิดพลาดเกี่ยวกับการจัดการค่าใช้จ่ายในองค์กรได้รับการแก้ไข และจ่ายภาษีเพิ่มเติมอย่างครบถ้วนแล้ว

ขณะที่ พระเอกรุ่นพี่ ควอนซังวู ก็ไม่วายมีข่าวว่าเขาถูกสรรพากรเกาหลีปรับเป็นเงินถึง 1 พันล้านวอน หรือราว 26 ล้านบาท หลังมีการตรวจสอบว่า ควอนซังวู และบริษัทต้นสังกัด Su Company มีแนวโน้มจะเลี่ยงภาษี จากการที่ควอนซังวู ซื้อรถหรู 5 คัน ผ่านบริษัทที่เขาก่อตั้ง ทั้งยังใช้ชื่อบริษัทในการซื้ออาคารมูลค่า 28,000 ล้านวอน เมื่อปี 2018 แทนที่จะใช้ชื่อตัวเอง
งานนี้ Su Company ก็ออกมาชี้แจงว่า ควอนซังวู ได้จ่ายค่าปรับ 1 พันล้านวอนไปแล้วจริง เนื่องจากสรรพากรต้องการคำอธิบายเกี่ยวกับระยะเวลาทราบผลกำไรและขาดทุน แต่เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อนในบางส่วน บริษัทจึงได้ยื่นคำร้องขอคืนสินค้าและชำระค่าปรับโดยสมัครใจ แต่ยืนยันว่า พระเอกคนดังและบริษัทไม่มีการเลี่ยงภาษีใด ๆ ทั้งสิ้น


ภาพ – ข่าว https://www.soompi.com/article/1569711wpp/kwon-sang-woo-pays-1-billion-won-penalty-to-national-tax-service-agency-denies-rumors-of-tax-evasion https://www.soompi.com/article/1569844wpp/lee-min-ho-and-his-agency-refute-tax-evasion-allegations

เข้าชม 213 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม