สุดเฟล! “อเล็กซ์ เรนเดลล์” โดนวิจารณ์ไม่เหมาะบทพระเอก จนเกิดจุดเปลี่ยนชีวิต

นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยง สำหรับนักแสดงหนุ่ม “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เปิดใจเล่าถึงเหตุกาณ์ที่ทำให้รู้สึกเฟลเมื่อเจอคำวิจารณ์ โดนกระแสตีกลับว่าไม่เหมาะสมที่จะรับบทพระเอกทำให้เกิดจุดเปลี่ยนในชีวิต และบทเรียนครั้งใหญ่ของการปฎิเสธคนไม่เป็น ชอบช่วยเหลือคนอื่นเกินลิมิตจนไม่มีเวลาให้กับตัวเอง


ล่าสุด (22 ก.พ. 66) ด้านนักแสดงหนุ่ม “อเล็กซ์” ได้เปิดใจกลางรายการ WOODY FM ถึงเหตุการณ์ที่เคยทำให้รู้สึกเฟล ซึ่งก็เผยถึงเรื่องนี้ว่า รู้สึกว่าเฟลอยู่ตลอดเวลา แต่ว่าด้วยความที่ตนเป็นคนมองว่าทุกความผิดพลาดมันคือการเรียนรู้ ตนไม่ใช่คนที่ฟังคนง่าย ๆ นอกจากจะเจอกับตัวเอง เหมือนบทเรียนรู้อะไรบางอย่างที่บอกตัวเองว่าห้ามเฟลเรื่องเดิมซ้ำ 2 รอบเท่ากับว่าเราไม่ได้เรียนรู้ แต่ถามว่าเฟลที่สุดน่าจะเป็นช่วงที่ตนเล่นละครเรื่อง “สุดแต่ใจจะไขว่คว้า” คิดในตอนนั้นว่าตนจะมาเป็น คือคนรอบตัวเราเขาพูดว่าคุณจะเป็นพี่ “เคน ธีรเดช” คนต่อไป แล้วตอนนั้น “พี่เคน” ดังมาก ก็คิดว่าคงไปในทิศทางนั้นแล้วตนกำลังจะได้เล่นเป็นพระเอกเรื่องแรก พอละครออนไปเสร็จตอนนั้นถูก Pantip กระหน่ำมาก ไม่พร้อม ไม่ใช่ ยังไม่ถึงเวลา แล้วมันก็เป็นเหมือนการทดสอบความจริงอะไรบางอย่างที่เราต้องมาเช็กตัวเอง ตอนนั้นมันก็เศร้ามาก เพราะไม่รู้เลยว่ามันจะมีผลกับตน แต่ตอนนั้นอายุ 18-19 แล้วคิดว่าจะขึ้น แต่เหมือนมีคนมาทำให้ลงมาอย่างงี้ เลยเป็นบทเรียนที่ดีมาก ๆ ที่เป็นจุดเปลี่ยนของหลาย ๆ อย่าง

ส่วนอีกเรื่องที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นเกินลิมิตจนไม่มีเวลาให้กับตัวเองหนุ่ม “อเล็กซ์” ก็เล่าถึงเรื่องนี้ว่า ที่ช่วยคนอื่นจนกระทั่งไม่มีเวลาทำอะไรเป็นของตัวเอง อย่างตนทำเรื่ององค์กรช่วยหน่วยงานเยอะแยะมากมาย ช่วยด้วยความที่อยากจะช่วย แต่สุดท้ายองค์กรของตนไม่เดิน คิดว่าต้องเอาคนของตนก่อน ณ ตอนนี้อายุ 33 มีความรับผิดชอบเยอะแยะมากมาย มี 2 บริษัท มีครอบครัว มีละครที่ต้องเล่น ต้องทำให้ตรงนี้ทุกคนมันแน่น ทุกคนแฮปปี้ให้ได้ก่อนที่เราจะไปให้ความสุขกับคนอื่น ๆ หลัง ๆ ก็กล้าปฎิเสธขึ้น คิดว่ามาถึงจุดที่เราโตพอที่จะรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีหรือไม่ดีสำหรับตัวเราเอง ไม่จำเป็นต้องรอการประเมินของคนรอบข้าง ทำงานหนัก ทำงานเต็มที่ ให้ใจกับทุกอย่างที่ทำ เพราะฉะนั้นจะรู้เองว่าสิ่งที่ทำดีหรือไม่ดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,933 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม